Dưới đây là Bài văn mẫu lớp 6: Mô tả không gian lớp học trong giờ viết Tập làm văn.
Mong rằng tài liệu này với 10 bài văn mẫu sẽ hữu ích cho các bạn học sinh lớp 6 trong việc viết bài văn của mình.
Mô tả không gian lớp học trong giờ viết Tập làm văn - Bài mẫu 1
Môn Ngữ Văn là môn mà tôi đặc biệt yêu thích. Bởi vì không chỉ mang lại kiến thức về văn học mà còn giúp tôi học được những bài học về đạo đức và trở thành người tốt.
Hôm thứ sáu tuần trước, hai tiết cuối buổi sáng, lớp chúng tôi sẽ có môn học là Ngữ Văn. Cô giáo đã yêu cầu mọi người chuẩn bị trước để viết bài số 1. Khi giờ ra chơi đến, không khí trong lớp bỗng trở nên im lặng, khác hẳn so với sự ồn ào mỗi ngày. Tất cả mọi người đều ngồi tại chỗ để ôn bài. Ở phía cuối lớp, một nhóm bạn đang ngồi thảo luận về các đề văn trong sách giáo khoa. Trên bàn học, mỗi người đều đã sẵn sàng với giấy kiểm tra và bút viết.
Khi tiếng trống báo hiệu vào tiết học vang lên, cả lớp im lặng đợi cô giáo bước vào. Sau khoảng năm phút, cô giáo bước vào lớp. Tất cả mọi người đứng dậy chào cô. Cô giáo ra hiệu cho chúng tôi ngồi xuống. Rồi cô tiến đến bàn giảng, hỏi chúng tôi:
- Mọi người đã chuẩn bị xong chưa?
Một tiếng đồng thanh trả lời:
- Rồi ạ!
Cô giáo mỉm cười, sau đó viết đề bài lên bảng. Cả lớp sôi nổi, có bạn thậm chí đứng lên để đọc đề trước nhất. Khi cô viết xong, lớp trở nên ồn ào. Hai đề bài cô cho đều trong sách giáo khoa. Sau khi đọc xong, tôi rất vui vì đề mà tôi thích. Nhìn xung quanh lớp, có bạn vui vẻ, có bạn lo lắng. Đối với tôi, các đề bài trong sách giáo khoa đều chuẩn bị kỹ lưỡng. May mắn là đề tôi thích hơn cả.
Cô yêu cầu lớp trật tự và bắt đầu tính giờ làm bài. Lớp im lặng, chỉ có tiếng đồng hồ và quạt trần kêu. Mọi người chăm chú viết bài, tiết trôi qua nhanh chóng. Khi tiết kết thúc, cô yêu cầu tiếp tục làm bài. Một số bạn đã nộp bài. Tôi cố gắng hoàn thiện bài của mình trong khoảng thời gian còn lại.
Tiếng trống báo hiệu hết tiết vang lên. Bạn lớp trưởng đi thu bài của mọi người. Lớp xôn xao, nhưng cô giáo nói:
- Các em giữ trật tự, cô sẽ kiểm tra lại số bài viết.
Chúng tôi yên lặng, chăm chú nhìn cô đếm bài. Sau khi cô thông báo đủ bài, chúng tôi nhẹ nhõm.
Việc làm bài kiểm tra tập làm văn đầu tiên ở trường trung học cơ sở đã diễn ra suôn sẻ. Tôi hy vọng bài viết của mình sẽ được điểm cao như mong đợi.
Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết Tập làm văn - Mẫu 2
Trong số các môn học, môn Ngữ Văn là môn tôi yêu thích nhất. Nhờ môn học này mà tôi học được nhiều kiến thức bổ ích.
Hôm thứ ba vừa qua, tôi được học tiết tập làm văn đầu tiên trong chương trình Ngữ Văn lớp 6. Đó là bài học “Giao tiếp, văn bản và cách thức diễn đạt”.
Tiếng trống báo hiệu vào lớp vừa vang lên. Các bạn đã sắp xếp chỗ ngồi. Tuy nhiên, vẫn có tiếng nói chuyện râm ran. Trên bục giảng, bảng đã được lau sạch. Không lâu sau đó, cô Thanh - giáo viên môn Ngữ Văn của lớp tôi bước vào. Cả lớp đứng lên chào cô. Cô mỉm cười và yêu cầu kiểm tra bài cũ. Dưới bàn, chúng tôi mở sách ra để xem lại bài học. Khi cô mở sổ điểm, chúng tôi đều nhắm mắt chờ đợi tên được gọi. Mai Anh, một bạn tự tin, được gọi lên kiểm tra bài. Thật may mắn, chỉ có một bạn được gọi lên.
