Mytour / Tara Anand
Bảo hiểm bàn giao là gì?
Bảo hiểm bàn giao là loại bảo hiểm bao gồm bồi thường thiệt hại hoặc mất mát cho các mặt hàng đang được bàn giao, cho vay, đấu giá hoặc trong quá trình chuyển nhượng. Điều này khác với bảo hiểm bao gồm các mặt hàng đang được giữ trong kho làm hàng tồn kho vì các chính sách bảo hiểm bàn giao sẽ chỉ chi trả khi thiệt hại hoặc mất mát xảy ra khi tài sản không được chủ sở hữu hiện tại giữ, bảo quản hoặc chăm sóc.
Những điều cần biết
- Bảo hiểm bàn giao là loại bảo hiểm bao gồm bồi thường thiệt hại hoặc mất mát cho các mặt hàng đang được bàn giao, cho vay, đấu giá hoặc trong quá trình chuyển nhượng.
- Các chính sách này chỉ chi trả khi thiệt hại hoặc mất mát xảy ra khi tài sản không được chủ sở hữu hiện tại giữ, bảo quản hoặc chăm sóc.
- Đôi khi chi phí bảo hiểm này được đài thọ bàn giao chi trả.
- Dù sao đi nữa, nên kiểm tra các điều kiện đi kèm với hợp đồng để đảm bảo phù hợp với yêu cầu của người bàn giao và cung cấp đủ bảo vệ.
Hiểu về bảo hiểm bàn giao
Bàn giao là một thỏa thuận mà trong đó hàng hóa được để lại trong sở hữu của một bên thứ ba được ủy quyền, bên nhận bàn giao, để bán. Thông thường, bên nhận bàn giao nhận một phần trăm doanh thu từ việc bán hàng dưới dạng hoa hồng.
Các giao dịch bàn giao được thực hiện trên các tác phẩm nghệ thuật, quần áo và phụ kiện, sách và nhiều sản phẩm khác. Người muốn bán một mặt hàng theo hình thức bàn giao giao hàng đến một cửa hàng bàn giao hoặc một bên thứ ba để thực hiện việc bán hàng thay mặt họ. Một hành động như vậy có thể hợp lý đối với một cá nhân, một doanh nghiệp không có mặt tại cửa hàng, hoặc các nhà cung cấp muốn khai thác thị trường rộng lớn hơn được cung cấp bởi một số cửa hàng trực tuyến nhất định.
Trước khi bên thứ ba tiếp quản hàng hóa, các bên trong hợp đồng bán hàng phải đạt được thỏa thuận về phần chia doanh thu. Hầu hết các cửa hàng bàn giao có lịch trình phí chuẩn cho biết tỷ lệ phần trăm của giá bán được trả cho cửa hàng và phần trăm được trả cho chủ sở hữu/người bán. Nhiều cửa hàng bàn giao cũng có thể sẵn sàng đàm phán, đặc biệt là đối với các mặt hàng có giá trị lớn như tác phẩm nghệ thuật.
Cũng cần thảo luận về vấn đề bảo hiểm. Bảo hiểm bàn giao là một phần của lớp bảo hiểm khoảng cách rộng hơn nhằm cung cấp bảo vệ cho các thời điểm và tình huống mà các chính sách thông thường không thường chi trả. Việc mua bảo hiểm loại này mang lại sự an tâm, bảo vệ chủ sở hữu khỏi nguy cơ mất mát hoặc thiệt hại khi tài sản của họ bị hư hỏng hoặc mất mát trong khi ở trong tay người khác hoặc công ty.
Bảo hiểm bàn giao có thể bao gồm các tác phẩm nghệ thuật được cho mượn cho một phòng trưng bày, các phương tiện ô tô được bán tại một đại lý bàn giao, các mặt hàng đang được xem xét cho đấu giá hoặc chuyển quyền sở hữu.
Những Điều Cần Đặc Biệt Chú Ý
Đôi khi bảo hiểm cửa hàng bàn giao sẽ được người bàn giao chi trả. Hãy chắc chắn kiểm tra xem điều này có phải là trường hợp và nếu có, hãy chú ý kiểm tra các điều kiện đi kèm với hợp đồng.
Thường thì mặt hàng sẽ được bảo hiểm với giá mà người gửi hàng đã đề ra thay vì giá bán gộp. Điều quan trọng là kiểm tra rằng mặt hàng được bảo hiểm từ lúc được lấy đi đến lúc được trả về (trong trường hợp không bán được).
Trái lại, nếu người gửi hàng hoặc chủ sở hữu phải chịu chi phí và trả phí bảo hiểm, chi phí điều tra con đường này cần được xem xét. Những nhà cung cấp không tham gia nhiều vào loại hoạt động này và dự định thực hiện bán gửi một lần cho một mặt hàng không có giá trị cao có thể kết luận rằng chi phí bảo hiểm làm giảm quá nhiều lợi nhuận và không đáng chi.