1. Bài khấn sám hối là gì?
Sám hối là khi ta cảm thấy ăn năn, hối lỗi vì những hành động hoặc suy nghĩ chưa đúng. Từ đó, ta có mong muốn, quyết tâm không lặp lại những sai lầm trong quá khứ. Bài khấn sám hối là một phương pháp tự tu dưỡng đơn giản, nên được thực hiện mỗi ngày để rèn luyện tâm hồn theo lời Phật dạy.
Ai trong chúng ta cũng là con người, không tránh khỏi sai lầm, dù là vô tình hay cố ý. Không ai là hoàn hảo, không bao giờ mắc lỗi. Chúng ta cần hiểu rằng, mỗi nhân xấu đã gieo chắc chắn sẽ dẫn đến quả xấu trong tương lai.
Chúng ta không chỉ nên sám hối khi phạm phải những lỗi lầm nghiêm trọng, mà cả những suy nghĩ, hành động xuất phát từ thân, khẩu, ý chưa tốt cũng cần được nhìn nhận và sám hối mỗi ngày.
Cuộc sống hối hả đôi khi khiến chúng ta vô tình quên đi hoặc không nhận ra những hành động, suy nghĩ tiêu cực của mình. Khi đọc văn khấn sám hối, điều đầu tiên cần làm là nhận ra lỗi lầm, sau đó tự nhìn nhận lại và quyết tâm không tái phạm.
2. Hướng dẫn đọc bài văn khấn sám hối hàng ngày tại gia
2.1. Thời gian đọc
Thời gian tốt nhất để tụng bài sám hối là buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, vì đây là hai thời điểm mà tâm hồn dễ đạt trạng thái tĩnh tại nhất.
Tuy nhiên, bạn có thể khấn bài sám hối vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc khấn thầm nếu không thực hiện được vào thời gian đã nêu.
Để việc khấn sám hối đạt hiệu quả tối đa, lời khuyên là nên tụng 2 lần mỗi ngày.
2.2. Cách tụng
Khi đọc bài văn khấn sám hối, cần giữ lòng thành kính, thực hiện các động tác khấn vái, lạy, và đọc bài khấn một cách từ tốn, chậm rãi, không nên vội vàng cho qua.
Trong phần sám hối, mỗi người có thể lạy từ 3 đến 108 lạy mỗi ngày, tùy thuộc vào ngày 15, mùng 1, hoặc những ngày khác trong tháng.
3. Bài văn khấn sám hối tại nhà
3.1. Bài văn khấn sám hối số 1
Sau khi dâng và cắm hương, quỳ xuống và đọc:
Con xin cung kính lễ lạy:
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT BỒ TÁT
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CHƯ PHẬT BỒ TÁT Ở MƯỜI PHƯƠNG
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CHƯ PHẬT BỒ TÁT Ở MƯỜI PHƯƠNG
NAM MÔ TAM BẢO CẢ MƯỜI PHƯƠNG
NAM MÔ TAM BẢO CẢ MƯỜI PHƯƠNG
NAM MÔ TAM BẢO CẢ MƯỜI PHƯƠNG
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT CỨU KHỔ CỨU NẠN
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT CỨU KHỔ CỨU NẠN
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT, CỨU KHỔ CỨU NẠN
HÔM NAY CON ĐÃ QUA MỘT NGÀY NỮA, CON NHẬN THẤY MÌNH ĐÃ ĐƯỢC RẤT NHIỀU MAY MẮN, ĐƯỢC HƯỞNG LỜI TỪ BI CỦA CHƯ PHẬT VÀ BỒ TÁT
CON CẢM TẠ ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT, ĐỨC QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT VÀ CÁC VỊ THẦN LINH ĐÃ BAN PHÚC VÀ GIÚP ĐỠ ĐỂ CON CÓ ĐƯỢC NGÀY HÔM NAY. CON THÀNH KÍNH DÂNG LÒNG CHÍ THÀNH VÀ TRI ÂN. (1 Lạy)
CON THÀNH KÍNH CẦU NGUYỆN CHO CHA MẸ, ANH EM, THÂN BẰNG QUYẾN THUỘC, CÙNG TẤT CẢ CHÚNG SANH HỮU TÌNH VÀ VÔ TÌNH ĐƯỢC SỰ AN LÀNH, HẠNH PHÚC, VÀ THANH TỊNH.
