
Banner là gì? Kích thước tiêu chuẩn của Banner là bao nhiêu? Đây là câu hỏi của những người mới bắt đầu sử dụng Banner để quảng cáo và truyền thông cho thương hiệu của họ. Banner được xem là một công cụ quan trọng trong chiến lược Marketing hiện nay và có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn quan tâm đến công cụ này, bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.
Banner là gì? Nguyên gốc của thuật ngữ Banner
Banner là thuật ngữ chỉ các biển hiệu và quảng cáo cho thương hiệu được triển khai trên bề mặt ngoài trời, trên các trang web hoặc mạng xã hội. Đây là một sản phẩm được dùng để quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ, sự kiện nhằm thu hút sự chú ý của người xem, kích thích nhu cầu tiêu dùng.
Banner ra đời lần đầu vào ngày 27/10/1994 trên tạp chí Wired. Ban đầu, Banner được thiết kế khá đơn giản với 2 câu hỏi: “Bạn đã Nhấp chuột ở đây chưa? Bạn sẽ bấm chuột ngay chứ?”

Để tạo ra một Banner hiệu quả, người thiết kế cần chuẩn bị kích thước, màu sắc chủ đạo, hình ảnh, nội dung, nút kêu gọi hành động (CTA), tên thương hiệu, logo để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng các yếu tố này sẽ giúp quá trình tạo Banner diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả.
Các ứng dụng phổ biến của Banner là gì?
Hiện nay, Banner đang được áp dụng rộng rãi trong một số ứng dụng phổ biến như sau:
Huy hiệu Banner
Đây là loại Banner đơn giản có dạng hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đặc điểm nổi bật của Huy hiệu Banner là hiển thị 11 huy hiệu đơn giản và thường loại bỏ các chi tiết phức tạp như chóp mũ, tiêu ngữ hay mũ miện.

Banner tôn giáo
Các Banner này thường được sử dụng trong các nhà thờ. Ban đầu, chúng xuất hiện trong các cuộc diễu hành cả bên trong lẫn bên ngoài nhà thờ. Hiện nay, chúng thường được trưng bày trên tường hoặc cột để truyền tải thông điệp tôn giáo và kết nối với cộng đồng tín hữu.

Banner tổ chức, công đoàn
Các Banner này thường xuất hiện trong các hoạt động của công đoàn và mang logo Tổng liên đoàn. Chúng được sử dụng để truyền tải các thông điệp, chương trình về quyền và nghĩa vụ của người lao động, đồng thời thúc đẩy sự đoàn kết và hiểu biết trong cộng đồng công nhân viên.

Banner thể thao
Trong lĩnh vực thể thao, Banner là gì? Banner này thường được sử dụng tại các sân vận động và khu vực khán đài trong các sự kiện thể thao. Trong Banner thường có logo, biệt danh, tên, tiêu ngữ và màu sắc đại diện của một đội hoặc một cá nhân được người hâm mộ cổ vũ.
Ngoài việc tôn vinh các vận động viên hiện tại, Banner này còn được sử dụng để tưởng nhớ các anh hùng trong lịch sử thể thao. Banner này thường nổi bật với màu sắc và hình ảnh đặc trưng của một đội hoặc các vận động viên.

Banner quảng cáo
Đây là phương tiện truyền thông mạnh mẽ để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Banner quảng cáo đặc biệt hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Các Banner động thường thu hút sự chú ý hiệu quả hơn so với các Banner tĩnh và giúp làm tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Tầm quan trọng của Banner trong quảng cáo là gì?
Banner trong lĩnh vực quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch Marketing hiện nay:
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Banner là một công cụ truyền thông quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng bá thành công không thể thiếu sự đóng góp của Banner. Qua Banner, doanh nghiệp có thể xác định ai quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Những người quan tâm thường sẽ tự liên hệ để tìm hiểu và giúp doanh nghiệp xây dựng được dữ liệu về các khách hàng tiềm năng.

Tạo điểm nhấn cho các sản phẩm, dịch vụ mới
Doanh nghiệp sử dụng Banner quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Với khả năng thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng, Banner giúp các sản phẩm được giới thiệu một cách nổi bật và dễ dàng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Kích thích sự quan tâm của khách hàng
Vai trò tiếp theo của Banner là gì? Các Banner thường được thiết kế một cách tỉ mỉ, hấp dẫn và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Là một công cụ truyền thông với hình thức ít chữ và thông điệp dễ hiểu, ngắn gọn, Banner tạo ra một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ và có khả năng thuyết phục người xem dừng lại đọc.

Gia tăng nhận thức về thương hiệu
Banner thường chứa các yếu tố nhận diện thương hiệu như logo, tên thương hiệu và màu sắc chủ đạo. Điều này giúp tăng cường khả năng nhận biết thương hiệu. Thông qua Banner quảng cáo, thương hiệu được nhiều người biết đến hơn và góp phần phát triển kinh doanh. Các thương hiệu hàng đầu như Apple, IBM và Nike đều đã sử dụng quảng cáo Banner để mở rộng độ nhận diện và phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Kích thước chuẩn của các loại Banner là gì?
Kích thước chuẩn của các loại Banner hiện nay bao gồm:
Banner trên báo và tạp chí
Banner trên báo và tạp chí được thiết kế để xuất hiện trên giấy báo và tạp chí với kích thước thay đổi tùy theo bố cục cụ thể của từng ấn phẩm. Mỗi tờ báo có quy định riêng về kích thước và Banner sẽ đẹp nhất khi chiều ngang của nó vừa khít với độ rộng nội dung trên trang báo hoặc tạp chí.

