UBND THỊ XÃ........... PHÒNG - CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ........, ngày.... tháng.... năm...... |
1.1. Về Phòng Giáo dục và Công đoàn
- Thực hiện nhiệm vụ trong năm học ....... của tổ chức chuyên môn và công đoàn tới từng trường (triển khai tổng thể và theo từng cấp học).
- Phối hợp giữa Phòng Giáo dục và Công đoàn để đẩy mạnh thực hiện thành công nhiệm vụ trong năm học ........ và hướng dẫn tổ chức hội nghị lập kế hoạch, hội nghị Công đoàn cơ sở vào đầu năm học.
- Tập trung chỉ đạo để nâng cao chất lượng; tổ chức cuộc thi học sinh xuất sắc…
- Tham gia các khóa đào tạo, tổ chức đào tạo triển khai các chuyên đề về chuyên môn, quản lý.
- Tổ chức các hoạt động khuyến khích phong trào dạy tốt - học tốt. Tiến hành kiểm tra, đề xuất công nhận thị xã đạt chuẩn Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, Phổ cập giáo dục Tiểu học, Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở, Trường đạt chuẩn quốc gia; thực hiện công tác Đánh giá chất lượng giáo dục.
- Tích cực đổi mới công tác quản lý, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin. Duỵt trì việc chuyển giao một số thông tin qua mạng giúp các trường nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời, thuận tiện...
- Hợp tác chuyển giao nhà nhân ái cho Giáo viên với hoàn cảnh khó khăn.
- Đăng ký tham gia thi đua cấp ngành và Công đoàn vào đầu năm học.......
- Công bố và trao phần thưởng thi đua của Phong trào và Công đoàn trong năm học........ một cách kịp thời tới các đơn vị ngay sau khi có quyết định từ các cấp trên.
* Tổ chức các sự kiện trọng đại nhằm kỷ niệm ....... năm ngày Nhà giáo Việt Nam
- Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực để chào đón kỷ niệm..... năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ chuyên viên của Phòng GD&ĐT đã nghỉ hưu.
- Tham gia cùng lãnh đạo của Thị ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN thị xã thăm và chúc mừng tại các trường trực thuộc.
- Hợp tác với các tổ chức liên quan để tặng quà cho cán bộ đoàn viên trong tình cảnh đặc biệt khó khăn.
1.2. Đối với các trường và công đoàn cơ sở
- Tổ chức hội nghị để lập kế hoạch, hội nghị Công đoàn cơ sở vào đầu năm học.
- Tổ chức phối hợp để thông báo, học tập và triển khai các Nghị quyết, Quyết định, Chỉ thị, nhiệm vụ trong năm học... đến tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh; tham gia vào đợt thi đua do Phòng và Công đoàn Giáo dục thị xã tổ chức. Hầu hết các trường đều tổ chức tham gia thi đua, và cam kết trong các hội nghị của cán bộ công chức, viên chức và hội nghị công đoàn cơ sở đầu năm.
- Cụ thể hóa các mục tiêu thi đua từ Ngành và Công đoàn, nhiều trường đã thiết lập các tiêu chí và định lượng để đánh giá kết quả.
- Mobilize nguồn lực để sửa chữa, mua sắm trang thiết bị cho trường, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện.
- Hầu hết các tổ chức đều tổ chức các cuộc thi giáo viên xuất sắc cấp trường, thảo luận, tham dự giờ giảng, rút ra kinh nghiệm để cải thiện chuyên môn, chọn những bài giảng hay để truyền đạt; tích cực áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giảng dạy để khích lệ sự nỗ lực, tích cực, sáng tạo và ý thức nâng cao của học sinh.
- Các trường Tiểu học và THCS tổ chức lớp bổ túc cho học sinh giỏi, hỗ trợ học sinh yếu bằng nhiều cách khác nhau để giảm thiểu số lượng học sinh yếu, cải thiện chất lượng giáo dục.
- Các CLB và Câu lạc bộ cộng đồng phối hợp với trường học tổ chức các sự kiện vui vẻ, lành mạnh, quan tâm đến cuộc sống tinh thần và vật chất của cán bộ, đoàn viên. Nhiều tổ chức đã tổ chức các sự kiện đa dạng, có ý nghĩa, như: cuộc thi nấu ăn, tham quan, dã ngoại (nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10); gặp gỡ các giáo viên đã nghỉ hưu, đưa ra các đề xuất cho lãnh đạo địa phương, tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại cấp phường, xã như: .............
