Văn mẫu lớp 8: Đánh giá về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc có sử dụng thành phần tình thái và phụ chú, được Mytour giới thiệu.
Bài mẫu lớp 8 với 2 đoạn văn mẫu hữu ích, hãy cùng đọc chi tiết ngay sau đây.
Đánh giá về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc - Mẫu 1
“Nếu mai em về Chiêm Hóa” của Mai Liễu là một bài thơ đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc cho tôi. Câu thơ mở đầu như một lời mời gọi: “Nếu mai em về Chiêm Hóa”. Cách xưng hô “em - ta” thật độc đáo, thể hiện tình cảm gần gũi giữa tác giả và quê hương. Khổ thơ cuối như một lời khép lại bộc lộ sự nhớ thương và mong muốn trở về quê hương rất mãnh liệt.
- Câu có thành phần tình thái: Có lẽ nhân vật “ta” muốn nhờ “em” gửi nỗi nhớ thương dành cho quê hương cùng về.
- Câu có thành phần phụ chú: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng khiến cho một sự vật vô tri như đá trở nên có hồn - đá đang nhìn sang bờ kia như đang trông nhau .
Đánh giá về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc - Mẫu 2
Trong kho tàng văn học đồ sộ, “Thép đã tôi thế đấy” của Nikolai A. Ostrovsky là một cuốn tiểu thuyết đáng đọc. Tôi đã đọc cuốn sách này rất nhiều lần. Nhân vật Pavel là một biểu tượng của sức mạnh tinh thần và lòng yêu nước. Tác phẩm gửi gắm nhiều thông điệp giá trị đến bạn đọc.
- Câu với thành phần tình thái: Chắc chắn, khi đọc câu này, người đọc sẽ không khỏi ngưỡng mộ nhân vật này.
- Câu với thành phần phụ chú: Tác phẩm kể về cuộc đời của Pavel Korchagin (thường được gọi là Pavlusha, Pavka) - một thanh niên trưởng thành trong hoàn cảnh đất nước đang gặp nhiều khó khăn.