Banner phố
Banner này được treo ngoài trời, ở những vị trí dễ thấy với người lái xe và người đi bộ. Để thu hút sự chú ý ngay lập tức, các Banner này phải có thiết kế nổi bật và hấp dẫn.

Kích thước Banner phố thay đổi tùy theo vị trí treo nhưng thường có các kích thước chuẩn để thuận tiện sử dụng. Chẳng hạn như ngang 1 mét x 4 mét hoặc ngang 0.8 mét x 3 mét và dọc 0.6 mét x 1.6 mét, dọc 0.8 mét x 1.8 mét hay dọc 0.8 mét x 2 mét.
Banner trực tuyến
Ngoài việc hiểu về Banner là gì, mọi người cũng có thể tìm hiểu về kích thước chuẩn của Banner trực tuyến. Loại Banner này được sử dụng trên các trang web, báo điện tử và mạng xã hội. Hiện nay, Banner trực tuyến đang được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Mục đích chính của Banner này là truyền tải các thông điệp quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ.

Cách thiết kế Banner đẹp và mang lại hiệu quả cao
Ngoài việc tìm hiểu Banner là gì, bạn có thể khám phá các bước thiết kế Banner đạt chuẩn và mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch quảng cáo ngày nay:
Bước 1: Nhận diện đối tượng và hành vi mua hàng
Để thiết kế Banner thành công, đầu tiên cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu và hành vi mua hàng của họ. Mỗi sản phẩm hay dịch vụ đều có đối tượng khách hàng riêng biệt với cách mua sắm khác nhau. Việc xác định chính xác đối tượng này sẽ giúp tối ưu hóa các bước thiết kế, đảm bảo Banner hiệu quả hơn trong việc thu hút và thuyết phục khách hàng.

Bước 2: Chọn kênh online và kích thước phù hợp
Mỗi kênh online có yêu cầu về kích thước và cách hiển thị Banner khác nhau. Việc lựa chọn đúng kênh và kích thước phù hợp sẽ giúp Banner xuất hiện đẹp mắt và hiệu quả nhất. Đôi khi, ngay cả trong cùng một kênh, vị trí hiển thị khác nhau cũng yêu cầu Banner có kích thước và bố cục khác nhau để truyền tải thông điệp tốt nhất.

Bước 3: Chọn thông điệp cần truyền tải
Sau khi thiết kế Banner, bước tiếp theo là gì? Đó là lựa chọn thông điệp. Banner cần truyền tải thông điệp rõ ràng và nhanh chóng đến khách hàng. Thông điệp cần ngắn gọn, dễ hiểu và ấn tượng để thu hút sự chú ý ngay lập tức. Bạn nên tránh những thông điệp phức tạp và khó hiểu để không làm khách hàng bỏ qua.

Thông điệp hiệu quả trên Banner cần tập trung vào sản phẩm, đối tượng, thời gian, địa điểm, và nguyên nhân để khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp cùng với các phương thức mua hàng… Tất cả những yếu tố này sẽ giúp tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp.
Bước 4: Thiết lập bố cục cho Banner
Bố cục và thiết kế quyết định sự thu hút của Banner. Một Banner thiết kế phức tạp hoặc quá đơn giản sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục người xem đọc các thông điệp.

Banner thường chỉ có 1 giây để thu hút sự chú ý. Vì vậy, các thông tin quan trọng trên Banner cần được làm nổi bật và dễ nhìn. Bố cục ấn tượng và thiết kế tinh tế sẽ giúp Banner trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng.
Bước 5: Đưa vào CTA – Kêu gọi hành động
CTA là một phần không thể thiếu trong Banner quảng cáo. Nút CTA cần được đặt ở vị trí dễ thấy và dễ tiếp cận. Mục đích của CTA là kích thích người xem hành động ngay lập tức, vì vậy nội dung CTA cần rõ ràng và mạnh mẽ.

Bước 6: Kiểm tra lại, điều chỉnh và bắt đầu thử nghiệm
Để đánh giá hiệu quả của Banner, chúng ta cần thực hiện thử nghiệm với nhiều mẫu Banner khác nhau trên các kênh khác nhau.

Qua bài viết trên, mọi người đã hiểu rõ Banner là gì và công dụng mạnh mẽ của nó trong quảng cáo. Hãy tận dụng công cụ này để thành công trong các chiến dịch quảng cáo và mang về nhiều lợi nhuận cho công ty.
Xem thêm các bài viết có liên quan:
Lý do khiến quảng cáo bị chặn và cách khắc phục
7 loại màn hình quảng cáo hiệu quả hàng đầu