Ứng dụng MaxSpeedfiy đứng đầu danh mục “Productivity” với lượt tải tăng đến 76.4% so với tháng trước.
Dựa trên dữ liệu từ App Intelligence của SocialPeta và các nguồn tin cậy khác, tôi đã xếp hạng top 10 ứng dụng cho thiết bị di động (ngoại trừ game) theo lượt tải và quảng cáo trên toàn cầu trong tháng 3 năm 2022. Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng di động và những ai quan tâm đến xu hướng thị trường di động toàn cầu.
Nói chung, các ứng dụng có tăng trưởng về lượt tải đều có sự tăng đều đặn trong tháng 3. Đặc biệt, ứng dụng mua sắm Shopsy đã có mức tăng ấn tượng và NewBeak đã thực hiện điều chỉnh chiến lược quảng cáo trên cả Android và iOS, với sự giảm 92.9% tỷ lệ quảng cáo trên iOS mỗi tháng.
Top 10 ứng dụng dựa trên lượt tải

Về lượt tải, xu hướng tổng thể là tăng, trừ ứng dụng mua sắm Meesho với mức giảm 3% so với tháng trước. Ứng dụng mua sắm Shopsy đã ghi nhận lượt tải tăng mạnh trong tháng 3, với 19.1 triệu lượt tải từ Google Play, tăng 96.9% so với tháng trước, leo 16 bậc trên bảng xếp hạng của Google Play, vươn lên vị trí thứ 9.
Trên Google Play, số lượt tải của ứng dụng MaxSpeedfiy đã tăng đến 76.4% so với tháng trước, đứng đầu trong bảng xếp hạng, với 20% lượt tải từ thị trường Mỹ.
Trên App Store, ứng dụng ZOOM nằm trong top 5 tháng trước đã ghi nhận mức giảm 23.2% về lượt tải, rơi 9 bậc trong bảng xếp hạng.
Tổng thể, các ứng dụng mạng xã hội và mua sắm đã chiếm đa số vị trí trên bảng xếp hạng trong tháng 3. ByteDance có hai ứng dụng trong top 10 lượt tải nhiều nhất trên App Store. Capcut có tăng trưởng lượt tải cao nhất trên App Store, đạt 700,000 lượt, tăng 45.8% so với tháng trước.
Top 10 theo quảng cáo

Về quảng cáo, các ứng dụng tin tức vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng và hai ứng dụng giao đồ ăn cũng xuất hiện trong top 10 trên iOS. Hai ứng dụng này là Uber Eats, mới xuất hiện lần đầu trên bảng xếp hạng với hơn 10,000 quảng cáo được phân phối và Wolt Delivery, xếp lần lượt thứ 7 và thứ 5 trên iOS.
Trên Android, ứng dụng tin tức SmartNews đã nỗ lực đẩy mạnh quảng cáo trong tháng 3, với hơn 62,800 quảng cáo được phân phối, tăng 127.4% so với tháng trước.
Uplive, một ứng dụng phát sóng trực tiếp của Asia Innovations Group Limited, trong tháng 3 đã điều chỉnh chiến lược quảng cáo trên cả iOS và Android, giảm 7.9% tỷ trọng quảng cáo hàng tháng trên iOS xuống còn 8200, và tăng tỷ trọng quảng cáo trên Android lên 4.5%, lên hơn 23000 quảng cáo.
Trên bảng xếp hạng tháng 3, ứng dụng đọc sách GoodNovel có sự tăng mạnh nhất, với hơn 8400 quảng cáo được phân phối trên iOS, tăng hơn 162.8% so với tháng trước. Ứng dụng đã tích lũy hơn 48,000 quảng cáo kể từ khi bắt đầu quảng cáo vào tháng 4 năm 2020. Dựa trên các quảng cáo, thị trường chính của nó là Mỹ, nơi đặt hơn 20% tổng số quảng cáo trong vòng 90 ngày.
Trên biểu đồ tháng 3, ứng dụng đọc truyện GoodNovel có mức tăng mạnh nhất, với hơn 8400 quảng cáo được phân phối, tăng hơn 162.8% so với tháng trước. Ứng dụng đã tích lũy hơn 48,000 quảng cáo kể từ khi bắt đầu quảng cáo từ tháng 4 năm 2020. Dựa trên các quảng cáo, thị trường chính của nó là Mỹ, nơi đặt hơn 20% tổng số quảng cáo trong vòng 90 ngày.