Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý trong việc làm (EPLI) bao gồm các yêu cầu bồi thường từ nhân viên với doanh nghiệp của bạn về các hành vi vi phạm pháp luật như phân biệt đối xử, sa thải sai trái và báo thù. Nó chi trả các quyết định, thỏa thuận và chi phí bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi các vụ kiện liên quan đến việc làm. EPLI bảo vệ doanh nghiệp của bạn trước các khiếu nại phân biệt đối xử từ nhân viên hiện tại hoặc cũ và người xin việc.
Những điểm chính
- Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý trong việc làm bao gồm các khiếu nại từ nhân viên hiện tại, cũ hoặc ứng viên về các hành vi sai trái như phân biệt đối xử và sa thải sai trái.
- Hầu hết các chính sách EPLI là theo phương thức khiếu nại, có nghĩa là chúng bảo vệ những khiếu nại được nộp đơn vào doanh nghiệp của bạn trong thời gian ghi nhận chính sách.
- Nhân viên không thể kiện doanh nghiệp của bạn về phân biệt đối xử trừ khi họ đã nộp đơn khiếu nại với EEOC và có được quyền kiện.
- Doanh nghiệp cần có EPLI để bảo vệ chính mình khỏi các khiếu nại phân biệt đối xử chi phí đắt đỏ.
Làm thế nào để Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý trong việc làm hoạt động
EPLI bao gồm các yêu cầu từ nhân viên hiện tại, cũ hoặc ứng viên về các hành vi liên quan đến việc làm như phân biệt đối xử, quấy rối và hạ thấp chức vị. Một số chính sách cũng bao gồm các khiếu nại phân biệt đối xử từ bên thứ ba như khách hàng và nhà cung cấp đối với doanh nghiệp của bạn.
EPLI chi trả các thiệt hại hoặc các khoản bồi thường được trao cho người khiếu nại và chi phí bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi các vụ kiện. Nó cũng có thể bao gồm các hành động điều tra pháp lý do EEOC đưa ra chống lại doanh nghiệp của bạn. Một số chính sách bao gồm chi phí bảo vệ ngoài giới hạn chính sách, trong khi những chính sách khác bao gồm chúng trong giới hạn đó.
Hầu hết các chính sách EPLI là theo phương thức khiếu nại, có nghĩa là chúng bảo vệ các khiếu nại được nêu ra đối với doanh nghiệp của bạn trong khi chính sách của bạn đang có hiệu lực. Chúng không bảo vệ các khiếu nại được nêu ra sau khi chính sách của bạn hết hiệu lực. Các chính sách thường yêu cầu bạn báo cáo tất cả các khiếu nại cho bảo hiểm của bạn trong thời gian chính sách.
Một số chính sách loại trừ các khiếu nại phát sinh từ 'hành vi trước đó', đó là các sự kiện đã xảy ra trước khi chính sách của bạn bắt đầu. Những chính sách khác bao gồm các khiếu nại phát sinh từ hành vi trước đó đã xảy ra từ một ngày (gọi là ngày có hiệu lực ngược) được liệt kê trong chính sách của bạn. Ngày có hiệu lực ngược thường là ngày bắt đầu của chính sách EPLI đầu tiên bạn mua.
Ghi chú
Trước khi bạn có thể kiện công ty mình về phân biệt đối xử tại nơi làm việc, bạn phải đã nộp đơn khiếu nại với Ủy ban Cơ hội Việc làm bình đẳng (EEOC) và nhận được thông báo quyền kiện.
Các Loại Khiếu nại mà EPLI Bảo vệ
EPLI bảo vệ các khiếu nại từ nhân viên hiện tại, cũ hoặc ứng viên, cho rằng nhà tuyển dụng của họ vi phạm quyền dân sự bằng cách thực hiện hành vi sai trái như phân biệt đối xử, quấy rối (bao gồm cả quấy rối tình dục), hoặc sa thải sai trái.
Chính sách có sự khác nhau nhưng nhiều chính sách bảo vệ các khiếu nại dựa trên:
- Sa thải sai trái
- Không tuyển dụng hoặc thăng chức
- Đánh giá cẩu thả
- Đe dọa cơ hội nghề nghiệp
- Gây tổn thương tinh thần sai trái
- Quản lý kém kế hoạch lợi ích cho nhân viên
- Báo thù
- Vi phạm hợp đồng lao động
Trong luật lao động, báo thù có nghĩa là trả thù đối với một công nhân vì đã làm điều gì đó được bảo vệ bởi luật liên bang, như khi phàn nàn với quản lý về phân biệt đối xử giới tính hoặc yêu cầu điều chỉnh cho khuyết tật.
Các Trường Hợp Mà Bảo Hiểm Trách Nhiệm Pháp Lý Trong Việc Làm Loại Trừ
Nhiều chính sách EPLI loại trừ các khiếu nại liên quan đến những điều sau đây:
- Thương tích hoặc thiệt hại tài sản
- Vi phạm luật về tiền lương và giờ làm
- Vi phạm luật bảo hiểm tai nạn lao động
- Tranh chấp lao động
- Gian lận hoặc không trung thực
- Vi phạm các luật liên bang như Đạo luật An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp hoặc Đạo luật Thông báo Điều chỉnh và Đào tạo lại người lao động
- Bảo hiểm thất nghiệp
- Thiệt hại trừng phạt
- Phạt tiền hình sự hoặc dân sự
Một số chính sách EPLI bao gồm bồi thường thiệt hại trừng phạt, nhưng áp dụng chỉ ở các tiểu bang cho phép bảo hiểm cho thiệt hại trừng phạt. Nhiều tiểu bang cấm bảo hiểm bao gồm các thiệt hại trừng phạt.
