Văn bản Lẵng quả thông truyền đạt thông điệp quý báu đến bạn đọc. Hôm nay, Mytour sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông.
Tài liệu gồm 4 đoạn văn mẫu cảm nhận văn bản Lẵng quả thông. Các bạn học sinh lớp 6 có thể tham khảo nội dung chi tiết bên dưới.
Bài cảm nhận văn bản Lẵng quả thông - Mẫu 1
Khi đọc văn bản “Lẵng quả thông”, tôi đã trải qua những cảm xúc tuyệt vời. Truyện kể về cô bé Đa-ni đến nghe một buổi hòa nhạc cùng cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, Đa-ni thấy giống như một giấc mơ. Người trên sân khấu nói rằng bản nhạc vừa nghe là của nhạc sĩ E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô Đa-ni Pơ-đơ-xơn. Đa-ni nhớ lại kỷ niệm về người nhạc sĩ đã mang hộ cô chiếc lẵng đầy quả thông về nhà. Sau buổi hòa nhạc, Đa-ni đến bờ biển và cảm nhận cuộc sống đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Qua văn bản, tôi cũng hiểu được bài học về tình yêu thương và sự đánh giá cao. Một món quà không chỉ là vật chất mà còn là biểu hiện của sự trân trọng, biết ơn từ người tặng. Vì thế, chúng ta cần đón nhận món quà bằng trái tim chân thành. Như cô bé Đa-ni trong câu chuyện, dù món quà chỉ là một bản nhạc, không có giá trị cao sang hay vật chất nhưng cũng khiến cô cảm thấy hạnh phúc.
Bài cảm nhận văn bản Lẵng quả thông - Mẫu 2
Văn bản “Lẵng quả thông” trích từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Pao-tốp-xki mang lại một câu chuyện cảm động cho độc giả. Cô bé Đa-ni tham gia buổi hòa nhạc cùng cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, Đa-ni cảm thấy như một giấc mơ. Khi người trên sân khấu nói đó là bản nhạc của E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô Đa-ni Pơ-đơ-xơn, cô cảm thấy rất xúc động. Cô nhớ lại kỷ niệm về nhạc sĩ đã mang hộ cô chiếc lẵng đầy quả thông về nhà. Cô vừa nghe bản nhạc, vừa nhớ về quê hương và khóc. Sau buổi hòa nhạc, Đa-ni đến bờ biển và cảm nhận sự đẹp đẽ của thế giới. Câu chuyện đơn giản nhưng lời kể rất sâu sắc. Truyện giúp tôi nhận ra giá trị của món quà và cách đánh giá chúng.
Bài cảm nhận văn bản Lẵng quả thông - Mẫu 3
Văn bản “Lẵng quả thông” đã mang lại nhiều cảm nhận sâu sắc cho người đọc. Trong câu chuyện, nhân vật chính là cô bé Đa-ni, cùng với cô Mac-đa và chú Nin-xơ, đi đến nghe một buổi hòa nhạc. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, Đa-ni cảm thấy như đang mơ một giấc mộng. Khi người trên sân khấu tiết lộ rằng đó là bản nhạc của E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô, Đa-ni đã xúc động và nhớ lại kỷ niệm về người nhạc sĩ đã dành tặng cô một chiếc lẵng đầy quả thông. Sau buổi hòa nhạc, Đa-ni đến bờ biển và cảm nhận cuộc sống đẹp đẽ hơn. Từ câu chuyện, chúng ta rút ra được bài học ý nghĩa về tình yêu thương và giá trị của món quà, nơi mà ý nghĩa thường không chỉ là vật chất mà còn là biểu hiện của tình cảm trân trọng, biết ơn từ người cho và người nhận. Giống như Đa-ni, dù món quà chỉ là một bản nhạc, nhưng cũng đủ để làm cho tâm hồn cô hạnh phúc và tràn đầy năng lượng tích cực.
Đoạn văn cảm nhận văn bản Lẵng quả thông - Mẫu 4
Đọc văn bản “Lẵng quả thông” từ tác phẩm của nhà văn Pao-tốp-xki đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc. Nhân vật chính - cô bé Đa-ni - tham gia buổi hòa nhạc cùng cô Mac-đa và chú Nin-xơ. Lần đầu tiên nghe nhạc giao hưởng, cô bé cảm thấy như một giấc mơ. Khi nghe người trên sân khấu tiết lộ đây là bản nhạc của E-đơ-va Gờ-ric viết tặng cô, cô đã xúc động và khóc. Cô nhớ lại quê hương và kỷ niệm về người nhạc sĩ. Khi kết thúc buổi hòa nhạc, Đa-ni đi ra bờ biển và cảm nhận sự đẹp đẽ của thế giới. Câu chuyện về món quà của người nhạc sĩ đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về giá trị của món quà trong cuộc sống và cách đánh giá chúng.