Baldur's Gate 3 tiếp tục chuỗi chiến thắng không thể phá vỡ của mình để trở thành trò chơi đầu tiên trong lịch sử giành được giải vàng tại tất cả năm giải thưởng Game of the Year lớn nhất.
Nhà phát triển Larian Studios rời xa lễ trao giải BAFTA Games Awards đêm qua với một chiếc cúp 'Trò chơi Xuất sắc nhất' nữa cho trò chơi nhập vai nổi bật của mình, cùng với các chiến thắng cho âm nhạc xuất sắc nhất, cốt truyện, diễn xuất phụ trợ và sự lựa chọn của người chơi. Đó là một bó cụm cúp đáng ngưỡng mộ trong tình hình cô lập, nhưng chúng cũng đánh dấu một kỷ lục mới.
Baldur's Gate 3 hiện đã giành được chiếc cúp Game of the Year - hoặc tương đương - tại Golden Joysticks, BAFTAs, Game Developers Choice, DICE, và The Game Awards - trở thành trò chơi đầu tiên đoạt giải lớn nhất tại tất cả năm show kể từ khi TGA được ra mắt cách đây mười năm.
Các tác phẩm nặng kí khác đã gần đạt được chuỗi chiến thắng không tì vết trong những năm trước. The Legend of Zelda: Breath of the Wild sẽ giữ kỷ lục đó vào năm 2017 nếu BAFTAs không chọn What Remains of Edith Finch, một gia đình bi kịch xuất sắc. God of War cũng giành được bốn giải thưởng GOTY lớn trước khi Golden Joysticks quyết định vinh danh (thật ra là tác động lớn hơn) Fortnite vào năm 2018. Và Elden Ring gần như giành được kỷ lục vào năm 2022, nhưng BAFTAs thay vào đó trao giải cho Vampire Survivors, một tựa game indie roguelike xứng đáng.
Để thêm phần vui vẻ, những năm mà giải thưởng GOTY được phân bố giữa các người chiến thắng khác nhau nhiều nhất là năm 2014 (Dragon Age: Inquisition, Destiny, Dark Souls 2, Shadow of Mordor), 2019 (Untitled Goose Game, Sekiro, Outer Wilds, Resident Evil 2 Remake), và 2021 (It Takes Two, Returnal, Inscryption, Resident Evil 8).
Đáng lưu ý rằng cả năm lễ trao giải đều sử dụng các quy trình bỏ phiếu khác nhau - một số được quyết định bởi một hội đồng giám định của các nhà phát triển, các tờ báo khác do truyền thông - nhưng Baldur's Gate 3 đã đủ phổ biến để thu hút mọi hội bình chọn.
Baldur's Gate 3 đã nhận được sự khen ngợi không ngừng kể từ khi ra mắt chính thức vào năm ngoái, nhưng thành công thương mại của nó cũng có nghĩa là Larian Studios có thể ổn định trong 'một số năm khá dài,' trong khi studio làm việc vào trò chơi tiếp theo của mình.
Giám đốc của Larian Studio gần đây đã làm rõ những ý kiến về trò chơi tiếp theo của đội: 'Tôi nghĩ về mặt phạm vi, Baldur's Gate 3 có lẽ đã đủ tốt.'