Nhiều chủ xe BMW i3 đã nhận được báo giá thay pin cho mẫu xe điện này dao động từ 30.000 - 40.000 USD. Có người còn phải trả đến 71.000 USD cho việc thay pin.
Với xe điện, lại là xe điện từ Đức, chi phí mua ban đầu không phải là vấn đề quá đáng quan ngại. Điều cần lo hơn có lẽ là chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện sau nhiều năm vận hành. Theo nhiều báo cáo mới đây, giá thay pin cho những chủ xe BMW i3 được đại lý công bố dao động từ 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng).
Hiện nay, mẫu xe nhỏ này đã ngừng sản xuất được 3 năm. Đại lý đang đưa ra hóa đơn sửa chữa lớn dành cho chủ xe i3, liên quan đến pin điện áp cao mà xe sử dụng.
Viên pin của BMW i3 chứa 8 cell và khi một trong số đó hỏng, chủ xe sẽ phải chi một khoản tiền lớn để thay thế. Một số bài đăng trên mạng xã hội cho thấy hóa đơn sửa chữa từ đại lý BMW là 33.000 USD cho một bộ pin (khoảng 770 triệu đồng). Trong khi người khác nhận được hóa đơn là 38.000 USD.
Một người dùng khác trên Reddit cho biết họ đã phải chi tới 71.208 USD (khoảng 1,65 tỷ đồng) để thay pin cho chiếc BMW i3. Điều đáng chú ý, con số này thậm chí còn cao hơn giá mua của BMW i3 vào năm 2021, dao động từ 45.445 USD đến 52.495 USD.
Tuy nhiên, những người mua BMW i3 với gói pin mở rộng có thể tiết kiệm được hàng ngàn đô la cho việc thay thế pin. Lợi ích này đến từ chế độ bảo hành 10 năm hoặc 150.000 dặm của Ủy ban Tài nguyên không khí California (CARB) dành cho các phương tiện không phát thải.
Nếu chủ xe BMW i3 muốn tiết kiệm chi phí sửa chữa, họ có thể tìm đến các xưởng sửa chữa bên ngoài. Có người cho rằng trong số 8 viên pin của BMW i3, chỉ có 1 viên bị hỏng và có thể thay thế với giá dưới 10.000 USD, vì một viên pin có sẵn tại đại lý có giá dưới 3.500 USD.
Từ những con số trên, có thể thấy rằng giá của BMW i3 khi mua không quá đắt nhưng chi phí bảo dưỡng, thay thế lại không hề nhỏ.