Bản mở rộng Dawntrail của Final Fantasy 14 đã chính thức có ngày phát hành cho giai đoạn truy cập sớm và phát hành đầy đủ.
Giám đốc và nhà sản xuất của Final Fantasy 14, Naoki 'Yoshi-P' Yoshida, đã khám phá về bản mở rộng sắp tới và cập nhật 7.0 đi kèm tại một buổi trình diễn đặc biệt trực tiếp trên PAX East stream trực tiếp
Yoshi-P cũng chú ý rằng ông thực sự muốn phát hành Dawntrail sớm hơn một tuần, nhưng một trò chơi ít người biết đến gọi là Elden Ring đang tung ra bản mở rộng Shadow of the Erdtree vào khoảng thời gian tương tự. 'Chúng tôi nghĩ rằng mọi người sẽ quan tâm đến việc chơi DLC Elden Ring,' giám đốc nói, 'Tôi sẽ cho bạn một tuần!'
Sau đó, Yoshi-P đùa rằng việc đẩy lùi một tuần không phải do mong muốn của riêng mình để chơi bản mở rộng. 'Chỉ để làm rõ, không phải vì tôi quan tâm đến việc chơi Elden Ring trước Dawntrail,' anh ta nói chế nhạo trước khi cười về chính mình.
Đội ngũ Final Fantasy 14 đã đề cập đến việc phát triển bản mở rộng hè này từ lâu, được cho là sẽ khởi đầu cho câu chuyện kéo dài một thập kỷ tiếp theo của trò chơi, mang lại cho chúng ta nhiều thông tin về những gì mới, điều gì đang chờ đợi và điều gì đang thay đổi. Ví dụ, tính năng Khám Phá Vũ Trụ của Dawntrail sẽ gửi người chơi khám phá các vì sao trên trời. Điều này rõ ràng bỏ qua tâm trạng thoải mái của các hoạt động hàng ngày trong trò chơi và thay vào đó mượn từ việc mò mẫm MMO chung của phục hồi Ishgard.
Ở những nơi khác, Final Fantasy 14 đang nâng cấp đồ họa nhân vật cùng với bản mở rộng khi giám đốc thừa nhận trò chơi không luôn vẽ các tông màu da tối rất tốt. Tùy chọn tùy chỉnh tốt cho mọi người, đặc biệt là khi rất nhiều người chơi mới sẽ bắt đầu trên phiên bản Xbox mới được phát hành gần đây - và những người chơi quay lại có thể đang xây dựng những khuôn mặt mới với các lớp Viper và Pictomancer sắp tới.
Yoshi-P cũng hứa rằng Final Fantasy 14 sẽ không quên những bí ẩn chưa được giải đáp khi bước vào cuộc phiêu lưu 10 năm tiếp theo của mình.