
Trụ sở chính của BNEI tại Tokyo, Nhật Bản | |
Tên bản ngữ | 株式会社バンダイナムコエンターテインメント |
---|---|
Tên phiên âm | Kabushiki gaisha Bandai Namuko Entāteinmento |
Tên cũ |
|
Loại hình | Kabushiki gaisha (Công ty cổ phần) Công ty con |
Ngành nghề | Trò chơi điện tử |
Tiền thân | Namco |
Thành lập | 31 tháng 3 năm 2006; 18 năm trước |
Trụ sở chính | Minato, Tokyo, Nhật Bản |
Khu vực hoạt động | Toàn thế giới |
Thành viên chủ chốt | Oshita Satoshi (Chủ tịch và CEO) |
Sản phẩm | Danh sách trò chơi điện tử Bandai Namco |
Doanh thu | 240,3 tỷ yên Nhật (2020) |
Lợi nhuận kinh doanh | 24,7 tỷ yên Nhật (2020) |
Lãi thực | 240.004,7 tỷ yên Nhật (2020) |
Số nhân viên | Bandai Namco Entertainment 710 (tính đến tháng 4 năm 2018) Bandai Namco Studios 1066 (tính đến tháng 4 năm 2018) Bandai Namco Online 139 (tính đến tháng 7 năm 2019) Bandai Namco Network Services 48 (tính đến tháng 4 năm 2019) |
Công ty mẹ | Bandai Namco Holdings |
Công ty con | Bandai Namco Studios Bandai Namco Online Bandai Namco Network Services B.B. Studio BXD Inc. D3 Publisher Reflector Entertainment Vibe Inc. |
Website | www |
Bandai Namco Entertainment Inc. là một công ty toàn cầu của Nhật Bản chuyên phát triển và phát hành trò chơi điện tử, có trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo. Các chi nhánh quốc tế của công ty bao gồm Bandai Namco Entertainment America tại Santa Clara, California và Bandai Namco Entertainment Europe tại Lyon, Pháp. Đây là một công ty con thuộc tập đoàn Bandai Namco Holdings.
Bandai Namco Entertainment được thành lập vào ngày 31 tháng 3 năm 2006, sau khi sáp nhập Namco và Bandai vào ngày 29 tháng 9 năm trước đó. Công ty ban đầu mang tên Namco Bandai Games, kết hợp các bộ phận Bandai Games và Namco Networks để tạo ra Namco Bandai Games America tại Bắc Mỹ. Namco Bandai Games đã tiếp nhận bộ phận trò chơi điện tử của Banpresto vào năm 2008 và giải thể Bandai Networks vào năm 2009. Các hoạt động phát triển đã được chuyển sang công ty mới, Namco Bandai Studios, vào năm 2012 để cải thiện quy trình phát triển và sự phối hợp giữa các nhóm. Công ty đổi tên thành Bandai Namco Games vào năm 2014 và trở thành Bandai Namco Entertainment vào năm 2015.
Bandai Namco Entertainment là nhà sản xuất của nhiều thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng, bao gồm Gundam, Pac-Man, Tekken, Soulcalibur, Tales, Ace Combat, Taiko no Tatsujin, The Idolmaster và Dark Souls. Tính đến tháng 3 năm 2020, công ty đứng thứ ba tại Nhật Bản về doanh thu và vốn hóa thị trường, chỉ sau Sony Interactive Entertainment và Nintendo, và đứng trước Square Enix, Konami và Sega. Công ty cũng sở hữu quyền phát hành cho nhiều thương hiệu truyền thông Nhật Bản như Dragon Ball, One Piece, Sword Art Online và Naruto. Bandai Namco Entertainment là bộ phận chủ chốt trong 'Đơn vị kinh doanh chiến lược về Nội dung' (Content SBU) của Bandai Namco Group và là bộ phận chính trong lĩnh vực trò chơi điện tử của Namco Bandai Holdings.
