Mytour / Xiaojie Liu
Bảo hiểm Chi phí Phát sinh là gì?
Bảo hiểm chi phí phát sinh là một dạng bảo hiểm thương mại chi trả các chi phí bổ sung cho chủ hợp đồng bảo hiểm trong quá trình phục hồi sau một sự gián đoạn lớn. Bảo hiểm chi phí phát sinh áp dụng trong khoảng thời gian từ khi doanh nghiệp buộc phải đóng cửa tạm thời đến khi nó được phục hồi hoạt động bình thường.
Những Điều Cần Lưu Ý
- Bảo hiểm chi phí phát sinh bao gồm các chi phí hợp lý và cần thiết mà một doanh nghiệp có thể phải chịu khi hoạt động của họ bị gián đoạn nghiêm trọng.
- Những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên tục mà khách hàng phụ thuộc vào cả tuần, như trung tâm dữ liệu, và những doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu, như bệnh viện, là những ứng cử viên tốt cho bảo hiểm chi phí phát sinh.
Bảo hiểm chi phí phát sinh cung cấp tiền mặt để giúp các công ty duy trì hoạt động trong khi tài sản của họ đang được sửa chữa hoặc thay thế. Thiếu sự hỗ trợ tài chính này, một số doanh nghiệp gặp thiệt hại nặng có thể phải đóng cửa vĩnh viễn.
Hiểu Về Bảo Hiểm Chi Phí Phát Sinh
Bảo hiểm chi phí phát sinh được thiết kế để hỗ trợ một doanh nghiệp với bất kỳ chi phí nào mà họ có thể phải chịu trong khi hoạt động kinh doanh bình thường của họ bị gián đoạn. Những chi phí này thường không được bao gồm trong các chính sách bảo hiểm khác—chẳng hạn như bảo hiểm tài sản—nhằm hỗ trợ chi trả thiệt hại vật chất do các nguy cơ cụ thể gây ra. Các chi phí được bảo hiểm trong một chính sách bảo hiểm chi phí phát sinh cần được xem xét là hợp lý và cần thiết, chẳng hạn như chi phí thiết lập văn phòng tạm thời trong khi không gian văn phòng và thiết bị bị hỏng đang được sửa chữa hoặc thay thế.
Các doanh nghiệp thường mua các chính sách bảo hiểm để bảo vệ họ khỏi thiệt hại cho tài sản của họ. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể mua bảo hiểm tài sản để bảo vệ tòa nhà mà họ hoạt động, và công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các khoản tiền để sửa chữa bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra. Mặc dù loại hình bảo hiểm này cung cấp một mức độ an ninh, nó có thể không đủ nếu thiệt hại nghiêm trọng đủ để làm gián đoạn hoạt động kinh doanh bình thường trong một thời gian dài.
Ai Có Thể Hưởng Lợi Từ Bảo Hiểm Chi Phí Phát Sinh?
Nhiều doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc có bảo hiểm chi phí phát sinh, nhưng bảo hiểm này đặc biệt áp dụng cho các doanh nghiệp có các đặc điểm sau đây:
- Tổ chức cung cấp các dịch vụ liên tục mà khách hàng phụ thuộc vào bảy ngày một tuần. Ví dụ như các trung tâm dữ liệu, dịch vụ bảo vệ và dịch vụ xe đưa đón sân bay.
- Doanh nghiệp không thể ngừng hoạt động vì các dịch vụ mà nó cung cấp là thiết yếu đối với cộng đồng. Ví dụ như bệnh viện, phòng khám y khoa, nhà dưỡng lão, các trại tạm dành cho người vô gia cư và ngân hàng.
- Doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động từ một địa điểm tạm thời để tránh hoặc giảm thiểu thời gian đóng cửa.
Để chi phí được bảo hiểm trong chính sách bảo hiểm chi phí phát sinh, chúng cần được xem xét là cả hợp lý và cần thiết.
Bảo hiểm chi phí bổ sung hoạt động như thế nào?
Công ty sản xuất mua một póliza bảo hiểm tài sản để bảo vệ mình khỏi hỏa hoạn. Công ty đã xác định rằng chi phí di chuyển đến một địa điểm tạm thời sau một vụ hỏa hoạn sẽ rất đắt đỏ, vì vậy họ cũng mua một póliza bảo hiểm chi phí bổ sung. Sau một vụ hỏa hoạn bất ngờ, công ty buộc phải chuyển đến một địa điểm tạm thời. Bảo hiểm chi phí bổ sung giúp công ty chi trả chi phí thiết lập mạng điện thoại và internet mới, cũng như chi phí kết nối các tiện ích. Do các vấn đề vận chuyển đến địa điểm tạm thời cũng làm giảm hiệu quả sản xuất của công ty, họ đã phải chi thêm tiền vào làm thêm giờ; may mắn thay, chi phí này cũng được bảo hiểm chi phí bổ sung bao cover.