Bài mẫu văn lớp 10: Hướng dẫn thuyết phục người khác từ bỏ thói quen trì hoãn mang lại mẫu dàn ý chi tiết nhất. Qua mẫu dàn ý thuyết phục từ bỏ thói quen trì hoãn, bạn có thể nắm bắt các luận điểm quan trọng để phát triển bài văn của mình một cách xuất sắc.
Thói quen trì hoãn là một thói quen xấu ảnh hưởng đến sự hoàn thành công việc. Dưới đây là mẫu dàn ý thuyết phục người khác từ bỏ thói quen trì hoãn mời bạn cùng tham khảo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thêm về dàn ý thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập về nhà.
Hướng dẫn thuyết phục người khác từ bỏ thói quen trì hoãn
1. Mở đầu
- Giới thiệu vấn đề: Thời gian để biến ước mơ thành hiện thực không đồng đều đối với mỗi người. Sự chênh lệch này không chỉ phụ thuộc vào hướng đi, phương thức hành động của con người mà còn bị ảnh hưởng bởi thói quen trì hoãn công việc.
2. Nội dung chính
– Phân tích chi tiết:
+ “Công việc” là những mục tiêu, dự định cần thực hiện trong tương lai.
+ “Trì hoãn” là việc kéo dài, làm chậm tiến độ của công việc.
–> Việc lùi lại công việc là một thói quen không tốt của con người khi thực hiện mục tiêu làm việc.
– Cuộc sống luôn đầy biến động, có những sự kiện bất ngờ có thể xảy ra ngoài ý muốn của chúng ta.
–> Những thay đổi này có thể làm gián đoạn và buộc con người phải hoãn lại công việc đang thực hiện để xử lý các vấn đề ưu tiên.
– Thói quen lùi lại công việc là một thói quen được lặp đi lặp lại nhiều lần trong cuộc sống hàng ngày.
– Thói quen hoãn lại công việc có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho cuộc sống, đầu tiên là tạo ra tâm lý ỷ lại và lười biếng.
– Việc lùi lại công việc ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và kết quả của công việc, khiến cho chúng ta không thể hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.
– Trì hoãn khiến con người bỏ lỡ những cơ hội, những điều kiện tốt để phát triển và chứng minh giá trị của bản thân.
– Thói quen trì hoãn công việc cũng gây ra tính bê trễ, thiếu kỉ luật và trách nhiệm với bản thân cũng như với công việc được giao.
– Việc lùi lại làm cho con người trở nên lười biếng, không thể phát huy sự nỗ lực, năng lực giải quyết vấn đề, và kĩ năng xử lý công việc cũng giảm sút đáng kể.
3. Tổng kết
- Việc trì hoãn là một thói quen không tốt cần nhận biết và thay đổi nếu muốn phát triển và hoàn thiện bản thân. Hãy tránh tạo điều kiện cho sự lười biếng và những suy nghĩ thiếu quyết đoán phát triển. Đừng để thói quen trì hoãn trở thành rào cản trên con đường đến thành công nhé!