CON CẦU NGUYỆN CHO CHƯ PHẬT VÀ BỒ TÁT CẢ MƯỜI PHƯƠNG, ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT, ĐỨC QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT VÀ CÁC VỊ TỪ BI GIÚP ĐỠ ĐỂ CON ĐƯỢC AN LÀNH, HẠNH PHÚC, TU HÀNH ĐẾN TRI KIẾN GIẢI THOÁT, THOÁT KHỎI LUÂN HỒI, VÀ NGUYỆN ĐƯỢC VÃNG SANH VỀ CỰC LẠC QUỐC. (1 Lạy)
CON THÀNH TÂM CẦU NGUYỆN CHO CÁC VONG LINH CỦA CỬU HUYỀN THẤT HỔ, CHA MẸ, TỔ TIÊN, CÙNG THÂN BẰNG QUYẾN THUỘC NHIỀU ĐỜI, NHIỀU KIẾP.
NHỮNG VONG LINH CÓ MỐI LIÊN HỆ VỚI CON HOẶC KHÔNG,
NHỮNG VONG LINH VÀ SINH VẬT MÀ CON CÓ THỂ ĐÃ VÔ TÌNH GÂY TỔN THƯƠNG, SÁT HẠI TRONG QUÁ KHỨ, TRONG CÁC KIẾP TRƯỚC,
CÙNG NHỮNG VONG LINH QUA ĐỜI TRONG CÁC CUỘC CHIẾN TRANH, THIÊN TAI, BỆNH TẬT, VÀ VÌ CÁC LÝ DO KHÁC MÀ CHƯA ĐƯỢC VÃNG SANH.
CON CẦU XIN ĐƯỢC NHẬN LỜI TỪ BI CỦA CHƯ PHẬT VÀ BỒ TÁT Ở MƯỜI PHƯƠNG, ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT, ĐỨC QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT, ĐỨC ĐẠI NGUYÊN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT, CÙNG CÁC VỊ TỪ BI, ĐỂ CÁC VONG LINH ĐƯỢC VỀ NƠI AN LẠC, SIÊU SANH VỀ CÕI TỊNH ĐỘ. (1 Lạy)
HÔM NAY, CON THÀNH KÍNH XIN SÁM HỐI TẤT CẢ CÁC TỘI LỖI MÀ CON ĐÃ VÔ TÌNH HOẶC CỐ Ý TẠO RA SUỐT NHIỀU KIẾP QUA, CẢ NHỮNG LỖI LẦM TRONG KIẾP SỐNG HIỆN TẠI. NHỮNG LỖI DO VÔ MINH, THAM SÂN SI, VÀ NGÃ MẠN VÔ MINH CHE LẤP.
TỪ GIỜ TRỞ ĐI, CON XIN CAM KẾT KIỂM SOÁT TỪNG HÀNH ĐỘNG VÀ TƯ TƯỞNG CỦA MÌNH ĐỂ SÁM HỐI, SỬA CHỮA, VÀ XIN NGUYỆN KHÔNG LẶP LẠI CÁC SAI LẦM.
(Ghi chú: Hãy nhớ lại và ghi chép những lỗi lầm, dù là nhỏ nhất, mà mình đã gây ra trong cuộc đời này và thành tâm sám hối)
TẤT CẢ CÁC TỘI LỖI, CON XIN THÀNH TÂM QUỲ DƯỚI ĐÂY DÂNG LÒNG SÁM HỐI. XIN CHƯ PHẬT MƯỜI PHƯƠNG, CHƯ BỒ TÁT, ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT, ĐỨC QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT XÁC MINH CHO TẤM LÒNG CHÂN THÀNH CỦA CON. (1 Lạy)
(Ghi chú: Nếu bạn thực hiện lễ Sám hối riêng, hãy đọc lại câu trên và thực hiện 54 hoặc 108 lạy)
Lưu ý: Sau khi chiêm nghiệm và đọc xong bài Sám hối, quý vị cần chân thành thực hành tu học, giữ tâm trí trong sự từ bi, bình đẳng và trí tuệ. Đồng thời, không để bản thân bị ám ảnh bởi tội lỗi hoặc mặc cảm.
