Sau khi được tạo ra bởi một nhà phát triển và ra mắt với những đánh giá ca ngợi, Balatro - tựa game indie cực kỳ thành công - đã vượt qua mốc 500.000 bản bán chỉ trong 10 ngày sau khi ra mắt.
Nhà phát hành Balatro, Playstack, đã công bố mốc bán hàng mới cho tựa game indie độc đáo này. Balatro hiện đã bán được hơn nửa triệu bản trên các nền tảng PC, PlayStation, Xbox và Nintendo Switch kể từ khi ra mắt, chủ yếu nhờ vào sự lan truyền từ khẩu truyền miệng rất mạnh mẽ xung quanh trò chơi này.
Trước khi Balatro ra mắt vào cuối tháng trước, tôi hoàn toàn không biết về nó. Bây giờ tôi thức đến giờ nào là đêm chỉ hy vọng và cầu nguyện để chiến thắng trò chơi lần đầu. Thật tuyệt vời khi thấy Balatro ra mắt một cách bất ngờ nhưng lại nhận được sự khen ngợi từ các nhà phê bình, và càng tuyệt vời hơn khi thấy một đám đông lớn đang tán dương trò chơi này hơn một tuần sau khi ra mắt.
Nếu bạn somehow vẫn chưa nghe về Balatro, nói chung đó là một trò chơi roguelike theo kiểu poker. Bạn bắt đầu với một bộ bài thông thường và cần phải chơi các bộ bài poker mạnh để kiếm thêm nhiều chip hơn để vượt qua một vòng và nâng cấp bộ bài của bạn trong cửa hàng. Bạn có thể nâng cấp một lá bài để nhận 10 lần nhiều chip hơn khi chơi hoặc nhận một lá Joker tinh quái, làm tăng bội số của bạn mỗi khi bạn chơi ba lá giống nhau.
Nhưng điều này vẫn không đủ nói về sự sáng tạo của Balatro, hãy nhớ. Điều làm cho Balatro trở thành một câu chuyện thành công tuyệt vời hơn nữa là nó được tạo ra bởi một nhà phát triển độc lập vô danh. 'LocalThunk' là biệt danh của cá nhân bí ẩn này, và họ đã cho chúng tôi biết tháng trước trong cuộc phỏng vấn lớn về Balatro rằng trò chơi này đã được tạo ra trong vòng hai năm rưỡi.
Nếu bạn chưa trải nghiệm Balatro, tôi không thể giới thiệu nó đủ. Thực ra, chỉ vài ngày trước, Balatro đã vượt qua kỷ lục số người chơi cùng lúc cao nhất của Slay the Spire, và nếu bạn biết gì về sự phổ biến và ảnh hưởng lớn của trò chơi roguelike đó trong vài năm qua, bạn sẽ biết rằng đó là một thành tựu ấn tượng.
Đọc thêm về hướng dẫn của chúng tôi cho các trò chơi indie sắp tới để xem những trò chơi nhỏ khác mà chúng ta có thể mong đợi trong vài tháng tới.