Bản mở rộng The War Within của World of Warcraft tập trung vào một trong những chủng tộc cổ xưa nhưng chưa được khám phá của MMO: một nhóm của những con nhện đối lập được biết đến với tên gọi Nerubians. Mặc dù điều đó làm hứng thú cho những người yêu thích văn hóa, nhưng nó cũng đòi hỏi Blizzard phải giải quyết một vấn đề thiết kế cổ điển - vấn đề của người chơi không thích nhện.
Phát biểu tại một sự kiện báo chí cho bản mở rộng sắp tới của World of Warcraft, The War Within, giám đốc trò chơi Ion Hazzikostas tiết lộ rằng nhóm phát triển đang giải quyết vấn đề đó bằng cách thêm một bộ lọc sợ nhện sẽ biến chủng tộc cổ xưa của người nhện thành người cua.
'Khi chúng tôi công bố các chủ đề xoay quanh Nerubian của War Within tại Blizzcon, chúng tôi nghe thấy sự lo lắng từ một phần của cộng đồng yêu thích WoW nhưng lo lắng họ sẽ không thể trải nghiệm được nó,' Hazzikostas nói.
'Thực sự, trước đó, chúng tôi nghe thấy những lo ngại về nó từ bên trong đội của chúng tôi. Một số người thực sự cảm thấy không thoải mái với những yếu tố này của trò chơi mà chúng tôi đang xây dựng cùng nhau. Và vì vậy, chúng tôi đã cố gắng tìm ra một giải pháp vẫn giữ nguyên tính độ chân thực của trò chơi nhưng thực sự làm cho nó dễ tiếp cận hơn, dễ dàng hơn.'
Nếu bạn đã lạc hẳn, Nerubians là một chủng tộc cổ xưa của người nhện bản địa của Northrend từng thống trị vương quốc Azjol-Nerub. Họ là một vấn đề lớn từng có một thời gian cho đến khi Vua Lich gửi họ đi đến vùng đất hoang lạnh lẽo. Điều đó hoàn toàn phù hợp với hầu hết chúng ta, vì mặc dù vẫn còn một số chiến binh, nhưng không đủ để khiến bạn cảm thấy không thoải mái nếu bạn không hợp với nhện.
Mở rộng về cách triển khai bộ lọc sợ nhện vào Mytour+, Hazzikostas nói rằng nhóm đã có thể bắt đầu trước khi các fan đưa ra những lo ngại tại Blizzcon vì nhân viên đã từng bày tỏ lo ngại tương tự.
'Có rất nhiều lo ngại về những gì về chủng tộc nhện,' ông nói. 'Chúng đã có phần kỳ lạ trở lại vào năm 2008, nhưng ở mức độ trung thực của năm 2024, điều đó là một vấn đề lớn hơn. Một số người trên nhóm đã bày tỏ 'Điều này làm tôi cảm thấy không thoải mái như một người chơi,' chưa kể đến các trường hợp thậm chí làm việc trên một số trường hợp vậy chúng ta phải làm gì về điều đó?''
Vì vậy, Blizzard đã khởi động nhiều nghiên cứu nội bộ, dựa vào những người chơi sợ nhện từ nhóm phát triển và cộng đồng. Mặc dù ban đầu nhóm đã thử điều chỉnh thiết kế của Nerubians nhưng điều cuối cùng họ chấp nhận là để chúng ra đi để ủng hộ nhân vật cua, và bạn biết không? Tôi đồng ý với điều đó.
Bản mở rộng The War Within của World of Warcraft dự kiến phát hành trong năm nay, nhưng bạn có thể đọc xem trước tay thử của chúng tôi về World of Warcraft: The War Within ngay bây giờ để biết thêm thông tin về nó.