Nhờ sự thống trị mạnh mẽ trên thị trường Smart TV, Samsung đã bắt kịp Sony về số lượng thiết bị TV kết nối và dự kiến sẽ chiếm ngôi đầu vào cuối năm nay.
Theo báo cáo mới từ Stategy Analytics, Samsung Electronics có khả năng vượt mặt Sony trên thị trường thiết bị TV kết nối trong nửa sau năm 2018.
Theo báo cáo, số lượng thiết bị TV kết nối internet sử dụng trên toàn cầu hiện đã vượt mốc hơn một tỷ thiết bị.
Thiết bị TV kết nối là các thiết bị cho phép người dùng stream nội dung video trực tuyến đến màn hình TV, bao gồm Smart TV và các thiết bị khác như đầu đĩa Blu-ray thông minh, máy chơi Game Consoles và các thiết bị Stream nội dung kỹ thuật số. Trong đó, Smart TV chiếm gần 60% tổng số thiết bị được lắp đặt.
Hiện tại, Samsung đã san bằng với Sony về số lượng thiết bị TV kết nối được lắp đặt, và có khả năng vượt mặt hãng này để chiếm ngôi vị dẫn đầu thế giới trong nửa sau năm 2018.
Sony từ lâu đã dẫn đầu thế giới về số lượng thiết bị TV kết nối được lắp đặt tại nhà, nhờ vào sức mạnh của mình trong Smart TV và đầu đĩa Blu-ray, cũng như vị thế hàng đầu trong thị trường máy chơi game console toàn cầu.
'Khi Smart TV ngày càng chiếm thị phần lớn trên toàn cầu, Samsung dự kiến sẽ thay thế Sony ở vị trí đầu bảng vào cuối năm nay, nhờ vào sự thống trị của họ trên thị trường Smart TV toàn cầu.' - David Mercer, phó chủ tịch của Strategy Analytics nhấn mạnh.
Sự phổ biến của các thiết bị TV kết nối internet, đặc biệt là Smart TV và các thiết bị stream nội dung như Roku, Amazon Fire TV và Chromecast, đã dẫn đến sự thay đổi cơ bản về cách người tiêu dùng trải nghiệm và tương tác với nội dung trên TV.
Các công ty như Roku đã khai thác xu hướng đó để phát triển kinh doanh xung quanh việc cung cấp các thiết bị streaming này, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội dung video trực tuyến tại nhà.
'Chúng tôi dự kiến sẽ có hơn 55 triệu thiết bị stream nội dung trực tuyến được xuất xưởng trên toàn thế giới trong năm nay, mặc dù con số này sẽ bị che phủ bởi thị trường Smart TV với hơn 150 triệu sản phẩm xuất xưởng.' - David Watkins, giám đốc của Strategy Analytics tuyên bố.
Điều này là một tín hiệu tích cực cho Samsung. Họ đã giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường TV toàn cầu suốt 12 năm qua, theo thống kê của Statista, nhưng đây là lần đầu tiên hãng điện tử Hàn Quốc thực sự thể hiện sự thống trị ở mọi phân khúc TV trên thị trường, bao gồm cả TV thông thường và Smart TV.
Ngoài Smart TV, Samsung còn là thương hiệu hàng đầu trong phân khúc TV cao cấp và TV màn hình lớn. IHS Markit cho biết, Samsung hiện chiếm 29% thị phần TV toàn cầu trong nửa đầu năm 2018. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh LG Electronics chiếm 17,5% thị phần và Sony là 9,7%. Các thương hiệu TV Trung Quốc như Hisense và TCL lần lượt chiếm 5,7% và 5,6% thị phần.
Trong quý 2 năm 2018, thị phần của Samsung đã đạt tới 29,6%, mức cao nhất kể từ quý 4 năm 2014.
Dù thị phần xuất xưởng của Samsung chỉ đạt 19,1% trong 6 tháng đầu năm, nhưng doanh số đã tăng vọt lên 29% nhờ vào hiệu suất bán hàng ấn tượng của dòng TV cao cấp của họ.
Trong phân khúc TV có giá trị trên 2.500 USD, Samsung chiếm đến 43,8% thị phần, và trong phân khúc TV siêu lớn từ 75 inch trở lên, Samsung cũng nắm giữ 58% thị phần. Đáng chú ý, tại thị trường Bắc Mỹ, TV Samsung cũng rất phổ biến với 54,2% thị phần.