Mytour / Theresa Chiechi
Bảo hiểm Trách nhiệm Pháp lý Thương mại là gì?
Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại (CGL) là một loại chính sách cung cấp bảo hiểm cho một doanh nghiệp về thương tích, thương tích cá nhân và thiệt hại tài sản do các hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm hoặc thương tích xảy ra trên nơi làm việc của doanh nghiệp.
Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại được coi là bảo hiểm doanh nghiệp toàn diện, mặc dù nó không bao gồm tất cả các rủi ro trách nhiệm mà một doanh nghiệp có thể đối mặt.
Những điểm chính cần lưu ý
- Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại là một dạng bảo hiểm toàn diện cung cấp bảo hiểm trong trường hợp thiệt hại hoặc thương tích do các hoạt động hoặc sản phẩm của doanh nghiệp gây ra, hoặc tại nơi làm việc của họ.
- Có hai loại chính sách CGL: chính sách báo cáo yêu cầu bảo hiểm bao gồm các yêu cầu bất kể khi sự kiện diễn ra, và một chính sách xảy ra khi sự kiện phải xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định.
- Công ty có thể thêm các công ty khác hoặc cá nhân mà họ ký hợp đồng với vào chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại của họ là “người được bảo hiểm bổ sung.”
- Các chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại có thể bao gồm chi phí bất ngờ nào là kết quả của các hoạt động kinh doanh hoặc chi phí pháp lý để bảo vệ một vụ kiện.
- Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại không cung cấp bảo vệ chống lại các thiệt hại cố ý, hoặc bất kỳ loại tai nạn nào liên quan đến ô tô, máy bay hoặc tàu thủy.
Hiểu về Bảo hiểm Trách nhiệm Pháp lý Thương mại
Phạm vi bảo hiểm tại nơi
Các chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại có các mức độ bảo hiểm khác nhau. Một chính sách có thể bao gồm phạm vi bảo hiểm tại nơi, bảo vệ doanh nghiệp khỏi các yêu sách xảy ra tại địa điểm vật lý của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh thường ngày.
Nó cũng có thể bao gồm bảo hiểm cho thương tích cá nhân và thiệt hại tài sản là kết quả của một sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn thành tại một địa điểm khác.
Phạm vi bảo hiểm trách nhiệm thừa sối
Các công ty bảo hiểm thương mại cũng bán bảo hiểm trách nhiệm thừa sối, có thể mua để bảo vệ các yêu sách vượt quá giới hạn của chính sách CGL. Một số chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại có thể có các loại trừ hạn chế những hành động được bảo vệ. Ví dụ, một chính sách có thể không bao gồm chi phí liên quan đến thu hồi sản phẩm.
Chính sách báo cáo yêu cầu so với chính sách xảy ra
Khi mua bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại, quan trọng cho doanh nghiệp phân biệt giữa chính sách báo cáo yêu cầu và chính sách xảy ra.
Chính sách báo cáo yêu cầu cung cấp bảo hiểm cho bất kỳ khi nào có yêu sách, bất kể khi sự kiện yêu sách xảy ra. Chính sách xảy ra bảo vệ cho các yêu sách khi sự kiện yêu sách xảy ra trong thời gian của chính sách ngay cả khi chính sách đã hết hạn.
Các Loại Chính sách Khác
Ngoài các chính sách trách nhiệm pháp lý thương mại, doanh nghiệp cũng có thể mua các chính sách cung cấp bảo hiểm cho các rủi ro kinh doanh khác.
Ví dụ, doanh nghiệp có thể mua bảo hiểm trách nhiệm hành vi khi làm việc để bảo vệ chính mình khỏi các yêu sách liên quan đến quấy rối tình dục, chấm dứt việc làm sai trái và phân biệt đối xử. Nó cũng có thể mua bảo hiểm để bao gồm các lỗi và thiếu sót trong báo cáo tài chính, cũng như bảo hiểm cho các thiệt hại, kết quả từ hành động của các giám đốc và các sĩ quan của nó.
Một chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại điển hình bao gồm bảo hiểm cho thiệt hại ngẫu nhiên hoặc thương tích nhưng không bảo hiểm cho các thương tích cố ý hoặc có thể dự kiến xảy ra.
