Mytour / Nez Riaz
Prior Acts Coverage là gì?
Bảo vệ sự cố trước đây là một tính năng của chính sách bảo hiểm bao gồm các yêu cầu đã được đưa ra về các sự kiện có thể bảo hiểm đã xảy ra trước khi mua chính sách. Điều này đơn giản hóa các vấn đề bảo hiểm đối với những người có bảo hiểm trách nhiệm thay đổi nhà cung cấp bảo hiểm.
Những Điều Cần Biết
- Bảo hiểm về hành vi trước đó là tính năng của chính sách bảo hiểm bao gồm chi trả các yêu cầu liên quan đến các sự kiện có thể được bảo hiểm xảy ra trước khi chính sách được mua.
- Bảo hiểm về hành vi trước đó thường được bán trong ngữ cảnh của bảo hiểm trách nhiệm, bảo vệ các tổ chức khỏi hậu quả pháp lý do một số hoạt động gây thương tích hoặc thiệt hại không đáng ý tới người khác.
- Các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm về hành vi trước đó thường cung cấp một ngày có hiệu lực trước điểm bắt đầu của thời gian bảo hiểm.
- Công ty bảo hiểm sau đó sẽ chi trả bất kỳ yêu cầu nào được nộp dựa trên sự kiện xảy ra sau ngày có hiệu lực trở lại, ngay cả khi những sự kiện đó xảy ra khi doanh nghiệp hoặc thực thể liên quan đã được bảo hiểm bởi một nhà cung cấp bảo hiểm khác.
Hiểu Về Bảo Hiểm Hành Vi Trước Đó
Bảo hiểm về hành vi trước đó thường được bán trong ngữ cảnh của bảo hiểm trách nhiệm, bảo vệ các tổ chức khỏi hậu quả pháp lý do một số hoạt động gây thương tích hoặc thiệt hại không đáng ý tới người khác. Ví dụ, bảo hiểm y tế có thể chi trả chi phí pháp lý và thiệt hại trong trường hợp một bệnh nhân kiện một chuyên gia y tế vì cung cấp chăm sóc bất cẩn. Vì các yêu cầu này có thể mất thời gian để giải quyết, một doanh nghiệp có thể dễ dàng phải nộp đơn yêu cầu với hành vi đã thực hiện từ một năm trước đó trở lên.
Các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm về hành vi trước đó thường cung cấp một ngày có hiệu lực trước điểm bắt đầu của thời gian bảo hiểm. Với bảo hiểm hành vi trước đó, công ty bảo hiểm sau đó sẽ chi trả bất kỳ yêu cầu nào được nộp dựa trên sự kiện xảy ra sau ngày có hiệu lực trở lại cho đến khi điểm hiệu lực (ngay cả khi những sự kiện đó xảy ra khi doanh nghiệp hoặc thực thể liên quan đã được bảo hiểm bởi một nhà cung cấp bảo hiểm khác). Ngày có hiệu lực trở lại xác định giới hạn của bảo hiểm hành vi trước đó.
Bảo Hiểm Hành Vi Trước Đó so với Chính Sách Theo Yêu Cầu Yêu Cầu
Bảo hiểm hành vi trước đó có thể được đối chiếu với chính sách theo yêu cầu yêu cầu. Khi bạn mua một chính sách theo yêu cầu yêu cầu, công ty bảo hiểm cung cấp bảo vệ cho bất kỳ yêu cầu nào xảy ra và được báo cáo trong thời gian chính sách. Trong trường hợp một yêu cầu phát sinh trong khi chính sách bảo hiểm đang hoạt động và sự kiện gây ra yêu cầu cũng xảy ra trong khoảng thời gian đó, chính sách theo yêu cầu yêu cầu sẽ cung cấp bảo vệ cho người được bảo hiểm. Với chính sách theo yêu cầu yêu cầu, việc gia hạn chính sách của bạn một cách đúng đắn là rất quan trọng để không có khoảng trống trong bảo hiểm của bạn.
Để đảm bảo rằng bạn được bảo vệ cho các hành vi đã diễn ra trước khi bạn mua bảo hiểm, bạn sẽ cần mua bảo hiểm hành vi trước đó. Ví dụ, trong trường hợp khiếu nại về y học, nếu khiếu nại không phát sinh trong cùng một năm với hoạt động gây thương tích hoặc thiệt hại không đáng ý tới người khác (điều này khá phổ biến), chính sách theo yêu cầu yêu cầu sẽ không bao phủ khiếu nại đó.
Ví Dụ Về Bảo Hiểm Hành Vi Trước Đó
Tỷ lệ bảo hiểm y tế chuyên môn khác nhau rộng rãi từ tiểu bang này sang tiểu bang khác và dựa trên loại hình hành nghề của bác sĩ. Chính sách rõ ràng xác định ngày có hiệu lực của chúng và các rủi ro mà chính sách sẽ bảo vệ. Nói cách khác, chính sách sẽ bảo vệ bất kỳ yêu cầu nào được nêu trong khoảng thời gian bảo hiểm cho các hành động được thực hiện trong khoảng thời gian bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu không có bảo hiểm bổ sung, một bác sĩ chuyển sang công ty bảo hiểm y tế khác vào đầu năm để tận dụng mức phí bảo hiểm tốt hơn có thể gặp vấn đề nếu có khiếu nại vào tháng Ba cho một ca phẫu thuật mà bác sĩ thực hiện vào năm trước vào tháng Sáu.
Nếu bác sĩ mua một chính sách bảo hiểm y tế mới bao gồm bảo hiểm hành vi trước đó với một ngày có hiệu lực trở lại trước ngày 1 tháng 6 của năm trước đó, chính sách mới sẽ chi trả khiếu nại. Hầu hết các chính sách theo yêu cầu tự động áp dụng một ngày có hiệu lực trở lại tương ứng với ngày bắt đầu của thời gian bảo hiểm khi các bên được bảo hiểm liên tục gia hạn các chính sách của họ. Do đó, một bác sĩ được bảo hiểm bằng một chính sách như vậy sẽ không gặp vấn đề khi nộp đơn yêu cầu cho một vụ án cũ bốn năm dưới một chính sách mà họ đã liên tục gia hạn trong năm trước.
Một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm hành vi trước đó mà không có ngày có hiệu lực trở lại. Các chính sách này bảo vệ bất kỳ yêu cầu nào được nêu trong khoảng thời gian bảo hiểm, bất kể khi nào hoạt động dẫn đến khiếu nại diễn ra. Các công ty bảo hiểm thường tránh cung cấp bảo hiểm hành vi trước đó đầy đủ cho cá nhân hoặc doanh nghiệp không có bảo hiểm trách nhiệm trước đó với lý thuyết rằng những khách hàng như vậy có thể chờ đợi mua bảo hiểm cho đến khi họ cảm thấy có nguy cơ bị một hoặc nhiều khiếu nại cao hơn.