
Mytour / Paige McLaughlin
Bảo Hiểm Trách Nhiệm Nghề Nghiệp Cho Ngân Hàng (BPL) Là Gì?
Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho ngân hàng (BPL) là sự bảo vệ cho các chuyên gia tài chính và các tổ chức ngân hàng chống lại các khiếu nại về hành vi sai trái, cẩu thả và những lỗi sót. Bảo hiểm này giúp giảm thiểu chi phí phát sinh từ các vụ kiện tụng hoặc phán quyết khi người đơn kiện chiến thắng. Cấu trúc của BPL nhằm mục đích cung cấp bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đặc biệt dành cho ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính và còn được biết đến với tên gọi là bảo hiểm lỗi và thiếu sót (E&O).
Các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp bao gồm các dịch vụ tính phí cụ thể như bất động sản, công chứng, kho bạc, bảo hiểm và dịch vụ môi giới.
BPL bao gồm hầu hết các dịch vụ bất động sản ngoại trừ dịch vụ định giá.
Bảo Hiểm BPL Bảo Vệ Ai
Thuật ngữ “ngân hàng” rộng rãi trong ngữ cảnh của bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Bảo hiểm BPL có thể bao gồm các nhân viên thực hiện dịch vụ giữ tiền, lập kế hoạch thuế, lập kế hoạch tài chính, lập kế hoạch tài sản và những vị trí khác trong ngành công nghiệp tài chính. Bảo hiểm này có thể bao gồm bảo vệ cho các vị trí giám đốc và quản lý cũng như bảo vệ cho nhân viên làm việc toàn thời gian, bán thời gian và theo mùa. Ngoài ra, việc bổ sung BPL có thể được áp dụng trong bảo hiểm trách nhiệm của giám đốc và quản lý (D&O). Trong một số trường hợp, bảo vệ được cung cấp bởi chính sách này có thể được mở rộng đến tài sản của vợ chồng và đối tác đời của những người được bảo hiểm qua BPL.
Ngân hàng có thể mua các chính sách bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp được thiết kế đặc biệt để đối phó với những rủi ro đặc biệt mà họ đối mặt. Ví dụ, một nhà đầu tư ngân hàng sẽ muốn được bảo vệ cho các hoạt động như chào bán, tổ chức hợp tác, chứng khoán và hoạt động thị trường. Một tổ chức cho vay sẽ mong muốn bảo vệ cho các hoạt động liên quan đến việc cấp vay, cam kết, cải cách hoặc chấm dứt các khoản vay và dòng tín dụng.
Bảo Hiểm Trách Nhiệm Nghề Nghiệp Cho Ngân Hàng Bao Gồm Những Gì
Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho ngân hàng không bao gồm hành vi gian lận hoặc không trung thực, vi phạm cố ý luật pháp, hoặc các hành vi phạm tội khác. Nó cũng không bao gồm các khiếu nại đang chờ giải quyết vào thời điểm chính sách được ghi nhận, cũng như không bảo vệ chống bôi nhọ, phỉ báng, bôi xấu danh tiếng hoặc xâm phạm quyền riêng tư.
Bảo hiểm BPL bao gồm các trường hợp và cáo buộc về hành vi tài chính sai trái. Các sự kiện có thể vô tình như sai số số liệu trên hồ sơ hoặc biên nhận đến việc cung cấp lời khuyên không chính xác hoặc dẫn dắt sai lệch cho khách hàng. Các vụ kiện tụng được đưa ra chống lại ngân hàng bao gồm vi phạm nghĩa vụ, tuyên bố sai lệch hoặc không chính xác, hoặc những sai lầm khác liên quan đến dịch vụ gửi tiền, môi giới, bảo hiểm, bất động sản, thẻ tín dụng hoặc các dịch vụ khác.
Một số chính sách có thể cho phép các thực thể tài chính tự quyết định đại diện của họ thông qua một nhóm luật pháp cụ thể - nếu cần thiết. Trong những trường hợp khác, công ty bảo hiểm sẽ cung cấp bảo vệ pháp lý. Nếu nhà cung cấp bảo hiểm xác định rằng việc giải quyết là ưu tiên hơn so với phiên tòa và người được bảo hiểm từ chối thỏa thuận, chi phí phiên tòa có thể bị hạn chế chỉ đến số tiền đề xuất trong hợp đồng giải quyết.
Những điểm chính cần lưu ý
- Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho ngân hàng bảo vệ các chuyên gia tài chính và các tổ chức khỏi các khiếu nại của khách hàng về hành vi sai trái.
- Bảo hiểm này bao gồm chi phí liên quan đến các vụ kiện tụng hoặc phán quyết.
- BPL bao gồm các cá nhân trong ngành tài chính bao gồm các nhân viên thực hiện dịch vụ giữ tiền, lập kế hoạch thuế, lập kế hoạch tài chính và lập kế hoạch tài sản.
- BPL không bao gồm gian lận hoặc các hành vi không trung thực khác.
Ví Dụ Thực Tế
Một ví dụ giả định bao gồm một khách hàng khởi kiện ngân hàng vì đã thanh toán một chi phiếu gian lận hoặc cho phép chuyển khoản gian lận. Sự cố đã dẫn đến việc rút tiền sai từ tài khoản của khách hàng.