Cô Thanh đứng lên, yêu cầu mọi người mở sách ra. Cô viết tên bài học lên bảng. Sau đó, cô bắt đầu giảng bài. Giọng của cô vọng vang trong lớp. Tất cả chúng tôi đều chăm chú lắng nghe. Có vài tiếng nói thầm ở cuối lớp. Nhưng sau khi cô nhắc nhở, lớp yên lặng hơn. Sau khi giảng xong phần lý thuyết, cô yêu cầu một số bạn đọc lại phần kết luận để ghi nhớ kiến thức.
Phần học lý thuyết kết thúc, cô giáo yêu cầu lớp chia thành sáu nhóm. Mỗi nhóm khoảng bảy đến chín thành viên. Mỗi nhóm sẽ bốc thăm để chọn một phương thức biểu đạt. Nhiệm vụ của các nhóm là kể tên các văn bản thuộc phương thức đó. Nhóm nào kể nhiều hơn sẽ thắng. Thời gian thi đấu là một phút. Cuộc thi diễn ra sôi nổi. Các nhóm lần lượt viết kết quả. Sau một phút, cô yêu cầu dừng bút. Cô sẽ kiểm tra lại kết quả. Cuối cùng, nhóm thắng là nhóm “Tự sự” - nhóm của chúng tôi. Các bạn trong nhóm vui mừng vỗ tay. Cô tặng chúng tôi một điểm mười.
Cuộc thi kết thúc, tiếng trống báo hết tiết vang lên. Cô yêu cầu lớp ngồi trật tự để nhắc nhở về bài tập về nhà. Sau tiết học Ngữ Văn hôm nay, tôi học được nhiều kiến thức mới.
Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết Tập làm văn - Mẫu 3
Mỗi học sinh sẽ có những kỷ niệm đẹp về thầy cô, bạn bè và trường học. Tôi cũng vậy, buổi học môn Ngữ Văn để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi.
Cảnh lớp học trở nên lạ thường và nghiêm túc. Không phải những phép tính Toán hay phản ứng Hóa, mà môn Văn mang chúng tôi vào thế giới của tác phẩm, rèn luyện khả năng viết qua các bài tập. Trong buổi viết văn đó, cô giáo đưa ra đề bài là Suy nghĩ sau khi đọc xong truyện cổ tích Em bé thông minh.
Sau khi nhận đề bài, mọi người trong lớp đều chăm chú làm bài. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, mọi người vạch ra dàn ý trước khi viết để tránh thiếu hay thừa nội dung. Không khí lớp học trở nên tĩnh lặng, chỉ có tiếng bút viết nhỏ nhẹ. Ngoài cửa sổ, tiếng hót của chim trên cây bàng trước lớp. Mỗi người suy nghĩ, viết về những gì mình học được.
Bốn mươi học sinh trong lớp đều say mê làm bài nhưng mỗi người có một cảm xúc khác nhau. Có người trầm ngâm suy nghĩ về bước tiếp theo. Có người viết mà không để ý xung quanh, ngòi bút in sâu vào trang giấy trắng. Đôi khi, có bạn khẽ cười, chắc là đang nghĩ về chi tiết đặc biệt trong câu chuyện.
Ngoài kia, sân trường vắng lặng vì giờ học. Làn gió mùa thu nhẹ nhàng thổi vào lớp, như lời động viên chúng tôi làm bài thật tốt. Trước khi làm bài, cô giáo nhắc nhở chúng tôi đọc kỹ đề, suy nghĩ kỹ trước khi viết.
Gần hai phần ba thời gian trôi qua, chúng tôi gần hoàn thiện bài viết để nộp. Mỗi người có cảm xúc khác nhau. Có người hài lòng với những gì đã viết, cười tủm tỉm và viết nốt những nội dung còn thiếu. Có bạn không hài lòng với bài viết, nhưng vẫn cố gắng viết tiếp. Mỗi hành động của từng người làm tôi không thể quên, như bạn Quỳnh viết ba tờ giấy vì là một trong những học sinh giỏi nhất lớp.