SAU KHI SÁM HỐI, CON NGUYỆN TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH TU HỌC, ĐI THEO CON ĐƯỜNG TU TẬP ĐỂ GIẢI THOÁT KHỎI SANH TỬ LUÂN HỒI. CỐ GẮNG LÀM VIỆC VÌ LỢI ÍCH CỦA MÌNH VÀ NGƯỜI KHÁC.
CON XIN HỒI HƯỚNG VÀ CHIA SẺ CÔNG ĐỨC ĐẾN CHA MẸ, NGƯỜI THÂN, ... (TÊN BẠN) ... ĐẾN CHƯ THIÊN, CHƯ THẦN, CHƯ THÁNH, CHƯ HỘ PHÁP VÀ CÁC VỊ ĐÃ GIÚP ĐỠ CON.
GỬI ĐẾN CÁC VONG LINH MÀ CON ĐÃ LỠ GÂY HẠI HOẶC SÁT HẠI, CÙNG TẤT CẢ CÁC VONG LINH CHƯA ĐƯỢC VÃNG SANH VÀ CHUNG SANH ĐANG TRONG PHÁP GIỚI.
CON NGUYỆN THÀNH KÍNH TRI ÂN, QUY Y TAM BẢO. CẦU XIN CHƯ PHẬT MƯỜI PHƯƠNG, CHƯ BỒ TÁT, ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT, VÀ ĐỨC QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT TỪ BI GIA HỘ ĐỂ CON VÀ CHÚNG SANH ĐƯỢC TU HỌC VÀ GIẢI THOÁT KHỎI SANH TỬ LUÂN HỒI, TRI ÂN CHƯ PHẬT VÀ CỨU ĐỘ CHÚNG SANH. CON XIN NGUYỆN ĐƯỢC VÃNG SANH VỀ CỰC LẠC QUỐC (3 Lạy)
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
3.2. Bài khấn sám hối kiểu 2
(Hãy tụng bài này hai lần mỗi ngày, và nếu có thể, niệm danh hiệu Phật trong khoảng 15 phút, điều này sẽ giúp siêu độ các oán thân trái chủ.)
HƯỚNG LÒNG ĐẾN TẤT CẢ (OÁN THÂN TRÁI CHỦ)
LỜI SÁM HỐI VÀ NGUYỆN TÂM
CÁC BỒ TÁT THIỆN HẠNH ĐÃ BỊ CHÚNG TÔI GÂY TỔN HẠI TRONG NHIỀU KIẾP
THÀNH TÂM XIN LỖI (1 Lạy)
THÀNH TÂM XIN LỖI, TÔI ĐÃ LẦM LỠ (1 Lạy)
THÀNH TÂM XIN LỖI, TÔI ĐÃ LẦM LỠ (1 Lạy)
THÀNH TÂM XIN LỖI, TÔI ĐÃ LẦM LỠ (1 Lạy)
Từ vô lượng kiếp đến nay, tôi đã mê mờ, lầm lạc, gây tạo đủ loại tội lỗi, có thể là cố ý hoặc vô ý, làm tổn hại và thậm chí sát hại quý vị, khiến quý vị phải chịu đựng khổ đau trong vòng luân hồi, gia tăng phiền não, và vẫn chưa được giải thoát khỏi u mê.
Tôi chân thành nhận thấy những lỗi lầm của mình thật nặng nề và khó lòng tha thứ. Những tội lỗi của tôi từ nhiều đời nhiều kiếp, do tham, sân, si, mạn, nghi, và ba nghiệp thân, khẩu, ý tạo ra đều là những sai lầm lớn. Tôi không thể diễn tả hết sự xấu hổ và hối lỗi trong lòng mình. Dù tôi không thể làm giảm bớt tổn thương mà tôi đã gây ra, tôi không dám yêu cầu sự tha thứ, mà chỉ mong có thể giúp quý vị vĩnh viễn thoát khỏi khổ đau.
Nếu việc báo thù có thể giúp quý vị thoát khỏi khổ đau, tôi sẽ không chống cự hay tránh né, không có lời oán hận nào. Tôi hiểu rằng đây là nghiệp báo của chính tôi và phải chịu đựng. Nhưng giờ đây, khi tôi đã quy y Tam Bảo và hiểu rõ nhân quả, tôi biết rằng nếu quý vị trả thù tôi trong đời này, thì đời sau tôi sẽ phải trả lại. Như vậy, sự trả thù chỉ kéo dài thêm đau khổ, không có hồi kết. Vì vậy, tôi thành tâm mong muốn tìm ra con đường tốt hơn để giải thoát khỏi khổ đau.
