Gần một thập kỷ sau khi Fallout 4 ra mắt, vẫn còn nhiều hiểu lầm về loài Synths và cách hoạt động của chúng
Synths là một trong những khái niệm quan trọng nhất trong Fallout 4, và người chơi thường phải đối mặt với chúng trong các nhiệm vụ phụ. Phe Railroad được thành lập để giải cứu các Synth khỏi sự kiểm soát của Institute, trong khi Hội Kiếm Sĩ xem chúng như mối đe dọa đối với nhân loại. Nhiều nhiệm vụ phụ và DLC Far Harbor cũng liên quan đến chủ đề này.
Phe Railroad muốn giải cứu các Synth khỏi sự kiểm soát của Institute
Cho đến thời điểm này, vẫn còn nhiều hiểu lầm về loài Synths và cách hoạt động của chúng. Mặc dù thường được xem như robot hoặc Android, điều này chỉ đúng một phần. Đặc biệt, không thể gọi chúng là Cyborg hay Clone. Do đó, để sẵn sàng cho những thông tin về Fallout sắp tới, hãy tìm hiểu sâu hơn về loài Synths và mối quan hệ với con người.
Nick Valentine
Synth Thế hệ thứ ba gần như con người
Có một quan điểm phổ biến trong và ngoài thế giới
Trong khi đó, thế hệ thứ ba của Synths gần như hoàn toàn sinh học. Chỉ có một linh kiện điện tử duy nhất mà Synth Component bí ẩn thường rơi ra khi chúng bị tiêu diệt. Mặc dù Fallout 4 chưa tiết lộ rõ ràng chức năng của thành phần đó, có thể nó liên quan đến việc cấy ghép não để Institute điều khiển và triệu hồi Synths, cũng như cách Railroad dọn sạch bộ nhớ của chúng. Ngoại trừ thành phần đó, các Synths trong Fallout 4 gần như giống con người.
Đây cũng là lý do tại sao, trái với một tin đồn phổ biến, Synths Thế hệ Thứ ba trong Fallout 4 có thể chịu ảnh hưởng từ phóng xạ. Mặc dù không có Ghoul Synth nào, chúng vẫn sẽ chết nếu tiếp xúc với cường độ phóng xạ đủ lớn.
Tin đồn về việc loài Synths miễn nhiễm có thể bắt nguồn từ lời nói của Nick Valentine rằng anh ta không bị ảnh hưởng bởi phóng xạ, từ đó dẫn đến suy luận rằng tất cả Synths cũng vậy. Tuy nhiên, vì Synths Thế hệ thứ ba có cấu trúc sinh học, chúng cũng dễ bị nhiễm phóng xạ như bất kỳ sinh vật nào khác.
Synth Thế hệ thứ ba được tạo ra và không bao giờ già đi
Một đặc điểm độc đáo khác của Synths Gen-3 là chúng được tạo ra thay vì sinh ra hoặc nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm. Fallout 4 tiết lộ rằng Institute chế tạo các Synth trực tiếp từ nguyên liệu tự nhiên. Quá trình bắt đầu bằng việc lắp ráp bộ xương của Synth từ xương được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm. Sau đó, các cơ quan được ghép lại với nhau. Từ đó, cơ thể được lấp đầy bằng máu và được kích hoạt bằng điện trước khi Synth được nhúng vào chất sinh học để tạo ra lớp da.
Đáng chú ý là Fallout 4 không bao giờ đề cập đến việc Synths có khả năng sinh sản bình thường hay không. Trò chơi gợi ý rằng Synths có cơ quan sinh dục, nhưng không nói rõ liệu chúng có thể thụ tinh với con người hoặc Synth khác hay không. Mặc dù vậy, trò chơi rõ ràng chỉ ra rằng các đứa trẻ Synth không già đi về thể chất hoặc trưởng thành về tinh thần. Nhiều người hâm mộ kết luận rằng Synths không già đi, nhưng trò chơi không đưa ra câu trả lời chính xác.
Synths không thể tăng/giảm cân nhưng vẫn cần ăn
Về các chức năng sinh học khác, có một số khác biệt quan trọng giữa Synths và con người. Ví dụ, một Holotape tại Institute tiết lộ rằng Synths không thể tăng cân, điều này khá hợp lý khi tất cả Synth Gen-3 đều thích ăn món bánh ăn nhẹ Fancy Lad. Vì vậy, những Synth có vẻ thừa cân như thị trưởng McDonough của Diamond City có thể do Institute thiết kế. Tuy nhiên, dường như Synths cũng cần ăn, ngủ và thở.
Người bạn đồng hành Curie sẽ phàn nàn về việc phải làm những điều đó sau khi người chơi chuyển cô sang một cơ thể Synth trong nhiệm vụ. Việc xác định danh tính của một Synth qua khám nghiệm tử thi cũng gợi ý rằng hầu hết các chức năng cơ thể khác của chúng đều hoạt động bình thường.