Gần hết giờ, mọi người đều hoàn thiện bài làm để nộp. Những phút cuối cùng có vẻ sôi nổi hơn. Có người đã hoàn thành từ trước và đang sửa lỗi chính tả, có người vẫn cố gắng viết tiếp. Không khí đặc biệt. Khi hết giờ, mọi người dừng viết. Nhớ lại năm đó, bạn Minh, làm lớp trưởng, đi thu bài một cách gọn gàng. Tiếng thở phào nhẹ nhõm phát ra, vì chúng tôi đã hoàn thành bài làm.
Khi nhìn lại, kí ức đó như vừa xảy ra, thân quen một cách đặc biệt. Quang cảnh lớp học trong giờ viết văn sẽ theo tôi suốt chặng đường, không thể diễn tả bằng lời. Nhớ khi cô giáo bày điểm, tôi cảm thấy tiến bộ. Quang cảnh lớp học ấy sẽ mãi trong tâm trí, không bao giờ quên.
Cảnh lớp học trong giờ viết văn - Mẫu 4
Hai tiết cuối tuần, cô giáo cho bài kiểm tra. Chuẩn bị kỹ càng, tự tin trước giờ làm bài.
Tiếng trống báo giờ bắt đầu. Sân trường vắng lặng, tiếng gió, tiếng chim ríu rít. Nắng vàng chiếu xuống đất, mùi hoa cỏ, mùi lúa lên đồng thoảng vào. Cô Nga bước vào, mặc chiếc áo dài xanh đẹp. Cô tươi cười và bắt chúng tôi làm bài. Đề bài: “Tả một người thân của bạn”.
Sau khi đọc đề, lớp vui mừng vì được làm bài văn. Đề cho phép lựa chọn và tả người yêu thích. Mọi người suy nghĩ trước giấy trắng. Không gian yên bình. Cô nhắc nhở đọc kĩ đề và lập dàn ý.
Tôi chọn tả mẹ. Hình ảnh mẹ hiện lên: mái tóc búi cao, gương mặt hiền từ, đôi mắt dịu dàng. Tôi viết về tình thương của mẹ. Bạn Hằng cũng tả em trai. Lớp tập trung vào bài văn của mình.
Gần xong bài, cô nhắc chỉ còn năm phút. Tiếng xôn xao vì chưa xong bài. Cô nhắc nhở và trật tự được lập lại.
Tiếng trống báo hết giờ. Lớp trưởng thu bài. Mọi người tự tin làm bài. Cô hỏi lớp và nhận được câu trả lời: “Có ạ!”.
Tôi chưa hài lòng với bài của mình, nhưng hy vọng sẽ được điểm khá. Tôi nghĩ đến việc đưa bài cho mẹ và nói: “Mẹ ơi! Con có món quà này tặng mẹ!”.
Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết Tập làm văn - Mẫu 5
Hôm nay, tiết đầu tiên của lớp tôi là tiết Tập làm văn khi bước chân vào mái trường cấp hai thân yêu. Chính vì vậy, nó khiến tôi cảm thấy thật háo hức.
Trước khi vào lớp, chúng tôi tranh thủ lấy sách ra để xem lại gợi ý về đề bài. Một hồi trống vang lên báo hiệu tiết học bắt đầu. Cô giáo bước vào, chúng tôi đứng dậy nghiêm trang chào cô. Sau đó, cô cho cả lớp ngồi. Cô giáo chép đề bài lên bảng, mọi người chăm chú chép đề. Sự lo lắng bắt đầu hiện lên trên khuôn mặt của mỗi người. Tôi cũng cảm thấy hơi lo bởi đề này phải cần nhiều thời gian thì bài mới hoàn chỉnh được. Tôi hướng đôi mắt về phía An, một trong ba người học tốt môn Ngữ văn nhất lớp An cũng đang chăm chú đọc kĩ đề bài, đôi chân mày của bạn ấy nhíu lại. Trước khi tính giờ, cô giáo dặn dò cả lớp:
- Các em chú ý đọc kỹ đề bài, làm bài cẩn thận.