Tại sao doanh nghiệp cần EPLI?
Nếu bạn đang tự hỏi liệu doanh nghiệp của bạn cần EPLI không, bạn nên xem xét chi phí tiềm ẩn của các khiếu nại liên quan đến việc làm. Luật liên bang giới hạn số tiền mà một công nhân có thể được bồi thường trong một vụ kiện phân biệt đối xử. Các giới hạn này dao động tùy thuộc vào quy mô của nhà tuyển dụng.
Chúng dao động từ $50,000 đối với các doanh nghiệp có từ 15 đến 100 công nhân lên đến $300,000 đối với các doanh nghiệp có hơn 500 công nhân. Giải quyết ngoài toà trung bình cho một vụ khiếu nại phân biệt đối xử là $75,000 vào năm 2020, và giải thưởng trung bình từ ban giám khảo là $217,000.
Nếu doanh nghiệp của bạn bị khiếu nại phân biệt đối xử và không có EPLI, công ty của bạn sẽ phải chi tất cả các chi phí từ túi của mình.
Chi phí EPLI như thế nào? Theo dữ liệu từ Insureon tính đến tháng 1 năm 2024, nhiều doanh nghiệp nhỏ trả một khoản phí hàng năm khoảng $2,665.
Ví dụ về vụ khiếu nại trách nhiệm hành vi liên quan đến việc làm
Một ví dụ về vụ kiện dựa trên phân biệt đối xử dựa vào tuổi tác có thể giúp bạn hiểu cách nó hoạt động.
Hãy tưởng tượng Beth 52 tuổi đã làm việc làm đại diện bán hàng cho Fancy Furniture suốt 15 năm. Một ngày nọ, sếp của Beth thông báo với Beth rằng cô sẽ bị thay thế bởi một người 25 tuổi. Ông ta nói rằng Fancy Furniture muốn thu hút người mua trẻ tuổi và cần nhân viên bán hàng trẻ, 'không phải những người già như cô.' Beth nộp đơn khiếu nại về phân biệt đối xử về tuổi tác với EEOC, cơ quan điều tra vụ việc và cấp cho cô quyền khởi kiện nhà tuyển dụng của cô. Beth kiện Fancy Furniture đòi bồi thường $75,000.
Câu hỏi thường gặp (FAQs)
Trách nhiệm hành vi liên quan đến việc làm có giống với Trách nhiệm dân sự chung không?
Bảo hiểm trách nhiệm hành vi liên quan đến việc làm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự chung là hai loại bảo hiểm khác nhau. EPLI bao gồm các khiếu nại từ nhân viên về các vấn đề liên quan đến công việc như phân biệt đối xử và quấy rối tình dục. Nó không bao gồm các khiếu nại về thương tích thể xác hoặc thiệt hại tài sản. Bảo hiểm dân sự chung bao gồm các khiếu nại từ bên thứ ba về thương tích thể xác hoặc thiệt hại tài sản do tai nạn gây ra hoặc thương tích cá nhân và quảng cáo gây hại do một tội phạm được bảo vệ như phỉ báng hoặc trục xuất sai trái. Chính sách bảo hiểm dân sự chung không bao gồm các khiếu nại phát sinh từ phân biệt đối xử và các hành vi khác liên quan đến việc làm.
Sự khác biệt giữa Trách nhiệm nghề nghiệp và Trách nhiệm hành vi liên quan đến việc làm là gì?
Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp bao gồm các khiếu nại từ khách hàng của bạn về các tổn thất tài chính do các sai lầm bạn phạm phải hoặc lời khuyên không đúng khi bạn cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Bảo hiểm trách nhiệm hành vi liên quan đến việc làm bao gồm các khiếu nại từ nhân viên về việc vi phạm quyền dân sự như phân biệt đối xử và sa thải sai trái. Nó cũng có thể bao gồm các hành động điều tra của EEOC.
Trách nhiệm hành vi liên quan đến việc làm không bảo hiểm điều gì?
EPLI không bao gồm các khiếu nại liên quan đến thương tích thể xác, vi phạm hợp đồng, hành vi phạm tội phạm hoặc gian lận, tranh chấp lao động (bao gồm cả cuộc đình công), tiền lương chưa trả hoặc các khoản bồi thường bảo hiểm lao động. Chính sách cũng loại trừ các khiếu nại phát sinh từ vi phạm một số luật, như Đạo luật An ninh thu nhập Hưu trí nhân viên, Đạo luật quan hệ lao động quốc gia và Đạo luật An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp.
Tóm lại
Bảo hiểm trách nhiệm hành vi liên quan đến việc làm bảo vệ các doanh nghiệp khỏi các khiếu nại từ nhân viên về các hành vi sai trái như phân biệt đối xử và báo thù. Nếu một nhân viên kiện bạn về phân biệt đối xử, EPLI của bạn sẽ chi trả số tiền bồi thường hoặc giải quyết và chi phí phòng vệ cho bạn.
Nếu bạn có một doanh nghiệp, hãy cân nhắc mua EPLI vì các khiếu nại liên quan đến việc làm có thể dẫn đến các khoản bồi thường lớn nếu bạn bị coi là chịu trách nhiệm.