Bài văn lớp 4: Lập kế hoạch Tả đồ chơi gấu bông chi tiết, với đầy đủ những ý quan trọng, giúp học sinh lớp 4 hiểu rõ cấu trúc, dễ dàng triển khai thành bài văn tả đồ chơi gấu bông thú vị.
Khi xây dựng kế hoạch Tả đồ chơi gấu bông lớp 4, học sinh sẽ sử dụng kế hoạch đó để hiểu được những ý quan trọng, từ đó dễ dàng biến chúng thành bài văn tả đồ chơi ưa thích mà không bỏ lỡ ý chính. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Mytour:
Lập kế hoạch Tả đồ chơi gấu bông
a) Bắt đầu: Giới thiệu chú gấu bông mà em muốn mô tả
Gợi ý:
- Chú gấu bông đó là quà tặng từ ai? Em nhận được nó vào dịp gì?
- Em đã sở hữu chú gấu bông này bao lâu? Em thường xuyên chơi với nó không?
b) Nội dung chính:
- Chú gấu bông có kích thước như thế nào? (chiều cao, bề ngang, cân nặng)
- Lớp lông bên ngoài của chú gấu có dày không? Màu sắc của lông là gì? Khi sờ vào có cảm giác như thế nào?
- Bên trong chú gấu bông được làm từ chất liệu gì? Có độ đàn hồi không? Có mềm mại khi ôm không? Có độ cứng phù hợp để đầu em nằm lên không?
- Đầu của chú có hình dạng như thế nào? Có lớn không? Đôi tai của chú có hình dạng gì? Được đặt ở vị trí nào?
- Đôi mắt của chú gấu có được thêu hoặc gắn vào không?
- Cái miệng và mũi của chú có những đặc điểm gì?
- Phần thân của chú có kích thước lớn không? Có được trang trí bằng nơ, khuy, hoặc túi không? Em có thích ôm và nằm chú lên bụng không?
- Đôi tay và chân của chú có dài hay ngắn? Phần lòng bàn tay và lòng bàn chân có những đặc điểm gì?
- Chú gấu bông có được mặc quần áo không? Em thường mặc quần áo của mình cho chú không?
- Em thường chơi trò gì với chú gấu bông? Thời điểm nào?
- Em làm gì để giữ cho chú gấu bông luôn sạch sẽ và thơm tho?
c) Kết thúc: Tình cảm của em dành cho chú gấu bông
Dàn ý miêu tả con gấu bông mà em yêu thích
I. Bắt đầu:
- Giới thiệu về con gấu bông, một đồ chơi mà em rất thích.
II. Nội dung chính:
a) Miêu tả tổng quan:
- Ngoại hình: Gấu bông lớn, ngồi thẳng, dáng tròn trịa, hai tay chắp ngay phía trước bụng.
b) Miêu tả chi tiết:
- Lông: Màu nâu nhạt pha chút hồng nhạt ở tai, mũi, và chân, tạo nên sự độc đáo so với những con gấu khác.
- Mắt: Đen đậm, trông giống như mắt thật, toát lên vẻ nghịch ngợm và thông minh.
- Mũi: Nhỏ, màu nâu, giống như một viên nút trên mõm.
- Ở cổ: Buộc một chiếc nơ đỏ rực làm cho nó trông thêm dễ thương.
- Trên đôi tay chắp trước bụng, có một bông hoa màu trắng, làm tăng thêm sự dễ thương của nó.
III. Kết luận:
- Em rất thích gấu bông. Ôm chú gấu bông như ôm một đám bông lớn, em thấy rất thoải mái.
Dàn ý Miêu tả con gấu bông lớp 4
I. Bắt đầu:
- Giới thiệu về đối tượng được mô tả:
- Mỗi khi đến sinh nhật, bố mẹ luôn dành cho em những món quà đặc biệt. Trong số đó, chú gấu bông được tặng khi em tròn 8 tuổi là thứ em yêu thích nhất.
II. Nội dung chính:
a. Tả tổng quan:
- Chú gấu bông mà em được tặng là một trong những món quà lớn nhất mà em từng nhận được từ trước đến nay.
- Nó là một chú gấu ngồi có bụng to bự, trông vô cùng dễ thương.
b. Tả chi tiết:
- Khi em nhận được chú gấu này từ bố mẹ, điều mà em chú ý đầu tiên chính là bộ lông của nó. Đó là một bộ lông mềm mại, bóng mượt, khiến em muốn ôm và vuốt ve chú gấu của mình mọi lúc.
- Chú gấu bông của em có đôi mắt to tròn, dễ thương, toát lên vẻ nghịch ngợm.
- Đôi tai của chú được nhồi ít bông, mỏng và mềm, luôn rủ xuống trông vô cùng đáng yêu.
- Mũi nhỏ xinh của chú được làm từ khuy áo, đính khéo léo trên khuôn mặt, tạo nên vẻ đáng yêu.
- Em đã thắt một chiếc nơ đỏ xinh xắn cho chú gấu của mình, là món quà đặc biệt em dành tặng cho chú nhân ngày đầu tiên gặp mặt.
- Sau ba năm bên em, chú gấu bông đã trở thành một người bạn đáng tin cậy, lắng nghe em mỗi khi em cần, là người mẫu hoàn hảo cho những bộ quần áo em thiết kế…
III. Kết thúc:
- Chia sẻ cảm xúc:
- Bên chú gấu bông, em đã trải qua biết bao kỷ niệm đẹp. Từ lâu, em đã coi chú là một người bạn đặc biệt, không thể thiếu trong cuộc sống của mình, làm cho cuộc sống trở nên vui vẻ và ý nghĩa hơn bao giờ hết.