Diễn biến lịch sử

Vào tháng 2 năm 2005, sau khi tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm, Namco thông báo kế hoạch sáp nhập với Bandai để hình thành Bandai Namco Holdings. Việc sáp nhập đã hoàn tất vào ngày 25 tháng 9, tạo ra nhà sản xuất trò chơi điện tử lớn thứ ba tại Nhật Bản theo doanh thu. Bandai đã mua lại Namco với giá 1,7 tỷ USD, với Namco nhận 43% cổ phần và Bandai nhận 57% còn lại. Cả hai công ty, trong một tuyên bố chung, đều nhấn mạnh tỷ lệ sinh giảm và sự tiến bộ công nghệ ở Nhật Bản là lý do cho việc sáp nhập, cùng với việc tăng cường kết nối với khán giả mới. Các công ty hoạt động độc lập dưới Bandai Namco Holdings mới cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2006, khi các hoạt động trò chơi điện tử của họ được hợp nhất thành Namco Bandai Games. Trước đó vào ngày 26 tháng 1, Namco Hometek và Bandai Games đã sáp nhập để tạo thành Namco Bandai Games America, bộ phận Bắc Mỹ.
Vào ngày 1 tháng 4 năm 2008, các hoạt động trò chơi điện tử của Banpresto đã được tiếp nhận bởi Namco Bandai Games. Đến ngày 1 tháng 4 năm 2009, Bandai Networks, bộ phận điện thoại di động của Namco Bandai, đã bị giải thể và sáp nhập vào Namco Bandai Games.
Trước khi phát hành Afro Samurai vào cuối năm 2008, công ty đã công bố nhãn xuất bản Surge. Nhãn hiệu mới nhằm mục tiêu xây dựng một bản sắc riêng cho công ty, nhắm vào đối tượng phương Tây với mong muốn các chủ đề trưởng thành hơn trong trò chơi. Sau Afro, các tài liệu báo chí ban đầu cho thấy rằng Dead to Rights: Retribution và Splatterhouse cũng sẽ được phát hành dưới nhãn Surge, nhưng cuối cùng không trò chơi nào đạt được điều đó; cả hai đều được phát hành với nhãn Namco cũ để giữ lại di sản của loạt trò chơi.
Năm 2010, Namco Bandai Games đã được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới vì phát hành số lượng quảng cáo trên truyền hình nhiều nhất cho cùng một sản phẩm, một trò chơi Nintendo DS có tên Solatorobo: Red the Hunter. Họ đã sản xuất 100 phiên bản quảng cáo để phù hợp với số lượng chương của trò chơi.
Vào đầu năm 2011, Namco Networks đã được sáp nhập vào Namco Bandai Games America, dẫn đến việc tích hợp hiệu quả các hoạt động phát triển trò chơi, thiết bị cầm tay và trò chơi di động của Namco Bandai.
Vào ngày 2 tháng 4 năm 2012, Namco Bandai Games đã ngừng hoạt động và thành lập một công ty mới mang tên Namco Bandai Studios. Công ty mới được tạo ra nhằm tăng tốc độ phát triển và cải thiện sự phối hợp giữa các nhóm phát triển, với khoảng 1.000 nhân viên từ Namco Bandai.
Vào tháng 3 năm 2013, Namco Bandai Games đã thành lập hai xưởng phát triển trò chơi mới. Xưởng đầu tiên, Namco Bandai Studios Singapore, là 'trung tâm phát triển hàng đầu' của Namco Bandai tại châu Á và tập trung vào việc phát triển nội dung cho thị trường châu Á Thái Bình Dương. Xưởng thứ hai, Namco Bandai Studios Vancouver, chuyên về các trò chơi xã hội trực tuyến và phát triển nội dung cho Bắc Mỹ và Châu Âu, đồng thời là một phần của Trung tâm Truyền thông Kỹ thuật số (CDM). Vào tháng 7 năm 2013, Namco Bandai Partners (NBP) đã sáp nhập với Namco Bandai Games Europe (NBGE) để tăng cường phân phối và sản xuất, tạo thành Namco Bandai Games Europe (NBGE).