2. Nhược điểm
- Một số nơi vẫn còn tồn tại vấn đề về chất lượng và hiệu quả của các hoạt động, thiếu sự quan tâm và đầu tư.
- Việc tổ chức tổng kết, đánh giá các hoạt động thi đua để rút ra kinh nghiệm, tôn vinh các nhóm và cá nhân nổi bật chưa được đặc biệt chú trọng ở một số trường và chưa có báo cáo cụ thể.
- Một số tổ chức, sự hợp tác giữa chuyên môn và công đoàn trong một số hoạt động, phong trào chưa thực sự đồng nhất, có hiệu quả.
3. Các nhiệm vụ chính từ bây giờ đến.........
Phòng và Công đoàn Giáo dục thị xã khởi động vòng thi đua từ bây giờ đến ........ với các mục tiêu chính như sau:
- Tập trung vào các biện pháp để cải thiện chất lượng giáo dục.
- Tổ chức các kỳ kiểm tra chất lượng học sinh một cách nghiêm túc theo quy định; tham gia vào các kỳ thi tuyển sinh học sinh giỏi ở cấp thị xã, cấp tỉnh.
- Tổ chức và tham gia các cuộc thi giáo viên giỏi ở mọi cấp độ. Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các cuộc thi ở cấp tỉnh, cấp thị xã và các sự kiện khác theo lịch trình năm học của từng cấp học.
- Cộng đồng cơ sở hợp tác với nhà trường để đảm bảo việc giải quyết đầy đủ các quyền lợi chính sách theo quy định cho cán bộ, đoàn viên. Tổ chức việc thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên đang gặp khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.
- Quan tâm đến các nhóm học sinh đặc biệt, tập trung vào học sinh yếu, kém, học sinh gặp khó khăn, học sinh có nguy cơ bỏ học, và khuyến khích học sinh quay trở lại học viện…
- Tăng cường công tác xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia, đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục, tập trung vào các bước trong quy trình của năm học ...... và ......
- Các đội thi đua cần tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của Trưởng đội để xem xét, xây dựng các mục tiêu thi đua phù hợp với tình hình cụ thể của đội mình, đồng thời lập kế hoạch tổ chức các hoạt động của đội nhằm thúc đẩy phong trào thi đua của các đơn vị trong đội theo Thông báo ......... của Hội đồng thi đua, khen thưởng thị xã....... về việc bổ nhiệm Trưởng đội, Phó trưởng đội thi đua ngành Giáo dục năm học.......
- Tuân theo kỷ luật năm học của Ngành, định hướng, nhiệm vụ chính của Ban Giám đốc Sở; tuân theo Kế hoạch, chương trình làm việc của trường và của Cộng đồng cơ sở để tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực.
- Tham gia tích cực các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân dịp mừng Đảng - mừng Xuân Bính Thân. Tổ chức lựa chọn và tăng cường huấn luyện để tham gia giải xổ sống truyền thống của Cộng đồng cơ sở do Ban Giám đốc Sở tổ chức.
Dưới đây là đánh giá về kết quả của đợt thi đua đầu tiên và một số nhiệm vụ quan trọng từ bây giờ ......., Phòng và Cộng đồng Giáo dục thị xã khuyến nghị các đơn vị tích cực triển khai rộng rãi trong cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn, học sinh và xã hội nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học đã được đề ra.
Báo cáo kết quả đến Phòng Giáo dục và Đào tạo qua bộ phận Thanh tra - Tuyên truyền - Thi đua trước ngày ......... Riêng về đợt thi đua thứ ba, các đơn vị trực thuộc sẽ tùy theo tình hình cụ thể của mình, tự tích cực tổ chức và triển khai các phong trào thi đua phù hợp. Báo cáo kết quả sẽ được tích hợp vào báo cáo tổng kết và báo cáo thành tích tập thể của năm học ........ của mỗi đơn vị./.