Mọi người bây giờ đã chăm chú viết bài. Lớp học thật là yên lặng, chỉ còn tiếng ngòi bút sột soạt trên trang giấy, tiếng bước chân của cô giáo, tiếng của những chú chim non ngoài lớp học. Khi đã viết xong mở bài tôi buông bút cho đỡ mỏi tay. Các bạn vẫn chăm chú viết. Những gương mặt sáng sủa đang trầm ngâm suy nghĩ. Ngắm nhìn mọi người, tôi cảm thấy yêu mến họ biết nhường nào. Ở lớp tôi, bao câu chuyện vui buồn được cùng nhau chia sẻ. Thật là hạnh phúc phải không các bạn? Tôi đưa mắt nhìn Bích, một người bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng học tập, rèn luyện. Và đây rồi, con mắt tôi đang hướng về Cường, cậu mọt sách của lớp tôi. Khuôn mặt của Cường lúc này có vẻ hơi căng thẳng, đôi tay rắn rỏi của bạn cầm bút thật là nhẹ nhàng. Cường đưa cây bút thật nhanh. Có vẻ như Cường đã viết được khá nhiều rồi. Tôi lại cầm bút và tiếp tục làm bài của mình. Bài văn của tôi được viết một cách rất cẩn thận. Tôi cũng đã viết được gần hai mặt giấy. Lúc này cảm xúc trong tôi đang dâng trào. Tôi viết thật nhanh để theo kịp dòng cảm nghĩ.
Chỉ còn khoảng hai mươi phút nữa là hết giờ, lớp đã có khoảng chục bạn làm bài xong. Cô em út của lớp, Thùy Linh thì đang tăng tốc. Và cuối cùng thì tôi cũng viết xong, tôi vươn vai một cái và thấy rất thoải mái. Tôi đọc lại bài làm của mình. Chỉ còn khoảng mười phút nữa là hết tiết. Hầu hết các bạn đã làm xong và để bài ra đầu bàn. Trong lớp chỉ còn vài ba bạn vẫn loay hoay viết.
Một hồi trống vang lên báo hiệu tiết học đã kết thúc. Tôi đi thu bài làm của các bạn để nộp cho cô giáo. Cả lớp đứng nghiêm trang chào cô. Cô mỉm cười gật đầu chào lại. Chúng tôi bắt đầu ra chơi. Vậy là một giờ học đã trôi qua rồi các bạn ạ. Tôi cảm thấy rất vui, vì đã hoàn thành tốt bài làm và hiểu thêm về những người bạn học cùng lớp.
Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết Tập làm văn - Mẫu 6
Hôm nay là thứ năm, em có hai tiết kiểm tra môn văn ở trường. Do cô Tú đã nói trước nên em đã chuẩn bị bài khá tốt lúc ở nhà nhưng vẫn có một chút hồi hộp và lo lắng.
Khi đến lớp em thấy các bạn tụm ba, tụm bảy tạo thành một nhóm để ôn bài. Một số bạn nam thì đi chơi đá cầu. Bỗng tiếng chuông vào lớp vang lên “Reng, reng, reng”. Các bạn ngồi vào chỗ của mình, lấy bút, giấy ra điền tên rồi vào chỗ ôn bài. Hết mười lăm phút đầu giờ, cô Tú bước vào lớp, các bạn đứng nghiêm chào cô. Hôm nay, cô mặc một chiếc áo dài màu trắng, trên tà áo là những bông hoa màu hồng thắm. Cô cười thật tươi để chào chúng em, rồi cầm viên phấn viết đề lên bảng. Dòng chữ to và mềm mại hiện lên: “Em hãy tả lại quang cảnh lớp học trong giờ kiểm tra Tập làm văn”. Cả lớp reo lên “ồ”, vẻ mặt ai cũng vui mừng vì bài này cô đã cho chúng em làm nhiều lần rồi. Cô đọc lại để rồi căn dặn chúng em: “Các em đọc kĩ đề rồi làm bài, nên nhớ đây là bài văn miêu tả chứ không phải kể”. Cô vừa nói xong bốn mươi sáu cái đầu cặm cụi xuống mặt giấy, em và các bạn bắt đầu làm bài. Lớp học im ắng không một tiếng động đến nỗi em nghe được cả tiếng chim hót, ngọn gió và cây cũng hòa mình vào giai điệu. Những chiếc lá đập vào nhau nghe xào xạc. Trong lớp học mọi người cũng đang làm bài. Tiếng ngòi bút viết trên giấy cũng phát ra âm thanh sột soạt. Khuôn mặt cô Tú nghiêm khắc. Thỉnh thoảng, cô đưa mắt nhìn xung quanh xem có bạn nào trao đổi bài hay không. Rồi có lấy bút viết ra chấm bài cho các bạn lớp khác.
