Các mẫu xe được ưa chuộng nhất trong từng phân khúc vào tháng 4/2024 chủ yếu đến từ các nhãn hiệu ô tô Nhật Bản như Toyota Wigo, Toyota Vios, Toyota Yaris Cross, Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander...
Tháng 4/2024 chứng kiến sự thay đổi vị trí hàng đầu ở nhiều phân khúc, với sự áp đảo của các mẫu xe Nhật Bản.
Phân khúc xe hạng A: Toyota Wigo (267 xe)
Toyota Wigo lần đầu tiên dẫn đầu phân khúc xe hạng A từ khi tái xuất vào tháng 6/2023. Ảnh: Internet
Kết thúc tháng 4/2024, doanh số của Toyota Wigo tại thị trường ô tô Việt Nam đạt 267 xe, vượt xa 38 xe so với Hyundai Grand i10 có 229 xe bán được. Đây là lần đầu tiên kể từ khi tái xuất vào tháng 6/2023, Wigo vượt qua i10 để giành vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng A.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, tình hình sẽ thay đổi nhanh chóng và i10 sẽ sớm trở lại vị trí thường thấy khi phiên bản nâng cấp của mẫu xe này được tung ra thị trường.
Phân khúc xe hạng B: Toyota Vios (923 xe)
Tháng 4 chứng kiến sự trở lại của Toyota Vios ở vị trí dẫn đầu phân khúc sau một thời gian vắng bóng. Cụ thể, với 923 xe bán thành công, Vios nhanh chóng vượt qua cả Hyundai Accent (848) và Honda City (405) để chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc cạnh tranh thị phần phân khúc.
Phân khúc xe hạng C: Mazda 3 (337 xe)
Trong những năm gần đây, Mazda 3 luôn là mẫu sedan hạng C được ưa chuộng nhất tại thị trường xe Việt Nam. Và điều này vẫn không thay đổi trong tháng 4 năm 2024, với 337 xe được bán ra, chiếm 35,1% thị phần phân khúc.
Phân khúc xe hạng D: Toyota Camry (133 xe)
Mặc dù thị trường xe hơi Việt Nam đã chứng kiến nhiều thay đổi trong những năm gần đây, nhưng Toyota Camry vẫn giữ vững vị thế đặc biệt trong lòng người dùng. Doanh số bán xe Camry trong tháng 4/2024 chiếm tới 71,1% thị phần nhóm sedan cỡ D mặc dù chỉ đạt 133 chiếc. Con số này tạo ra khoảng cách lớn so với các đối thủ trong phân khúc khi Mazda 6 chỉ bán ra 32 xe, KIA K5 đạt 17 xe và Honda Accord tiêu thụ 5 chiếc trong cùng thời gian.
Phân khúc SUV/ CUV cỡ B và B+: Toyota Yaris Cross (882 xe)
Với 882 xe bán ra thành công, tăng 25,6% so với tháng trước và chiếm gần 27% thị phần phân khúc nhóm, Toyota Yaris Cross đã leo lên vị trí số 1 phân khúc SUV cỡ B và B+ trong tháng 4/2024. Đồng thời, kết quả này cũng giúp chiến binh của Toyota lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Phân khúc SUV/ CUV cỡ C: Mazda CX-5 (800 xe)
Kết thúc tháng 4/2024, doanh số Mazda CX-5 giảm 12% so với tháng trước. Dù vậy, việc bán được 800 xe vẫn đủ giữ cho Mazda CX-5 giữ vững vị trí hàng đầu trong phân khúc CUV hạng C. Trong tháng 4, giá xe CX-5 giảm từ 10 - 20 triệu đồng, trở về mức khởi điểm 749 triệu, là mức giá thấp nhất nhóm và đủ cạnh tranh với cả đối thủ 'chiếu dưới'.
Phân khúc SUV 7 chỗ: Ford Everest (766 xe)
Mặc dù doanh số bán hàng giảm 15% so với tháng trước nhưng với 766 xe được bàn giao cho khách hàng, chiếm 40,4% thị phần phân khúc, Ford Everest vẫn duy trì sức mạnh để đối đầu với Santa Fe một cách hiệu quả. Các chuyên gia dự đoán rằng, Everest sẽ tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong phân khúc SUV 7 chỗ trong thời gian tới, nhất là khi thế hệ mới của mẫu xe này nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng Việt.
Phân khúc MPV: Mitsubishi Xpander (1.263 xe)
Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV với 1.263 chiếc được bán ra trong tháng 4/2024, chiếm 29,4% thị phần của phân khúc này và giữ vững vị trí hàng đầu trên toàn thị trường. Mặc dù cạnh tranh trong phân khúc đông đúc nhất thị trường nhưng Xpander vẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.
Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger (1.262 xe)
Trong suốt 10 năm qua, Ford Ranger đã luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc xe bán tải, với doanh số luôn vượt trội so với các đối thủ. Xu hướng này vẫn được duy trì trong tháng 4 khi Ford Ranger bán ra thành công 1.262 xe, chiếm tới 87,9% thị phần của phân khúc và đứng thứ 2 trên toàn thị trường.
Xem thêm: Toyota Wigo lần đầu thống lĩnh phân khúc xe hạng A
Ảnh: Tổng hợp từ nguồn trực tuyến