TRƯỞNG PHÒNG ........................ | TM. BCH CĐGD THỊ XÃ ........................ |
Địa điểm gửi:
- Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Công đoàn Giáo dục tỉnh: để báo cáo;
- Hội đồng Tư vấn - Kiểm tra thị xã: để báo cáo;
- Đoàn thể lao động thị xã: để báo cáo;
- Các Trường và Cộng đồng cơ sở trực thuộc: để thực hiện;
- Các Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục thị xã: để thực hiện;
- Trang web của Phòng Giáo dục và Đào tạo;
- Lưu trữ: VT, Hội đồng Tư vấn - Kiểm tra, Công đoàn Giáo dục.
Báo cáo tổng kết cuộc thi đua chào mừng ngày 20/11 - Mẫu 2
UBND …………………… TRƯỜNG ……………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …. /BC-........ | ......., ngày … tháng 11 năm … |
BÁO CÁO
TỔNG KẾT CUỘC THI ĐUA ĐỢT 1 VÀ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI ĐUA ĐỢT 2
A. BÁO CÁO TỔNG KẾT CUỘC THI ĐUA ĐỢT CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Năm học từ ...-... là thời kỳ quan trọng với mặt chính trị xã hội. Chúng ta tiếp tục triển khai chủ đề “Cải cách quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, thúc đẩy phong trào học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện với học sinh tích cực”. Tất cả tạo nên một bầu không khí mới cho phong trào thi đua lớn trong năm học này.
Mỗi năm, ngày 20/11 đều là dịp mà trường ... lại tổ chức cùng với các trường khác trong huyện để kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Để đánh giá kết quả thi đua của nhà trường trong đợt thi đua đầu tiên của năm học ...-..., Ban Thi đua trường xin phép báo cáo trước các vị khách mời, các thầy cô và toàn thể học sinh về thành tích của nhà trường cũng như phát động thi đua đợt 2 trong năm học này. Báo cáo bao gồm các nội dung sau:
+ Tổng quan tình hình hiện tại.
+ Các nội dung và kết quả của cuộc thi đua.
I/ TỔNG QUAN TÌNH HÌNH HIỆN TẠI.
1. Điều kiện thuận lợi:
Đội ngũ giáo viên và nhân viên trường hầu như đầy đủ, được đào tạo chuyên môn và nâng cao trình độ rất nhiệt tình.
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ chặt chẽ từ cấp lãnh đạo ngành, công đoàn, Đảng ủy, chính quyền địa phương, và phụ huynh học sinh.
Hầu hết giáo viên trong trường đều áp dụng phương pháp giảng dạy mới. Cơ sở vật chất của trường ngày càng ổn định, điều này rất quan trọng để giúp giáo viên thực hiện tốt công việc giảng dạy.
Hầu hết các học sinh đều ngoan ngoãn và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong học tập và hoạt động ngoại khóa.
2. Thách thức:
Cơ sở vật chất của trường vẫn còn nhiều điểm chưa đạt chuẩn. Phòng làm việc cho ban lãnh đạo và hội đồng nhà trường vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.
Đội ngũ giáo viên vào đầu năm học thường không ổn định do có những công tác đi lại, thuyên chuyển công tác, điều này ảnh hưởng đến quá trình dạy và học.
Diện tích địa bàn trường rộng, nhiều học sinh ở xa trường, dẫn đến khó khăn trong việc duy trì số lượng học sinh.
Nhiều phụ huynh vẫn chưa đặc biệt quan tâm đến việc học của con em, thường xem nhẹ vai trò của nhà trường.
II/ CÁC NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ THI ĐUA.
Ngay từ đầu năm học, ban thi đua của nhà trường đã hoàn thiện, lập kế hoạch thi đua và triển khai đợt thi đua đầu tiên, cũng như tổ chức việc đăng kí thi đua cho cán bộ giáo viên.
1. Công tác Giáo dục Tư tưởng Chính trị
* Ưu điểm:
Nhà trường đã tổ chức các hoạt động học tập cho cán bộ giáo viên và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết từ cấp trên, đặc biệt là các cuộc vận động như “Hai không với 04 nội dung”, “Mỗi thầy cô là tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo”, và cuộc vận động học tập theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.
