Bài mẫu IELTS Writing Task 2 về đề tài trẻ em vào ngày 03/12/2020

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao một số người cho rằng trẻ em nên cố gắng trở thành số một trong mọi việc?

Nhiều người cho rằng việc cố gắng hết mình giúp trẻ phát triển động lực và tính kiên trì, điều này có lợi cho thành công trong học tập và công việc sau này. Đặt mục tiêu cao có thể thúc đẩy trẻ làm việc chăm chỉ và đạt được kết quả tốt hơn.
2.

Có phải việc trở thành số một luôn cần thiết cho trẻ em trong mọi tình huống không?

Không, không phải lúc nào cũng cần thiết. Trong một số tình huống, như khi chơi cùng bạn bè, việc trở thành số một có thể làm suy giảm mối quan hệ xã hội và ngăn chặn các hành vi hợp tác, gây hại cho sự phát triển của trẻ.
3.

Cách tiếp cận nào là phù hợp hơn cho trẻ em trong việc đặt mục tiêu: trở thành số một hay chấp nhận kết quả trung bình?

Cách tiếp cận phù hợp phụ thuộc vào từng tình huống. Trong môi trường học thuật, việc nhắm tới vị trí số một có thể tạo động lực. Tuy nhiên, trong các hoạt động hợp tác, chấp nhận kết quả trung bình có thể tốt hơn để duy trì mối quan hệ xã hội.