Giờ đây tôi nhận thức rằng tất cả chúng sanh là cha mẹ của tôi từ nhiều kiếp, và tất cả đều có Phật tánh, có khả năng trở thành A Di Đà Phật. Tôi xin thành tâm giữ lòng biết ơn, hiếu kính, từ ái và chân thành đối với tất cả chúng sanh, thực hành giới luật, ăn chay, phóng sinh, niệm Phật, và sống một cuộc đời an lạc. Tôi sẽ tha thứ cho những ai đã tổn hại tôi trong quá khứ, hiện tại, và cả những ai sẽ tổn hại tôi trong tương lai.
Lòng sân hận và trả thù sẽ chỉ khiến quý vị phải chịu đựng đau khổ không thể tưởng tượng nổi trong địa ngục, không có ngày thoát khổ. Đức Phật dạy rằng tất cả pháp hữu vi đều như mộng huyễn, không thực. Quá khứ, hiện tại, và tương lai đều không thể nắm giữ. Tất cả pháp đều hư vọng, không có thực thể, và dòng chảy của nhân quả cũng không có hồi kết. Tôi không dám giải thích sâu hơn về lý 'không', chỉ xin tạm dịch như vậy.
Quý vị Bồ Tát trí thức không muốn chỉ đạt được sự hài lòng tạm thời mà làm cho chính mình vĩnh viễn chìm trong khổ đau. Tôi may mắn được nghe Phật pháp trong đời này, và trải nghiệm niềm vui mà chưa từng có trước đây. Pháp môn niệm Phật giúp tôi thấy rõ con đường giải thoát và có thể vãng sinh về Cực Lạc, nơi không có khổ đau, không có địa ngục và lục đạo. Đó mới là quê hương thật sự và vĩnh cửu của chúng ta.
Trong vòng tay từ bi rộng lớn của A Di Đà Phật, có những Bồ Tát nhân từ nhất đồng hành cùng chúng ta. Tiếng gió, tiếng mưa, tiếng nước đều vang vọng pháp âm kỳ diệu. Những chú bạch hạc và khổng tước ngày đêm hòa nhã ca hát, ca ngợi diệu pháp. Cõi Cực Lạc hiện lên với vẻ thanh tịnh và trang nghiêm, rộng lớn và kỳ vĩ, ánh sáng rực rỡ, thơm tho vô cùng. Đất đai được trải vàng, lầu gác bảy báu trang trí bằng trân châu, bốn mùa như xuân, trời mưa hoa diệu, âm nhạc vang vọng. Hoa sen nở rộ trên hồ bảy báu, chiếu sáng bốn phía, chúng sanh niệm Phật được tiếp dẫn và sinh về cõi này đều là hoa sen hóa sanh.
Tại thế giới Cực Lạc, những người thiện lành tụ họp, hoặc thích nghe pháp, hoặc thích thuyết pháp, đều vui vẻ, không lo lắng, không vướng bận, sống cuộc đời an nhàn, tự tại. Thân thể luôn trẻ trung, ánh sáng vàng rực, sống lâu vô hạn, tự do không bị ngăn trở, có thần thông vô hạn, cung điện, y phục, thực phẩm và tràng phan bảo cái đều như ý, hoa hương và âm nhạc luôn sẵn có. Trong nháy mắt, tất cả chư Phật đều được cúng dường. Toàn bộ hư không pháp giới trở thành không gian tự do của chúng ta, với cơ thể thanh hư, vô hạn, phân thân vô số, giúp đỡ chúng sanh khắp pháp giới.
Cõi Cực Lạc có A Di Đà Phật, người đã phát bốn mươi tám đại nguyện. Ngài đầy lòng từ bi, dù chúng ta đã phạm ngũ nghịch thập ác, Ngài vẫn không từ bỏ, luôn bình đẳng và vô điều kiện cứu độ chúng ta.
Ngài như cha mẹ luôn mong mỏi đứa con duy nhất trở về. Mười kiếp trôi qua, Ngài vẫn kiên nhẫn chờ đợi từng ngày, năm tháng trôi qua không ngừng tiếp dẫn chúng ta - những đứa con đang khổ sở trong tam giới, lang thang trong lục đạo. Ngài thề rằng chỉ cần chúng ta sám hối và niệm Phật cầu sinh Tây Phương, Ngài sẽ tiếp dẫn chúng ta vãng sanh Cực Lạc, mãi mãi thoát khỏi sinh tử luân hồi và sống trong an lạc vĩnh hằng.