Trường phối hợp với công đoàn thực hiện công tác tư tưởng cho cán bộ giáo viên, xây dựng kế hoạch thi đua xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực tham gia, toàn bộ cán bộ giáo viên trong trường luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của người giáo viên, tuân thủ chặt chẽ pháp luật của nhà nước, nội quy của ngành và của trường.
Tư duy và lối sống của cán bộ giáo viên trong trường luôn được đặc trưng bởi sự giản dị, mẫu mực, và gần gũi với học sinh, phụ huynh và cộng đồng xã hội.
Qua các tiết học và các hoạt động khác, giáo viên chủ nhiệm cùng với giáo viên bộ môn giáo dục học sinh tuân thủ nghiêm túc nội quy của trường và lớp.
* Hạn chế:
Một số cán bộ giáo viên vẫn chưa có ý thức trách nhiệm cao, thiếu sự nhiệt tình trong công việc.
Một số học sinh vẫn chưa thực hiện nhiệm vụ học tập một cách tự ý thức, dẫn đến mục tiêu học tập không rõ ràng, cũng như các vấn đề như học sinh sử dụng hơi xe và xảy ra va chạm xô xát.
2. Hoạt động giảng dạy - học tập.
*Ưu điểm:
Kế hoạch của nhà trường và bộ môn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu năm học, đảm bảo cung cấp đầy đủ văn phòng phẩm, sách giáo khoa và tài liệu tham khảo cho giáo viên và học sinh mượn một cách kịp thời.
Lễ khai giảng được tổ chức đúng ngày theo quy định của Bộ Giáo dục và đảm bảo tuân thủ đúng nghi lễ của nhà trường, cũng như các tổ chuyên môn, tổ chức đoàn thể đã xây dựng và thực hiện kế hoạch theo đúng biên chế năm học, tuân thủ đúng qui chế chuyên môn để đảm bảo có đủ các loại hồ sơ và sổ sách theo quy định, không có hình thức dạy dồn, dạy ghép hoặc cắt giảm chương trình.
Sau đợt thi đua chuyên môn, nhà trường và các tổ chuyên môn đã tiến hành kiểm tra Hồ sơ Sổ sách và tham dự giờ thao giảng để rút ra kinh nghiệm một cách nghiêm túc, kết quả như sau:
- Hồ sơ Sổ sách: Tổng số: 8 bộ, chi tiết như sau:
+ Loại tốt: 7 + Loại khá: 1
+ Loại Trung bình: 0 + Loại yếu: 0
- Xếp loại tiết dạy: Tổng số tiết: 7, chi tiết như sau:
+ Loại Giỏi: 4 + Loại Khá: 3
+ Loại Trung bình: 0 + Loại Yếu: 0
Từ đầu năm học, nhà trường và các tổ chuyên môn đã có kế hoạch tập trung vào việc hỗ trợ học sinh yếu kém và đồng thời chọn lựa học sinh có tiềm năng. Hiện nay, nhà trường đã thành lập được đội tuyển học sinh giỏi và đang tiến hành quá trình ôn luyện.
Nhà trường và các tổ chuyên môn đã tổ chức các kiểm tra đột xuất và định kỳ để phát hiện và khắc phục các sai sót trong việc giảng dạy và hướng dẫn, đồng thời nhắc nhở và chỉnh sửa kịp thời. Qua các kiểm tra, không phát hiện bất kỳ trường hợp vi phạm qui chế chuyên môn nào.
Công tác chăm sóc lớp học được nhiều giáo viên chủ nhiệm thực hiện một cách tận tâm, động viên học sinh thực hiện nghiêm túc nội qui của trường và lớp. Nhiều lớp được tổ chức gọn gàng, tự quản lý tốt và truy bài đúng giờ. Sau đợt thi đua, Đội dã bình đã tổ chức xem xét kết quả thi đua và tuyển chọn ra những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như những tập thể lớp có thành tích đáng chú ý để đề xuất nhà trường tuyên dương.
* Nhược điểm:
Một số đồng chí giáo viên vẫn còn thiếu sót trong việc soạn sách giáo án, chất lượng tiết dạy chưa đạt được chuẩn mực cao. Chất lượng học tập của học sinh vẫn còn thấp, tỉ lệ học sinh yếu kém vẫn còn cao.
Vấn đề về giáo viên đến trễ ra sớm vẫn còn diễn ra ở một số đồng chí giáo viên.