Những Điều Cần Xem Xét Đặc Biệt
Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của mình, một công ty có thể cần đặt tên các công ty hoặc cá nhân khác là 'người được bảo hiểm bổ sung' trong chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại của mình. Điều này phổ biến khi doanh nghiệp ký hợp đồng với một đơn vị khác.
Ví dụ, nếu một gara sửa chữa ô tô ký hợp đồng với Công ty ABC để có công ty này cung cấp dịch vụ vệ sinh cho cơ sở của nó, Công ty ABC có thể yêu cầu chủ gara thêm Công ty ABC là 'người được bảo hiểm bổ sung' trong chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại của họ.
Ví dụ về Trách nhiệm Pháp lý Thương mại
Một số ví dụ mà có thể cần CGL bao gồm các trường hợp sau:
- Một khách hàng vào một cơ sở kinh doanh nơi sàn nhà vừa được lau chùi và đánh bóng, dẫn đến rất trơn trượt. Khách hàng trượt ngã và gãy chân.
- Một trong nhân viên của một công ty điện thăm một ngôi nhà để làm việc về đi dây điện và vô tình gây ra cháy trong nhà của khách hàng.
- Một quảng cáo đặt bởi doanh nghiệp dẫn đến một cá nhân khẳng định bị phỉ báng hoặc nói xấu.
Trong mỗi trường hợp này, một chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại có thể bao gồm chi phí thuê luật sư để bảo vệ công ty hoặc chi phí giải quyết các yêu sách. Nếu một doanh nghiệp có các yêu sách thường xuyên về bảo hiểm CGL, công ty bảo hiểm có thể tăng chi phí phí bảo hiểm của chính sách.
Những Thiệt hại Mà Bảo Hiểm CGL Bao Gồm
Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại bảo vệ chống lại thương tích cho một người hoặc thiệt hại tài sản xảy ra tại nơi làm việc của một doanh nghiệp. Loại chính sách này cũng có thể bảo vệ doanh nghiệp khỏi các yêu sách phỉ báng, nói xấu hoặc gây ra tổn hại trong quảng cáo.
Bảo Hiểm Trách Nhiệm Pháp Lý Thương Mại Chi Phí Bao Nhiêu?
Tự nhiên, chi phí của bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp được bảo hiểm, mức độ rủi ro của các hoạt động kinh doanh của nó, và số lượng bảo hiểm cần thiết. Một số công ty bảo hiểm nói rằng khách hàng của họ trả từ 300 đến 600 đô la cho một triệu đô la bảo hiểm. Những người khác nói rằng khách hàng của họ có thể trả nhiều như 1.000 đô la.
Những Gì Không Được Bảo Hiểm Dưới Chính Sách Bảo Hiểm Trách Nhiệm Pháp Lý Thương Mại?
Hầu hết các chính sách CGL không bao gồm thiệt hại cố ý hoặc dự kiến do người được bảo hiểm gây ra. Họ cũng không bảo hiểm các thiệt hại do say rượu (trong các doanh nghiệp liên quan đến rượu), ô nhiễm, ô tô hoặc các phương tiện khác, thiệt hại đối với công việc của doanh nghiệp, hoặc các trách nhiệm bổ sung mà người được bảo hiểm có thể gánh vác. Một doanh nghiệp tham gia vào những loại rủi ro này nên mua thêm bảo hiểm để được bảo hiểm đầy đủ.
Kết Luận
Bạn có thể bảo vệ doanh nghiệp của mình khỏi nhiều loại rủi ro, bao gồm nguy cơ bị kiện phát sinh từ các hoạt động kinh doanh hàng ngày, bằng việc mua một chính sách bảo hiểm trách nhiệm pháp lý thương mại.
Các chính sách CGL bao gồm bồi thường cho thiệt hại tài sản, thương tích cá nhân (như phỉ báng hoặc nói xấu), thương tích thân thể và thương tích quảng cáo. Bảo hiểm này sẽ giúp bạn chi trả chi phí luật sư hoặc chi phí giải quyết trong trường hợp bị kiện. Bạn cũng có thể mở rộng phạm vi bảo hiểm với các bổ sung bao gồm bảo hiểm lỗi và thiếu sót, trách nhiệm thừa sối hoặc trách nhiệm hành vi khi làm việc.
Bạn không thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng bạn có thể bảo vệ doanh nghiệp của mình và giảm thiểu rủi ro với một chính sách CGL.