Pokemon Trading Card Game Pocket (đúng là họ thực sự tạo ra những cái tên dài cho những thứ này, phải không) sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Nhưng trong khi một lượng thời gian đáng chú ý trong thông báo được dành cho việc mở túi bài, thì cũng có một trò chơi thực sự ở đó, một phiên bản dường như mượt mà và nhanh chóng của trải nghiệm gây ra các cuộc tranh luận truyền thống trên sân trường.
Nhưng cả hai yếu tố đó đều có thể được tìm thấy trong nhiều trò chơi khác nhau đã có, cho dù chúng có bay dưới cờ Pokemon hay không. Trong trò chơi thực sự còn có một điều đe dọa sẽ làm thay đổi nhiều hơn, một cái gì đó quá rõ ràng khi nó đã nằm trong tựa đề thực tế: giao dịch.
Giao dịch, được đánh dấu
Nghe có vẻ ngớ ngẩn, tôi biết - Pokemon là một phần của thể loại Trò chơi Thẻ Giao dịch - nhưng đáng ngạc nhiên là nó khá hiếm trong trò chơi video, với hàng loạt tựa game cố gắng tái tạo cảm giác của các trò chơi đấu thẻ, nhưng hoàn toàn bỏ qua phần chính của trải nghiệm này. Hearthstone, Legends of Runeterra, Magic The Gathering: Arena, Yu-Gi-Oh: Master Duel và Gwent không cho phép giao dịch dưới bất kỳ hình thức nào.
Thậm chí cả Marvel Snap - thành công mà nhiều người nghĩ đã thúc đẩy thiết kế gameplay gọn gàng hơn của Pokemon TCG Pocket - cũng không cho phép bạn đổi Squirrel Girls của mình lấy một vài Shockers. Pokemon TCG Online, vào năm 2011, đã cho phép giao dịch... nhưng Pokemon TCG Live, dịch vụ ít phổ biến hơn và thay thế nó, thì không.
Gần nhất tôi có thể tìm thấy trong thời gian gần đây là trong Artifact (Tôi biết, tôi biết, tôi đang kéo dài từ 'phổ biến' ở đây) với một phiên bản hơi biến tấu của ý tưởng được xử lý thông qua thị trường của Steam, và thậm chí sau đó vẫn là một nhà đấu giá trực tuyến, không phải chỉ là việc đổi đồ vui vẻ với bạn bè và nói 'vâng, tôi có cái này, bạn có cái gì?', như việc trao đổi những phần tốt nhất của bữa trưa của bạn ở trường.
Nói về các thị trường, lý do mà không có một trong những trò chơi này có tính năng giao dịch là khá rõ ràng: thanh toán nhỏ. Nếu bạn đang chơi Hearthstone và biết rằng meta mới được thống trị bởi Murlocs ồn ào, bạn thường không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua một tá gói bất kỳ và hy vọng bạn rút được những gì bạn cần, khiến cho một khoản tiền khá lớn vào túi của ActiBlizz trên đường đi (và ngay cả khi bạn không được đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được những lá bài bạn muốn, có thể làm cho bạn mua thêm).
Nhưng nếu việc giao dịch được cho phép, bạn có thể đến tìm một người bạn có cá thể cá thừa và thỏa thuận một thỏa thuận cùng có lợi mà bạn trao đi một thẻ huyền thoại bạn không cần - và tiền bạc không bao giờ phải thay đổi chủ. Tốt cho người chơi, không tốt cho ActiBlizz. Do đó, giao dịch giữa các người chơi đã vắng mặt trong hầu hết các trò chơi đấu thẻ trong một thời gian dài đến mức không ai thậm chí còn chú ý nó đã biến mất nữa, mặc dù đó là một phần nền tảng của trải nghiệm mà họ giả định đang thích nghi. Bây giờ Pokemon TCG Pocket đang đe dọa làm nổi bật xu hướng - và tôi đang điên đầu cố gắng tìm hiểu xem điều gì sẽ là lời cảnh báo.
Thẻ và kinh tế
Pokemon chưa nói cách thức giao dịch của nó sẽ hoạt động như thế nào - hiện tại chỉ có một vài giây trong một video giới thiệu đơn giản chỉ là nhận thức nó - vì vậy giả sử tính năng phá vỡ thị trường này chính xác như tiếng vang của nó, tôi phải hỏi... lời cảnh báo ở đâu?
Vì phải có một cái, phải không? Chính Pokemon TCG Pocket sẽ không tốn tiền - trang thông báo tuyên bố nó là 'Miễn phí để Bắt đầu, có mua hàng trong trò chơi tùy chọn', vì vậy nó sẽ không cực kỳ cổ điển chỉ bằng cách... bạn biết, một trò chơi trả tiền và xong. Hai gói thẻ sẽ được tặng miễn phí cho người chơi mỗi ngày, nhưng không ai nghi ngờ rằng các gói thêm sẽ có sẵn không phải không phải tốn phí gì cả, để nói.
Tôi có thể nghĩ ra một vài cách mà giao dịch có thể được bao gói trong chuỗi vàng. Đơn giản chỉ việc trả tiền để có quyền đổi thẻ có vẻ như một lựa chọn trực giác nhưng có thể xảy ra - mỗi giao dịch có một ít thuế nhập khẩu đính kèm, hoặc có thể khóa nhiều hơn một hoặc hai giao dịch mỗi tuần sau một bức tường tiền. Trailer cho thấy người chơi đang trao đổi thẻ cả ở cách xa và từ xa - có thể cố gắng làm như vậy từ xa sẽ đi kèm với chi phí riêng của nó. Kiểm tra Pokemon Go sau nhiều năm, tôi thấy rằng hiện đang có một hệ thống giao dịch gần như gây buồn nôn phức tạp kết hợp tất cả những yếu tố này và nhiều hơn nữa. Hoặc có thể ý tưởng cho Pokemon TCG Pocket đơn giản là để chỉnh sửa tính hiếm có và tỷ lệ rơi trong các gói ngẫu nhiên để không có đủ thẻ hiếm để thực sự làm ảnh hưởng đến nền kinh tế - sau tất cả, ai sẽ đổi thẻ Charizard bóng bẩy duy nhất của họ nếu không có cơ hội thực sự họ sẽ có được một cái khác?
Đây là một trong những tính năng đe dọa tạo nên hoặc phá vỡ trò chơi chỉ bằng chính nó - điều đó giải thích tại sao thông báo thêm rằng 'Tính năng giao dịch được hiển thị có thể không có sẵn khi ra mắt', như thể cần thêm thời gian để làm việc ra cách họ sẽ triển khai ý tưởng này mà không làm sụp đổ toàn bộ mô hình kinh doanh của họ. Tuy nhiên, tôi khuyên họ nên chọn hành vi thân thiện với người chơi, ít nhất là vì lợi ích của họ - sau tất cả, các mô hình dịch vụ trực tiếp gần đây đã cho thấy rằng bạn không thể tiến xa bằng cách chống lại mong muốn của khán giả.
Xem tất cả những gì được công bố tại Pokemon Presents ở đây, hoặc kiểm tra tính năng khác của tác giả về câu hỏi khó hiểu: tại sao thương hiệu Pokemon không nhớ lại những ý tưởng tốt nhất của mình?