3. Hoạt động văn nghệ và thể dục thể thao.
*Ưu điểm:
Từ đầu năm học, ban văn thể đã được tái cơ cấu, có kế hoạch hoạt động cụ thể, thực hiện một cách nghiêm túc và mang lại hiệu quả.
Các hoạt động thể dục giữa giờ được duy trì đều đặn, Đoàn - Công đoàn cùng với nhà trường tổ chức các cuộc thi xổ sống, thi nấu cơm nhân ngày của phụ nữ Việt Nam 20/10;
Các lớp vẫn duy trì việc hát đầu giờ, chuyển tiết, và đã thành lập đội văn nghệ nhà trường để luyện tập thường xuyên, chuẩn bị cho các dịp lễ lớn và các buổi giao lưu văn nghệ.
* Nhược điểm:
- Phong trào vẫn chưa phát triển mạnh do nguồn kinh phí còn hạn chế, không thể khích lệ được tinh thần thi đấu của cán bộ giáo viên.
- Sân tập thể thao vẫn còn hẹp và thiếu hụt dụng cụ tập luyện. Các kế hoạch thường đôi khi không được thực hiện kịp thời.
4. Kết quả của cuộc thi đua.
Đối với Phía giáo viên:
- Thành tích trong cuộc thi Giao việc giáo viên cấp trường và thao giảng học kì I: 7/8 đồng chí đã tham gia.
- Xếp loại Hồ sơ sổ sách: Tốt: 7; Khá: 1; Trung bình: 0;
- Tổng số giờ thao giảng trong đợt 1 là: 7
- Trong đó có 4 tiết được xếp loại giỏi.
- Có 3 tiết xếp loại Khá; Không có tiết nào xếp loại Trung bình.
Đối với phía học sinh:
*) Tham gia cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày 20-11:
Kết quả: Đoạt giải nhất: lớp 8; giải nhì thuộc về lớp 9; giải ba thuộc về lớp 6 và giải khuyến khích thuộc về lớp 7
*) Phong trào vinh danh học sinh đạt điểm 10:
Có tổng cộng 20 em được tôn vinh vì thành tích xuất sắc trong sự kiện này.
B. KHỞI ĐỘNG CUỘC THI ĐUA ĐỢT 2 ĐÓN CHÀO NGÀY 08/03 VÀ NGÀY 26/03.
I. ĐỐI VỚI QUÝ THẦY CÔ TRONG TRƯỜNG HỌC.
Tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phấn đấu trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” thông qua các biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình cụ thể của nhà trường nhằm tăng cường hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục.
Tập trung chỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hoá dựa trên kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; thúc đẩy sự chuyển biến về kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh đổi mới PPDH, nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng và mở rộng mô hình nhà trường đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá tích cực và hiệu quả; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong quản lý và dạy học, kiểm tra, đánh giá, thi cử; gia tăng vai trò của nhà trường trong quản lý thực hiện chương trình giáo dục, tiếp tục giáo dục đạo đức HS, giáo dục ngoài giờ học, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho HS.
Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, kỹ năng sống, năng lực công dân cho HS, đảm bảo các yêu cầu về giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giáo dục đạo đức lối sống lành mạnh cho HS. Triển khai hiệu quả các hoạt động chủ điểm, đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục ngoại khóa, hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; tăng cường hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường. Hạn chế tối đa tình trạng HS vi phạm luật giao thông, tình trạng học sinh bỏ học.
Tập trung chỉ đạo quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá, xếp loại học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, thúc đẩy sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý. Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình, không cắt xén chương trình. Từng bước nâng cao chất lượng toàn diện trong nhà trường.
-Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để nâng cao hiệu quả công tác quản lý. Đánh giá quá trình dạy học theo tinh thần nề nếp, kỷ cương, chất lượng liên quan đến các cuộc vận động.
Tăng cường công tác xã hội hóa, phối hợp tốt giữa nhà trường-gia đình-xã hội. Nâng cao vai trò trách nhiệm của hội phụ huynh học sinh trong nhà trường.