Năm 2014, Namco Bandai Games và Namco Bandai Studios đã đổi tên thành Bandai Namco Games và Bandai Namco Studios. Sự thay đổi này nhằm đồng nhất thương hiệu quốc tế để nâng cao 'giá trị' và 'sự hiện diện' của thương hiệu. Tên đầy đủ của công ty đã được đổi thành Bandai Namco Entertainment vào ngày 1 tháng 4 năm 2015.
Vào ngày 01 tháng 4 năm 2018, bộ phận kinh doanh máy chơi trò chơi giải trí của Namco Bandai Entertainment đã được chuyển giao cho công ty chị em Bandai Namco Amusement.
Vào tháng 9 năm 2020, Bandai Namco Entertainment Europe đã tiếp quản Reflector Entertainment, một nhà phát triển trò chơi điện tử có trụ sở tại Canada.
Cấu trúc tập đoàn
Bandai Namco Entertainment, ban đầu có văn phòng chính tại Shinagawa, Tokyo, đã chuyển đến Minato-ku, Tokyo vào tháng 2 năm 2016. Các văn phòng tại Bắc Mỹ và Châu Âu lần lượt được đặt ở Santa Clara, California dưới tên Bandai Namco Entertainment America và tại Lyon, Pháp với tên Bandai Namco Entertainment Europe. Các văn phòng cũng đã được thiết lập ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Bandai Namco Partners, trước đây là Sega Ozisoft và sau đó là Infogrames Australia, điều phối việc xuất bản trò chơi điện tử cho khu vực Châu Đại Dương (Úc và New Zealand) và là nhà phân phối chính của Square Enix Europe, NIS America và Codemasters. Bandai Namco Entertainment đóng vai trò quan trọng trong 'Đơn vị kinh doanh chiến lược về mặt Nội dung' của Bandai Namco Group (Content SBU) và là chi nhánh trò chơi điện tử chủ chốt của Bandai Namco Holdings.
Phát triển phần mềm và các công ty con
Bandai Namco Studios, xưởng phát triển trò chơi cốt lõi của Bandai Namco Entertainment, được thành lập vào tháng 4 năm 2012 như một công ty độc lập. Bandai Namco Studios tạo ra các trò chơi cho các hệ máy chơi game gia đình, máy chơi game cầm tay và phần cứng máy game thùng, trong khi Bandai Namco Entertainment phụ trách quản lý, tiếp thị và xuất bản các sản phẩm này. Bandai Namco Studios cũng sản xuất nhạc và video liên quan đến tài sản của mình và có các xưởng phát triển ở Liên minh Châu Âu, Canada, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Đài Loan và Anh. Bandai Namco Online, một công ty con, chịu trách nhiệm cho mảng trực tuyến trong các trò chơi của Bandai Namco Studios và phát triển các trò chơi điện tử tập trung vào mảng trực tuyến. B.B. Studio, được thành lập vào tháng 4 năm 2011 từ sự sáp nhập của Banpresto và Bandai Entertainment Company (BEC), phụ trách phát triển các trò chơi điện tử nhượng quyền Super Robot Wars và các trò chơi khác dựa trên giấy phép Nhật Bản.
- Cổng thông tin Nhật Bản
- Cổng thông tin Tokyo
- Cổng thông tin Doanh nghiệp
- Danh sách các quyền sở hữu trí tuệ của trò chơi điện tử Bandai Namco
Ghi chú
Liên kết ngoài
Bandai Namco Holdings |
---|
Pac-Man |
---|
Loạt Super Smash Bros. |
---|
Loạt trò chơi điện tử thuộc sở hữu Bandai Namco Holdings |
---|
Công ty trò chơi điện tử lớn |
---|