Bài thực hành tiếng Việt trang 43 - Kết nối tri thức 6 Ngữ văn lớp 6 trang 43 sách Kết nối tri thức tập 1

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Ý nghĩa của từ 'mọc' trong đoạn thơ là gì?

Từ 'mọc' trong đoạn thơ có nghĩa là đưa phần đầu lên cao hoặc ra phía trước, vượt lên so với những thứ xung quanh, giúp trẻ con nhìn rõ hơn.
2.

Có thể thay từ 'nhô' bằng từ 'lên' trong đoạn thơ không?

Không thể thay từ 'nhô' bằng từ 'lên'. Từ 'nhô' mang ý nghĩa vươn lên vượt trội, thể hiện sự khác biệt rõ rệt, tạo ra hình ảnh mạnh mẽ hơn.
3.

Những từ đồng nghĩa có thể đảo trật tự các thành tố như 'trần trụi' và 'bồng bế' là gì?

Các từ đồng nghĩa có thể đảo trật tự như 'suy tàn', 'mơ hồ', 'đợi chờ', 'nhớ mãi', 'chia sẻ'. Đây là những từ có thể thay đổi cấu trúc mà vẫn giữ nguyên ý nghĩa.
4.

Kỹ thuật tu từ so sánh được sử dụng trong khổ thơ thứ hai là gì?

Kỹ thuật tu từ so sánh được sử dụng trong các dòng thơ như 'Cây cao như cánh tay', 'Lá cỏ mềm như sợi tóc', giúp diễn đạt sự gần gũi, dễ thương, thể hiện cuộc sống qua con mắt của trẻ.
5.

Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ 'Những làn gió thơ ngây' là gì?

Biện pháp tu từ trong câu thơ 'Những làn gió thơ ngây' là nhân hóa, khi gió trở thành những đứa trẻ trong sáng, hồn nhiên, gần gũi với con người.
6.

Tác dụng của biện pháp điệp ngữ trong đoạn thơ là gì?

Biện pháp điệp ngữ trong đoạn thơ nhấn mạnh tình cảm thâm sâu của người mẹ. Việc lặp lại từ 'từ' tạo nên sự gần gũi, thân thuộc, gắn kết các hình ảnh, âm thanh, và mùi vị trong lời ru.