Phải luôn là tấm gương mẫu trước mắt học sinh, xây dựng hình ảnh người thầy có đạo đức trong sạch, có lối sống lành mạnh về nhân cách và trí tuệ, luôn là nguồn động viên cho học sinh theo đuổi. Phải thúc đẩy phong trào chuyên môn học tập tích cực trong toàn trường, thi đua trong việc giảng dạy, nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết, hợp tác, tích cực nghiên cứu và chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp, đồng thời khuyến khích học sinh tự học, tự nghiên cứu và sáng tạo trong học tập, áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.
- Xây dựng các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao với các tổ chức đối tác nhằm chào mừng các dịp lễ lớn như ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), ngày hội quốc phòng toàn dân, ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.
- Nâng cao chất lượng đội tuyển học sinh giỏi.
- Tổ chức ôn tập, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục học kỳ I, học kỳ II theo hướng đổi mới, đảm bảo tính khách quan, công bằng và chính xác.
II. VỀ CÁC EM HỌC SINH:
Cần luôn rèn luyện đạo đức, học tập theo tấm gương của Bác Hồ, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập. Tôn trọng thầy cô và người lớn tuổi; giúp đỡ những người khó khăn, đoàn kết trong học tập, phấn đấu đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trong học kỳ I. Tuân thủ nội quy của trường, tham gia tích cực vào việc bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, hoạt động chính trị xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện; nỗ lực học tập, rèn luyện để có sự nghiệp tương lai.
Tham gia kỳ thi học kỳ I, học kì II một cách nghiêm túc, không gian lận.
Các em hãy biểu dương cha mẹ, thầy cô bằng thành tích học tập xuất sắc, danh hiệu học sinh giỏi và cố gắng hơn nữa để góp phần vào sự phát triển của trường, xã hội.
Mục tiêu và nhiệm vụ trên chỉ có thể thực hiện được nếu tất cả có tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao. Chúc thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, học sinh luôn nỗ lực và đạt được nhiều thành công trong năm học mới.
Nơi nhận: - Phòng GD (để BC) - Chuyên môn, các tổ chức trong NT - Lưu VT (Quý 4b). | HIỆU TRƯỞNG |
Báo cáo tổng kết hoạt động thi đua ngày 20/11
Chuẩn bị cho kỷ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam ………, toàn trường nỗ lực để đạt thành tích để kỷ niệm …. năm Ngày Lễ Hiến chương các Nhà giáo.
Từ tháng …… trở đi, Nhà trường và Công đoàn đã tổ chức và khuyến khích thi đua chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong thời gian này, đã diễn ra nhiều hoạt động thi đua sôi nổi của cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Tất cả đều nỗ lực để thực hiện tốt các phong trào thi đua do Nhà trường và Công đoàn tổ chức. Đặc biệt là phong trào 'dạy tốt – học tốt', 'Thầy mẫu mực – trò chăm ngoan', và thực hiện chủ trương 'Trường học thân thiện – Học sinh tích cực', ... .
I. HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH:
Hoạt động nề nếp
- Duỵt triển, ổn định tốt nề nếp kỷ cương trong và ngoài trường học.
- Các đội sinh hoạt 15 phút đầu giờ phải đều đặn có chất lượng cao theo quy định của liên đội. Đã lồng ghép các trò chơi dân gian vào các tiết sinh hoạt 15 phút đầu buổi vào thứ 4 hàng tuần. Các buổi chào cờ đầu tuần đã lồng ghép vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo do các em học sinh dàn dựng và thể hiện.
- Thực hiện tốt phong trào nói lời hay làm việc tốt.
- Đi học chuyên cần, ăn mặc đồng phục đầy đủ.
- Tập trung đầu giờ, giữa giờ khẩn trương .
- Vệ sinh phòng học và khuôn viên trường sạch sẽ gọn gàng đúng thời gian quy định.
- Học buổi chiều các chi đội chấp hành nghiêm túc nề nếp của liên đội đặt ra.
- Chăm sóc, trồng dăm cây bồn hoa tự quản thường xuyên
Tiêu biểu là các chi đội:………… và một số chi đội khác.
Hoạt động học tập:
- Các đội chi đăng ký tuần học tốt cho ban chỉ huy liên đội chào mừng đợt thi đua ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Thúc đẩy mạnh việc học bài ở nhà và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.