Nhìn xung quanh, em thấy bạn Hiếu rất căng thẳng ngồi suy nghĩ làm bài. Bạn Hạnh thì vui vẻ, có lẽ bạn rất hài lòng về bài làm của mình. Còn về em, do đã chuẩn bị bài rất kỹ rồi nên em cảm thấy rất tự tin, sự hồi hộp đầu giờ kiểm tra cũng đã biến mất. Bài làm của em cũng gần xong, xung quanh em cũng đã vài bạn xong. Mấy bạn định trao đổi bài làm để đọc thì lúc đó, cô Tú đã nhìn thấy và khẽ nhẹ cây thước. Mọi người vẫn tiếp tục làm bài. Bỗng cô Tú nói: “Các em còn năm phút nữa để kiểm tra lại bài làm của mình”. Cô vừa dứt lời cả lớp xôn xao lên vài bạn nói: “Cô ơi, em chưa làm xong”, “Cô ơi, cho thời gian dài thêm được không cô?”. Lúc đấy, em kịp làm làm xong bài của mình và trút tiếng thở dài. Giờ kiểm tra cũng đã kết thúc cô thu bài rồi chào lớp.
Em nghĩ bài văn hôm đó mình sẽ được điểm khá và những tiết kiểm tra sau em sẽ không còn cảm giác hồi hộp và lo lắng nữa mà thay vào đó sẽ là sự tự tin hơn giúp em đạt được điểm cao trong các kì thi và kiểm tra.
Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết Tập làm văn - Mẫu 7
Khi lớn lên con người ta luôn ước muốn để quay về tuổi thơ của mình, quay về những ngày tháng hồn nhiên vô lo vô nghĩ bởi vì càng lớn, con người ta càng đối diện với nhiều thách thức, khó khăn trong cuộc sống. Trong một lần ngồi ngẫm lại những gì mà mình đã trải qua trong quá khứ, tôi đột nhiên nghĩ về thời học sinh của mình. Đặc biệt hơn đó là những giờ kiểm tra đầy căng thẳng, áp lực và tôi nhớ nhất đó là trong giờ viết bài làm văn.
Quang cảnh lớp học lúc đấy thật lạ thường. Bởi lẽ, môn Văn là một môn học khác xa so với các môn học khác, nó có những đặc điểm đặc thù nhất định. Bạn có thể nhẩm những phép tính trong giờ học Toán, bạn có thể phát biểu và đưa ra ý tưởng của mình về những phản ứng xảy ra trong tự nhiên đối với môn Hóa học. Nhưng với môn Văn thì khác, nó cần đến sự tập trung và suy nghĩ một cách mạch lạc. Tôi bỗng nhớ đến quang cảnh của lớp tôi trong buổi viết văn hôm đấy, đó là lúc tôi đang học lớp sáu, cô giáo đưa ra đề bài cho chúng tôi là: “Suy nghĩ của em sau khi học xong truyện cổ tích Em bé thông minh”.
Nhận đề bài, mọi người trong lớp chăm chú làm bài, vạch ra dàn ý trước khi viết để tránh sai sót. Quang cảnh lớp thật yên bình, chỉ có tiếng bút viết nhỏ nhẹ. Tiếng chim hót ngoài trời như là lời động viên cho chúng tôi.
Bốn mươi học sinh đều say mê làm bài nhưng mỗi người một cảm xúc khác nhau. Có người suy tư, có bạn cặm cụi viết, có những bạn đang nhớ lại những chi tiết đặc biệt trong câu chuyện.
Sân trường vắng lặng trong giờ học, làn gió mùa thu nhẹ nhàng thổi vào lớp như là lời chúc mừng cho sự cố gắng của chúng tôi. Cô giáo nhắc nhở đọc kỹ đề trước khi làm bài.
Gần kết thúc thời gian, chúng tôi gần hoàn thiện bài văn để nộp. Có người hài lòng với bài của mình, có người lại không, nhưng vẫn cố gắng hoàn thành. Tôi cũng cố gắng sửa chữa bài của mình.
Tiết học tập làm văn thật ý nghĩa với tôi, giúp tôi học văn tốt hơn.
Trong cuộc sống học sinh, những bài kiểm tra luôn gây ra những cảm xúc khác nhau. Đối với tôi, giờ kiểm tra Ngữ văn là thời điểm hồi hộp nhất.
Trong thời học sinh, mỗi lớp ai cũng phải đối mặt với những bài kiểm tra khác nhau. Tất cả đều mang lại cảm giác hồi hộp, dù là học sinh giỏi hay kém. Với tôi, giờ kiểm tra Ngữ văn là lúc hồi hộp nhất.
Trước giờ kiểm tra Ngữ văn, không khí lớp tôi trở nên căng thẳng hơn. Buổi kiểm tra vừa qua là một ví dụ. Mọi người nháo nhào chuẩn bị, cô giáo đến lớp thì mọi người im lặng. Cô cho bài và cả lớp bắt đầu làm. Một số bạn còn tinh nghịch nên cô phải nhắc nhở nghiêm khắc.
