1. Nội dung chương trình Tiếng Anh lớp 6
Trong chương trình Tiếng Anh lớp 6, học sinh sẽ được tiếp cận với các từ mới thuộc nhiều chủ đề như: trường học, gia đình, bạn bè, ngày lễ, thể thao và trò chơi, kỳ quan thiên nhiên thế giới, truyền hình, các thành phố toàn cầu, người máy, thế giới quanh ta, và nơi ở,...
Ngoài ra, học sinh còn được trang bị kiến thức về ngữ pháp tiếng Anh, bao gồm danh từ và các loại của nó (danh từ số ít, số nhiều, không đếm được, đếm được); quy tắc chuyển danh từ từ số ít sang số nhiều; cấu trúc câu hỏi; các từ để hỏi (What, Where, Who, Why, How); cấu trúc câu There is/There are; cấu trúc Must và Need; động từ to be/have; các thì như hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn; so sánh (so sánh hơn, so sánh nhất, so sánh ngang bằng); đại từ nhân xưng và sở hữu; câu khẳng định, phủ định, nghi vấn; tính từ sở hữu và mô tả; cách phát âm và nhấn nhá trong giao tiếp; và luyện nghe để phát triển toàn diện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Chương trình tiếng Anh lớp 6 nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về tiếng Anh, giúp các em có khả năng tạo ra những câu đơn giản để giao tiếp về các chủ đề quen thuộc. Bên cạnh đó, chương trình cũng dạy cách phát âm các từ vựng cơ bản liên quan đến các chủ đề này và kỹ năng luyện nghe tiếng Anh hiệu quả, giúp học sinh tự tin trong giao tiếp.
2. Bài tập luyện nghe Tiếng Anh lớp 6 học kì I với đáp án cập nhật mới nhất
Tải về từ liên kết: File nghe
Nghe và xác định xem các phát biểu dưới đây là đúng (T) hay sai (F).
1. Ngôi nhà của Linh thì nhỏ.
2. Ngôi nhà của cô ấy có hơn bốn phòng.
3. Phòng của cô ấy cách xa phòng khách.
4. Phòng của em gái Linh nằm giữa phòng của Linh và phòng của cha mẹ cô.
5. Phòng của Linh nằm cạnh phòng của cha mẹ cô.
Nghe lại và hoàn thành các câu dưới đây.
1. Trong phòng của Linh, bàn học đặt gần ………………………….
2. Trong phòng của Linh, máy tính nằm trên ………………………….
3. Cha mẹ của Linh không có một …………………………. trong phòng của họ.
Bạn sắp nghe về một người bạn đặc biệt. Nghe và xác định phát biểu nào là đúng (T) hay sai (F).
1. Daisy có một chân bị gãy.
2. Daisy di chuyển đến trường bằng xe lăn của mình.
3. Daisy rất chăm chỉ học tập.
4. Daisy cảm thấy lo lắng về các kỳ thi.
5. Daisy nằm trong top 5 của lớp.
Nghe lại và hoàn thành các câu dưới đây với thông tin còn thiếu.
1. Mỗi ngày cô ấy tự đi học bằng xe lăn. Cô ấy mất gần ……………… để đến trường.
2. Chúng tôi làm bài kiểm tra trong 60 phút, nhưng cô ấy chỉ cần ……………… để hoàn thành.
Chi tiết đáp án
Nghe và xác định các phát biểu dưới đây là đúng (T) hay sai (F).
1. Ngôi nhà của Linh thì nhỏ. – F
2. Ngôi nhà của cô ấy có hơn bốn phòng. – T
3. Phòng của cô ấy cách xa phòng khách. – F
4. Phòng của em gái Linh nằm giữa phòng của Linh và phòng của cha mẹ cô. – T
5. Phòng của Linh nằm cạnh phòng của cha mẹ cô. – F
Nghe lại và hoàn thành các câu dưới đây.