- Duy trì tốt đôi bạn cùng tiến, học theo tổ, theo nhóm có kết quả.
- BCH chi đội kiểm tra dụng cụ học tập và nề nếp ở chi đội mình.
- Duy trì thực hiện giải toán qua mạng, làm tiếng Anh qua mạng.
- Đội tuyển HSG lớp 9 tham gia dự thi HSG có kết quả khá cao.
Tiêu biểu là chi đội:……………………………………………………………………
Về điểm tốt: có …… bạn đạt điểm tốt (3 điểm 10 trở lên) tiêu biểu có các bạn: ……….. lớp ….. - …. điểm 10, …………….. lớp…… – 5 điểm 10, …………..lớp ….. - 5 điểm 10 và nhiều bạn khác.
II. Các phong trào khác
Về Văn nghệ
- Các đội đã nỗ lực không ngừng để cải thiện khu vườn hoa tự quản, trồng thêm cây và chăm sóc cây cối. Một ví dụ điển hình là đội ...
Hạn chế: Một số lớp vẫn chưa tiến hành trồng cây mới, chưa cải thiện khu vườn hoa tự quản (sẽ được liên đội kiểm tra, bổ sung và đánh giá trong kỳ thi đua HK I).
Những vấn đề còn tồn tại:
- Một số bạn vẫn bỏ lỡ giờ học, bỏ qua các quy định của trường.
- Vệ sinh lớp học còn đọng lại nhiều vết bẩn và mạng nhện. Một số phòng học vẫn chưa được trang trí với một cách thân thiện.
- Tình trạng nói tục và lời lẽ không lịch sự vẫn đang diễn ra.
- Một số bạn trong đội cờ đỏ làm việc không đủ nghiêm túc, dẫn đến một số đánh giá chưa đúng đắn về họ.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA CÁN BỘ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN:
1. Giáo viên thi đua thực hiện nghiêm túc quy định khi vào lớp, hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ và hồ sơ được giao.
2. Tăng cường tổ chức thường xuyên thăm lớp để đóng góp ý kiến nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy. Chủ động phụ trách việc hỗ trợ học sinh yếu kém và phát triển học sinh có khả năng. Một ví dụ điển hình là thầy ...
Giáo viên tham gia cuộc thi sân khấu trường, thi Giải thưởng giáo án xuất sắc, và thiết kế Đề án Đổi mới và Phát triển Học hệ: 100% các thầy cô tham gia với tinh thần vô cùng cao, lòng nhiệt tình trong công việc giảng dạy và quản lý. Các giáo viên không ngần ngại khó khăn, nỗ lực hết mình tham gia đủ mọi phong trào do trường đề ra.
Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10:
Công đoàn và Ban Phụ nữ Công nhân tổ chức tổng kết phong trào 'Hai giỏi' trên toàn trường. Khen thưởng các đồng chí đạt danh hiệu 'Hai giỏi' với số tiền………………………. đ.
Tổ chức liên hoan kỷ niệm và sinh hoạt truyền thống Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.
Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11:
- UBND xã tổ chức buổi lễ gặp mặt đồng đội cho cán bộ giáo viên, nhân viên của ba trường và Hội Cựu giáo viên.
- Nhà trường và Đoàn thể tặng quà cho cán bộ giáo viên, nhân viên đang làm việc và đã về hưu với số tiền ........... đ.
- Công trình ngày 20/11: Trang trí bồn hoa, cây cảnh với kinh phí ……….đ và trang trí lớp học. Xây dựng nhà vệ sinh cho học sinh với số tiền …………….đ
- Thực hiện sản xuất Khoa học kỹ thuật tham gia thi theo định hướng từ cấp trên. Ban giám hiệu và các phòng đã hướng dẫn và chỉ đạo giáo viên và học sinh làm sản phẩm thi chuẩn bị tốt cho kỳ thi cấp tỉnh.
IV. KẾT QUẢ THI ĐUA:
1. Về phía Giáo viên:
Hội nghị giáo viên:
- …./.... GV tham gia. …/… giờ dạy đạt loại Xuất sắc.
- Khen thưởng: Giờ dạy xếp loại Xuất sắc: ……………. đ/ giờ.
