Sau giai đoạn ra mắt rực rỡ, tựa game này đang cho thấy dấu hiệu suy giảm mạnh mẽ.
Khởi đầu ấn tượng trên Steam gần như đảm bảo thành công cho các tựa game bom tấn.
Điều này đúng, nhưng đôi khi vẫn có những ngoại lệ. Ví dụ điển hình là Spectre Divide - một tựa game FPS từng được kỳ vọng rất nhiều trước khi ra mắt.
Mặc dù ra mắt trên Steam vào ngày 3/9 vừa qua với ít sự chú ý và quảng bá, nhưng Spectre Divide đã tạo dựng được dấu ấn riêng với lượng người chơi đông đảo, hoàn toàn khác biệt so với hai tựa game nổi bật cùng thể loại là Counter-Strike 2 và Valorant. Vào thời điểm đỉnh cao, Spectre Divide thậm chí đã thu hút hơn 30.000 người chơi cùng lúc - một con số ấn tượng cho một tựa game còn khá mới mẻ.
Nhưng gần như ngay lập tức, một quyết định sai lầm từ nhà phát triển đã phá hủy mọi công sức trước đó.
Cụ thể, ngay sau khi đạt được thành công ban đầu, Spectre Divide đã có hành động khiến hầu hết game thủ phản đối. Họ đã công bố mức giá quá cao cho các bộ skin, khiến nhiều người cho rằng giá cả thật sự không thực tế. Chẳng hạn, gói súng đầu tiên trong cửa hàng được bán với giá 90$ (hơn 2 triệu VND) - số tiền đủ để game thủ có thể mua thêm một bom tấn AAA khác. Mức giá này quá đắt so với những gì mà các bộ skin mang lại. Dù sau đó, Spectre Divide đã có chương trình giảm giá, nhưng điều đó vẫn không đủ để khôi phục lòng tin từ người chơi.
Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Lượng người chơi hiện tại của tựa game bom tấn này đã giảm xuống dưới 10.000, tức là gần như giảm bốn lần so với thời kỳ đỉnh cao. Đồng thời, Spectre Divide cũng đã phải đối mặt với hàng ngàn đánh giá tiêu cực trên Steam, khiến xếp hạng của tựa game này tụt dốc thảm hại.