Hôm nay tôi xin giới thiệu phương pháp tuyệt vời này cho quý vị. Hy vọng quý vị hàng ngày cùng tôi lạy Phật, tụng kinh, niệm Phật và phát nguyện cầu sinh Tịnh Độ. Khi tôi vắng mặt, xin quý vị tự mình chăm chỉ nghe kinh, niệm Phật. Trong tương lai, chúng ta sẽ cùng vãng sanh Tây Phương, trở thành quyến thuộc Bồ Đề, chứng đắc vô sanh pháp nhẫn, trở lại Ta Bà độ tận chúng sanh. Đây là phương pháp tốt cho tất cả. Nếu quý vị thành tựu trước, xin hãy cùng Tây Phương Tam Thánh đón tiếp tôi khi tôi ra đi. Nếu tôi thành tựu trước, tôi nhất định sẽ trở lại Ta Bà cứu độ quý vị. Chúng ta hãy khích lệ và đốc thúc lẫn nhau, tinh tấn tu hành, chí thành niệm Phật, cầu sinh Tây Phương Cực Lạc, sớm ngày thoát khổ và thành Phật đạo.
Những kẻ đã gây đau khổ cho chúng ta suốt bao đời kiếp chính là sự vọng tưởng, phân biệt, chấp trước, tham lam, sân hận, si mê, kiêu ngạo, và nghi ngờ trong tâm chúng ta. Vì vậy, chúng ta nên quay lưng với những kẻ thù thực sự, chính là tham, sân, si của chính mình, chứ không phải con người hay sự vật bên ngoài. Chúng ta đều là nạn nhân của những yếu tố này, hãy cùng nhau sám hối trước Phật!
3.3. Lời khấn sám hối số 3
QUÁN TỰ TẠI THỰC HÀNH TRÍ TUỆ
BÁT-NHÃ BA-LA-MẬT TỎ SÁNG
BỒ-TÁT QUÁN SOI ĐẠO GIÁC
Nhìn nhận rằng năm uẩn đều vô thường và không tồn tại.
Vượt qua tất cả những vòng xoáy của khổ đau.
Nghe đây, Xá-Lợi-Phất!
Sắc có gì khác biệt không?
Không có gì khác biệt giữa sắc và không, sắc vốn dĩ đã không tồn tại.
Cả thọ, tưởng, thức, hành cũng đều như vậy.
Bản chất chân không của các pháp không bao giờ biến đổi.
Tất cả đều không bị tiêu diệt, không sinh ra.
Không có nhớ, không có sạch, không có tăng giảm.
Trong chân không không hề có sắc tướng.
Trong chân không không có thọ, tưởng, hành, thức.
Không còn mắt, tai, mũi, lưỡi, ý, thân.
Sắc, thanh, vị, xúc, pháp, hương đều không còn.
Không có nhãn thức và cũng không có ý thức.
Không còn vô minh và cũng không có hết-vô-minh.
Không có sự già chết của chúng sanh.
Cũng không có sự chấm dứt của già và chết thực sự.
Không có trí huệ và cũng không có chứng đắc.
Bởi vì chẳng có nơi nào để chứng đắc.
Như vậy, bồ-tát dựa vào đâu?
Trí ba-la-mật được thực hành sâu sắc,
Tất cả chướng ngại xung quanh sẽ tiêu tan,
Mọi việc đều không gây sợ hãi,
Xa rời ảo tưởng và sự điên cuồng,
Niết-bàn hoàn toàn an yên và thanh thản.
Bát-nhã chính là trí tuệ rõ ràng,
Được ba đời chư Phật chứng minh,
Là bậc chứng đắc vô thượng bồ-đề,
Vì thế, hãy xem bát-nhã ba-la-mật như:
Lời thần chú sâu xa bậc nhất.
Lời chú thần rực rỡ ánh sáng,
Chú thần linh thiêng và uy nghi,
Lời thần chú chân thành và cao siêu,
Có khả năng trừ bỏ mọi nỗi đau,
Đúng như vậy, mãi mãi không thay đổi.