1. Trong phòng của Linh, bàn học gần …………cửa sổ……………
2. Trong phòng của Linh, máy tính đặt trên ………bàn học……………
3. Cha mẹ của Linh không có một …………TV…………… trong phòng của họ.
Nội dung bài nghe
Gia đình tôi sống trong một ngôi nhà lớn. Có năm phòng trong ngôi nhà của tôi. Phòng của tôi nằm cạnh phòng khách. Trong phòng của tôi có một bàn học gần cửa sổ. Máy tính của tôi đặt trên bàn học. Tôi có một kệ sách lớn và nhiều bức tranh của thần tượng của tôi. Phòng của em gái tôi nằm bên trái phòng của tôi và bên phải phòng của cha mẹ tôi. Phòng của cha mẹ tôi rộng lớn, nhưng họ không có TV trong phòng vì cha mẹ tôi không thích xem TV.
Bạn sắp nghe về một người bạn rất đặc biệt. Nghe và xác định xem các phát biểu dưới đây là đúng (T) hay sai (F).
1. Daisy bị gãy một chân. F
2. Daisy sử dụng xe lăn để đến trường. T
3. Daisy rất chăm chỉ. T
4. Daisy sợ thi cử. F
5. Daisy is among the top five students in her class. F
Listen once more and fill in the blanks in the sentences below.
1. Every day she independently travels to school using her wheelchair. It takes her about ………one hour……… to arrive at school.
2. Although we are given 60 minutes for the test, she only requires ………45 minutes……… to complete it.
Content of the audio
Daisy is an incredibly unique friend of mine. Her legs were injured, and she will never be able to walk again. Each day, she independently travels to school in her wheelchair, a journey that takes almost one hour. Despite the weather, she never skips class. Daisy is diligent and excels in her studies. Unlike the rest of us who fear exams, Daisy is not intimidated. While we are allotted 60 minutes for tests, she only requires 45 minutes to complete them. She consistently ranks among the top three students in our class.
3. Phương pháp làm tốt bài luyện nghe Tiếng Anh
Để đạt hiệu quả cao trong việc luyện nghe Tiếng Anh, học sinh cần chú ý đến một số điểm quan trọng:
- Học sinh cần tập trung hoàn toàn khi nghe. Trong các bài luyện nghe tiếng Anh lớp 6, thường là các giáo viên sẽ cho học sinh nghe một đoạn hội thoại hoặc một đoạn văn cụ thể, vì vậy để không bỏ sót thông tin, học sinh nên lắng nghe từ đầu đến cuối đoạn hội thoại hoặc văn bản.
Việc tập trung vào việc nghe để hiểu và ghi nhớ các từ khóa trong đoạn văn hay đoạn hội thoại là rất cần thiết. Chỉ khi nắm bắt được nội dung của đoạn hội thoại hoặc văn bản, học sinh mới có thể hoàn thành các bài tập liên quan đến nội dung và thông tin trong đó.
Thông thường, học sinh sẽ nghe mỗi đoạn hội thoại hoặc văn bản hai lần. Trong lần nghe đầu tiên, chú ý các từ chưa rõ để có thể hiểu chính xác hơn trong lần nghe thứ hai. Việc học nghe tiếng Anh yêu cầu sự kiên trì và luyện tập đều đặn. Để cải thiện khả năng nghe, học sinh nên nghe tiếng Anh ít nhất 30 phút mỗi ngày. Bạn không chỉ nên nghe hội thoại mà có thể nghe các bài diễn thuyết hoặc nhạc tiếng Anh để không cảm thấy căng thẳng. Việc xem phim và học qua các bài học cũng giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn và tạo động lực học tập.
- Khi luyện nghe tiếng Anh, đầu tiên bạn nên nghe toàn bộ bài nói hoặc đoạn hội thoại một lần, sau đó nghe lại để hiểu rõ hơn. Bạn cũng có thể ghi chép những gì nghe được và luyện tập thường xuyên để cải thiện kỹ năng.
- Trong khi làm bài, bạn có thể đọc trước các câu hỏi để nắm rõ yêu cầu. Khi nghe bài nói, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các từ khóa cần thiết. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên sử dụng trong bài thi để đạt điểm cao. Về cơ bản, hãy cố gắng nghe hiểu càng nhiều thông tin trong bài nói hoặc đoạn hội thoại càng tốt.