Đề kiểm tra chia làm hai phần: Tiếng Việt và Tập làm văn. Phần Tiếng Việt tôi làm nhanh chóng. Lúc đó, không khí trong lớp rất yên bình và tĩnh lặng. Cô giáo chăm chỉ chấm bài và giữ trật tự trong lớp.
Còn mười phút nữa là hết giờ, bài của tôi cũng đã xong và được kiểm tra kỹ càng. Cả lớp vẫn im phăng phắc, mỗi người tập trung vào bài làm của mình. Có một số bạn gặp khó khăn nhưng vẫn cố gắng. Cô giáo quan sát khắp lớp với ánh mắt tin tưởng và khích lệ.
Sau khi kết thúc hai tiết kiểm tra, lớp trở lại yên bình. Các tổ trưởng thu bài và so sánh kết quả. Một số bạn vội vã sửa lại bài. Sau khi thu bài, lớp ồn ào hơn, nhưng rồi mọi thứ trở lại bình yên khi cô giáo rời lớp.
Giờ kiểm tra Ngữ văn mang lại cả niềm vui và nỗi buồn. Sau mỗi giờ kiểm tra, cô giáo và học sinh đều có thể đánh giá năng lực học tập của mình.
Giờ học bắt đầu, mọi người chăm chú làm bài. Sau khi cô giáo rời lớp, mọi người đều xuống sân chơi.
Tiết học bắt đầu với tiếng trống vang lên. Lớp tôi sẵn sàng cho tiết kiểm tra.
Cô giáo ra lớp và bắt đầu cho bài kiểm tra. Đề bài yêu cầu viết về người thân yêu nhất. Không khí yên lặng trải dài trong căn lớp.
Trong giờ viết Tập làm văn, mỗi học sinh tự chọn một người thân yêu để tả. Tôi viết dàn ý rồi cẩn thận làm bài. Cô giáo khen tôi trình bày đẹp. Xung quanh, mỗi người đều cẩn thận viết.
Bên cạnh tôi, bạn Hiền cũng đang viết với sự mỉm cười thường ngày. Tôi tả mẹ vì mẹ là người tôi yêu quý nhất. Trên đầu, Tuấn mê mải viết bài, khác hẳn với ngày thường lười biếng của cậu ta.
Cả lớp như đang đua với thời gian. Mỗi người cố gắng viết. Thời gian trôi chậm, tôi viết gần xong bài. Tiếng trống trường kết thúc giờ học. Mọi người nộp bài.
Hoàn thành bài viết, tôi cảm thấy hạnh phúc. Hy vọng được điểm cao.
Trong giờ viết Tập làm văn, mỗi học sinh chăm chỉ tả người thân yêu. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi hoàn thành bài viết của mình.
Học tập là quá trình khó khăn của mỗi người. Trong quá trình này, chắc chắn sẽ có những bài kiểm tra. Tiết học mà tôi nhớ nhất là tiết học làm văn đầu tiên ở trường.
Tiết học diễn ra vào ngày thứ sáu vừa qua. Cô giáo đưa ra bốn đề khác nhau. Cả lớp tranh thủ ôn tập. Khi cô bước vào lớp và viết đề lên bảng, mọi người bắt đầu làm bài.
Cô yêu cầu chúng tôi cất sách vở, rồi chép đề lên bảng. Lớp trở nên yên lặng. Mọi người đều nghiêm túc làm bài. Tôi đã chuẩn bị kỹ nên bắt đầu viết nhanh chóng. Cô giáo ngồi quan sát cả lớp.
Tiết thứ nhất đã qua, tôi đã viết một nửa bài văn của mình. Nhiều bạn đã sắp hoàn thành bài viết của mình. Cuối giờ, tôi viết nốt những ý chính quan trọng. Nhiều bạn đã nộp bài. Sau khi kiểm tra bài, cô giáo cho cả lớp nghỉ. Tôi hài lòng với bài viết của mình.
Trong quá trình học, chắc chắn sẽ có những bài kiểm tra. Tiết học mà tôi nhớ nhất là tiết học làm văn đầu tiên dưới mái trường.
Buổi kiểm tra đầu tiên của môn Ngữ văn - môn mà tôi rất yêu thích khiến tôi rất vui vẻ. Đây là bước đầu tuyệt vời cho những năm tháng học tập ở trường cấp 2 này.