Ngài đã tuyên thuyết chú này,
Để người trì tụng có thể bày tỏ tâm thành,
GA-TÊ GA-TÊ PA-RA-GA-TÊ PA-RA-SAN-GA-TÊ BÔ-DHI SVA-HA.
GA-TÊ GA-TÊ PA-RA-GA-TÊ PA-RA-SAN-GA-TÊ BÔ-DHI SVA-HA.
GA-TÊ GA-TÊ PA-RA-GA-TÊ PA-RA-SAN-GA-TÊ BÔ-DHI SVA-HA.
3.4. Lời khấn sám hối số 4
Con thành tâm cúi lạy:
Nam Mô Đại Từ Đại Bi, Chư Phật Mười Phương, Chư Bồ Tát, và Tam Bảo khắp các cõi. (3 lần)
Nam Mô A Di Đà Phật, Bậc Đại Từ Đại Bi của Tây Phương Cực Lạc Thế Giới
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát, Đấng Đại Từ Đại Bi cứu khổ cứu nạn
Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát, Đấng Đại Lực
Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát, Bậc Đại Nguyện
Nam Mô Chư Tôn Bồ Tát, Đấng Hộ Pháp
Nam Mô Đại Hải Chúng Bồ Tát Ma Ha Tát, Đấng Thanh Tịnh
Tri Ân
Hôm nay khi một ngày nữa trôi qua, con cảm nhận được phúc lành vô cùng lớn lao mà mình đã nhận được. Con đã nhận được sự từ bi và hộ trì của chư Phật, chư Bồ Tát, Đức A Di Đà Phật, Mẹ Quan Thế Âm, và Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát. Nhờ vào sự phù trợ của các Thần linh và các vị, con mới có được ngày hôm nay.
Con xin thành tâm quỳ đây, dâng lòng thành kính và tri ân sâu sắc. (1 lạy)
Cầu An
Con xin cầu nguyện với chư Phật, chư Bồ Tát, Đức Quan Thế Âm và tất cả các vị thần linh từ bi, xin ban cho chúng con và toàn thể chúng sanh trong pháp giới sự bình an, hạnh phúc. Xin giúp chúng con tinh tấn tu học và đạt được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc. (1 lạy)
Cầu Siêu
Con xin thành tâm cầu nguyện cho các vong linh của tổ tiên, cha mẹ, thân nhân, và các oan gia nhiều đời nhiều kiếp được siêu thoát.
Cho các hương linh, vong linh tên:…
Con thành tâm cầu xin sự gia hộ từ bi của chư Phật, chư Bồ Tát, Đức A Di Đà Phật, Đức Quan Thế Âm, và Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, để các hương linh và vong linh khắp pháp giới được đưa về nơi an lành, an lạc và siêu sinh về Tịnh Độ. (1 lạy)
Sám Hối
Con thành tâm sám hối mọi lỗi lầm mà con đã gây ra từ nhiều kiếp cho đến nay.
Con xin thành tâm sám hối tất cả các tội lỗi đã gây ra, dù là vô tình hay cố ý, gây tổn thương, sát hại chúng sinh hoặc phạm phải do tham lam, sân hận, si mê, kiêu ngạo, và vô minh.
Từ giờ trở đi, con xin nghiêm túc theo dõi và điều chỉnh hành động cũng như suy nghĩ của mình để sám hối, sửa chữa lỗi lầm và nguyện không tái phạm.
Trước tất cả các tội lỗi của con, con thành tâm quỳ xuống để sám hối. Xin chư Phật, chư Bồ Tát khắp mười phương, Đức A Di Đà Phật, Đức Quan Thế Âm Bồ Tát, và Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát chứng giám lòng thành của con. (1 lạy)
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lạy hoặc nhiều hơn)
Hồi Hướng/Phát Nguyện
Sau khi sám hối, con thành tâm dâng lòng thành kính và tri ân, quy y Tam Bảo, hướng về việc tu học và cải thiện tâm tánh của mình. Con xin cầu xin Chư Phật mười phương, các Bồ Tát từ bi gia hộ cho con cùng tất cả chúng sanh trong pháp giới được tu hành viên mãn và đồng được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc. (3 lạy)
Nam Mô A Di Đà Phật (3 lạy)
Đây là toàn bộ nội dung bài viết của Mytour. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho quý bạn đọc. Chúc các bạn luôn giữ được sự bình an trong tâm và có một cuộc sống thanh thản.