Mytour đã chuẩn bị Bài viết mẫu lớp 6: Đoạn văn chứng minh Con cò trong ca dao là một văn bản nghị luận để cung cấp cho bạn.
Hy vọng rằng tài liệu dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời bạn tham khảo chi tiết bên dưới.
Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 3 - 4 dòng) để trả lời cho câu hỏi: “Tại sao văn bản này được coi là văn bản nghị luận?”.
Chứng minh Con cò trong ca dao là văn bản nghị luận - Mẫu 1
“Con cò trong ca dao” được xem là một văn bản nghị luận. Ban đầu, vấn đề chính được đề cập ở đây là giải thích lý do mà trong ca dao Việt Nam, con cò thường được nhắc đến. Người viết đã trình bày những lý lẽ và dẫn chứng cụ thể để chứng minh điều này. Trong số các loài chim sống ở ruộng đồng, con cò có mối liên hệ mật thiết với người nông dân. Sau đó, họ giải thích tại sao và khi nào mối quan hệ giữa người nông dân và con trâu được thiết lập. Cuối cùng, họ khẳng định rằng hình ảnh của con cò phản ánh mong muốn hòa mình vào bài hát của người nông dân trong lúc làm việc.
Chứng minh Con cò trong ca dao là văn bản nghị luận - Mẫu 2
“Con cò trong ca dao” được xem là một văn bản nghị luận vì nó hiển thị đầy đủ các đặc điểm của thể loại văn bản này. Đầu tiên, quan điểm chính của văn bản là trong ca dao thường xuất hiện nhiều câu chuyện về con cò. Sau đó, tác giả đã trình bày các lý lẽ và dẫn chứng để thuyết phục người đọc, người nghe về quan điểm đó. Ban đầu, họ khẳng định sự gắn bó của con người với nghề nông. Sau đó, họ giải thích lý do và thời điểm nào mà con người bắt đầu tương tác với con trâu. Cuối cùng, họ đề cập rằng hình ảnh của con cò phản ánh sự mong muốn tham gia vào bài hát của người nông dân trong khi làm việc. Trong mỗi lý lẽ, tác giả đã cung cấp dẫn chứng cụ thể để hỗ trợ luận điểm. Cách triển khai lập luận trong bài viết rất rõ ràng và thuyết phục.
Chứng minh Con cò trong ca dao là văn bản nghị luận - Mẫu 3
Con cò trong ca dao được coi là một văn bản nghị luận vì nó hiển thị đầy đủ các đặc điểm của loại văn bản này. Mục đích chính của văn bản là thuyết phục người đọc, người nghe về hình ảnh thường thấy của con cò trong ca dao Việt Nam. Ban đầu, tác giả trình bày quan điểm của mình, sử dụng lý lẽ và dẫn chứng để minh chứng cho điều này. Đầu tiên, họ khẳng định mối liên hệ chặt chẽ giữa con người và nghề nông. Sau đó, họ giải thích tại sao và khi nào mối liên kết giữa người nông dân và con trâu được hình thành. Cuối cùng, họ nhấn mạnh rằng hình ảnh của con cò phản ánh mong muốn tham gia vào bài hát của người nông dân khi làm việc. Mỗi lập luận điều có được hỗ trợ bằng những dẫn chứng cụ thể, sinh động. Cách triển khai lập luận trong bài viết rất thuyết phục với các dẫn chứng cụ thể và sinh động.