2. Về phía Học sinh:
* Đội Liên kết trường tổ chức cho các Chi đội
- Thi biểu diễn văn nghệ, kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về các thầy cô.
- Thi viết vở sạch chữ đẹp, thi giới thiệu về sách và quyên góp ủng hộ sách cho thư viện với các thông tin văn hóa.
- Thi Thể dục Thể thao, vẽ tranh, trang trí lớp học, chăm sóc bồn hoa cây cảnh...
* Kết quả tổng hợp:
Giải nhất: lớp học xuất sắc nhất
Giải nhì: lớp vượt trội
Giải ba: lớp đạt thành tích khá
Giải KK: Các lớp khác
Dưới đây là báo cáo về một số hoạt động thi đua chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 mà Ban thi đua khen thưởng đã tổng hợp. Mong nhà trường xem xét và tặng khen thưởng đúng lúc cho các cá nhân và nhóm có thành tích như trên.
Nơi nhận: - Hiệu trưởng, PHT (để b/c); - Chủ tịch CĐ, TPT Đội, BT Đoàn trường: - Tổ trưởng, GVCN; - Lưu: VT | TM. BAN THI ĐUA – KHEN THƯỞNG TRƯỞNG BAN |
Tổng kết hoạt động chào mừng 20/11
TỔNG KẾT CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
NĂM HỌC ...........
Nhằm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam lần thứ ......., trường đã tham gia các cuộc thi, hội thao ở cấp quận; đồng thời đã tổ chức nhiều sự kiện, cuộc thi cho giáo viên và học sinh. Tất cả các thầy cô và các em học sinh đã tích cực tham gia và đã đạt được nhiều thành tích.
1. Giáo viên:
- Cuộc thi thể thao cấp quận: trường đoạt giải I và giải KK trong trò chơi thể thao
- Cuộc thi giáo viên xuất sắc cấp trường: 7 giáo viên được vinh danh là Giáo viên xuất sắc cấp trường (1 giải II, 3 giải III, 3 giải KK)
- Cuộc thi thể thao và văn nghệ cấp trường: 9 giải đội công đoàn (3 giải I, 3 giải II, 3 giải III)
2. Học sinh:
+ Ngày Hội viết chính xác, viết đẹp: 47 em (3 giải I, 9 giải II, 12 giải III, 23 giải KK)
+ Thực hiện thiệp: 15 nhóm lớp (4 giải I, 5 giải II, 6 giải III)
- Giải I: 1/4 , 2/1 , 4/1 , 5/5
- Giải II: 1/1 , 2/4 , 3/2 , 4/2 , 5/6
- Giải III: 1/2 , 1/3, 2/3 , 3/5 , 4/3 , 5/3
+ Sáng tác tranh: 19 nhóm lớp (5 giải I, 5 giải II, 8 giải III, 1 giải KK)
- Giải I: 1/1 , 2/4 , 3/1 , 4/3 , 5/5
- Giải II: 1/2 , 2/5 , 3/2 , 4/2 , 5/4
- Giải III: 1/5 , 2/6 , 2/3 , 3/6 , 4/5 , 4/4 , 5/1 , 5/5
- Giải KK: 4/1
+ Văn nghệ: 12 đội biểu diễn (2 đội giải I, 2 đội giải II, 2 đội giải III, 5 đội giải KK)
- Giải I: 1/2 , 5/2
- Giải II: 2/2 , 4/1 , 5/5
- Giải III: 2/6 , 4/4
- Giải KK: 1/6 , 2/4 , 2/3 , 5/3 , 4/3
+ Trò chơi thể thao khối 1,2,3: 9 đội tham gia (3 đội giải I, 3 đội giải II, 3 đội giải III)
- Giải I: 1/1 , 2/5 , 3/1
- Giải II: 1/5 , 2/3 , 3/3
- Giải III: 1/3 , 2/6 , 3/2
+ Trò chơi kéo co khối 4,5: 6 đội tham gia (2 đội giải I, 2 đội giải II, 2 đội giải III)
- Giải I: 4/1 , 5/4
- Giải II: 4/3 , 5/3
- Giải III: 4/2 , 5/1
Những thành tích nổi bật của cộng đồng giáo viên và học sinh đã hoạt động tích cực, tham gia các sự kiện trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được tổng kết ở trên.