Đồng thời, hỗ trợ các em học sinh lớp 4 làm quen với các dạng bài tập, ôn luyện giữa kỳ 1 năm 2023 - 2024 hiệu quả. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm bản kế hoạch ôn tập môn Toán. Kính mời quý thầy cô và các em học sinh cùng theo dõi nội dung bên dưới từ Mytour:
Bản kế hoạch ôn tập giữa kỳ 1 môn Tiếng Việt 4 Cánh diều
I. ĐỌC HIỂU
Bài 1: Phân loại các từ: khăn, quần áo, đồng hồ vào hai nhóm thích hợp
a) Danh từ chỉ người:……………………………………………………
b) Danh từ chỉ vật:………………………………………………… …
Bài 2: Dấu gạch ngang trong trường hợp dưới đây có tác dụng gì?
Thấy một cậu bé trong nhóm đi cà nhắc vì bị tật ở chân, ông chủ liền bước ra khỏi xe, đến chỗ cậu bé và hỏi: - Cháu có muốn đôi chân được lành lặn bình thường không?
A. Đánh dấu lời nói của nhiều nhân vật.
B. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật trong đối thoại.
C. Đánh dấu các đoạn trong một bài văn.
D. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
Bài 3: Cho các sự vật sau: đồng hồ, chú cún con. Em hãy đặt câu có sử dụng hình ảnh nhân hóa các sự vật đã nêu trên.
Bài 4. Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong đoạn hội thoại sau:
Thấy tôi, Dũng liền nói:
- Cháu chào bác ạ!
- Chào em, em đi học à? – Tôi trả lời.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
a, Bạn Lan rất chân thành, nghĩ sao nói vậy.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
b, Ai tự tin, người đó sẽ không tiến bộ được.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
Câu 6. Đặt dấu ngoặc kép vào những chỗ thích hợp để ghi chú lời nói trực tiếp của nhân vật hoặc ý nghĩa của họ trong đoạn văn sau:
Chính như câu tục ngữ nói: 'Có công mài sắt có ngày nên kim'. Hùng thường tâm sự với tôi: 'Có được những nét chữ như bây giờ, mình phải trải qua một quá trình khổ luyện hết sức vất vả'.
Câu 7. Theo em, câu văn dưới đây có sử dụng hình ảnh nhân hóa hay không? Giải thích.
Bác mưa mang đến dòng nước mát cho muôn loài sau những ngày nắng gắt.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
Câu 8. Đặt 2 câu và gạch chân vào các danh từ đó trong trường hợp sau:
a. Câu có danh từ chung.
b. Câu có danh từ riêng.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
Câu 9: Trong câu: “Cô bé muốn dành cho bố con ông lão và cả em mình một niềm vui bất ngờ.” có bao nhiêu danh từ? (M3)
A. Ba danh từ. Đó là: .....................................................................................
B. Bốn danh từ. Đó là:....................................................................................
C. Năm danh từ. Đó là:...................................................................................
D. Sáu danh từ. Đó là:...................................................................................
Câu 10. Gạch chân dưới lỗi sai trong câu sau:
Chàng hoàng tử xinh xắn khôi ngô bước tới và cầu hôn công chúa.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
Câu 11: Từ nào dưới đây có nghĩa là “người quản lý thư viện”(M3)
A. Thủ thư
B. Thủ sách
C. Thủ kho
D. Thư viện viên
Câu 12: Gạch chân những từ dùng sai trong câu và sửa lại cho đúng.
a. Bắc rất tự trọng khi phát biểu trước lớp.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
b. Chúng ta tự hào về lịch sử chống giặc ngoại xâm quyết liệt của cha ông.
…………………………………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………………………………
.....
II. PHẦN VIẾT VĂN
Đề 1: Viết đơn xin tham gia một hoạt động học tập (hoặc lao động, thể thao, văn nghệ).
Đề 2: Viết về một buổi học đáng nhớ của em.
Đề 3: Viết đơn xin cấp thẻ thư viện (hoặc thẻ mượn sách) tại trường.
Đề 4: Kể lại một câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu mà em đã nghe hoặc đọc.
Đề 5: Lý do em yêu thích một nhân vật trong câu chuyện đã nghe hoặc đọc.