
Thời gian Giao hàng của Temu
Hầu hết các đơn hàng Temu mất từ 4 đến 22 ngày để gửi đi. Đơn hàng với dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn có thể mất từ 6 đến 22 ngày để gửi đi trong khi các đơn hàng với dịch vụ giao hàng nhanh mất từ 4 đến 11 ngày để gửi đi. Giao hàng tiêu chuẩn miễn phí trong khi giao hàng nhanh là $12.90 nếu đơn hàng của bạn dưới $129.
Các Bước
Bao lâu Temu vận chuyển mất bao lâu?
-
Từ 4 đến 22 ngày, tùy thuộc vào phương thức vận chuyển bạn chọn. Temu cung cấp 2 phương thức vận chuyển có thời gian giao hàng khác nhau:
- Vận chuyển tiêu chuẩn có thể mất từ 6 đến 22 ngày để giao hàng.
- Vận chuyển nhanh có thể mất từ 4 đến 11 ngày để giao hàng.
- Temu gửi cho bạn một email xác nhận đơn hàng với thời gian giao hàng ước tính sau khi bạn thanh toán.
- Thường thì Temu mất từ 1 đến 3 ngày để xử lý đơn hàng của bạn trước khi gửi đi.
- Khi đơn hàng của bạn được gửi đi, Temu gửi cho bạn thông tin theo dõi.
Phí vận chuyển Temu là bao nhiêu?
-
Vận chuyển tiêu chuẩn miễn phí trong khi vận chuyển nhanh có thể có giá là $12.90. Tất cả các đơn hàng vận chuyển tiêu chuẩn đều được gửi miễn phí. Nếu bạn chọn vận chuyển nhanh và đơn hàng của bạn dưới $129, bạn phải trả $12.90 cho vận chuyển. Nếu đơn hàng của bạn trên $129, vận chuyển nhanh là miễn phí.
Temu vận chuyển từ đâu?
-
Phần lớn các mặt hàng trên Temu được vận chuyển từ Trung Quốc. Mặc dù Temu có trụ sở tại Boston, Massachusetts, nhưng công ty sở hữu là PDD Holdings của Trung Quốc. Hầu hết các nhà cung cấp và nhà sản xuất bán hàng trên Temu đều đặt tại Trung Quốc.
- Temu hoạt động tương tự như eBay hoặc Amazon, nơi các nhà cung cấp cá nhân bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng.
Cách để Tăng Tốc Độ Giao Hàng Trên Temu
-
Chọn giao hàng nhanh khi thanh toán. Nếu bạn muốn nhận hàng trong vòng 4 đến 11 ngày, hãy chọn giao hàng nhanh. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng chi phí này là $12.90 nếu đơn hàng của bạn dưới $129.
- Hoặc đợi đến khi đặt hàng với tổng đơn hàng trên $129 để được miễn phí vận chuyển.
-
Mua hàng từ các người bán gần bạn. Mặc dù đơn hàng chủ yếu đến từ Trung Quốc, nhưng Temu cũng vận chuyển từ khắp nơi trên thế giới. Lựa chọn đặt hàng từ các người bán ở cùng quốc gia hoặc quốc gia gần bạn có thể giúp bạn nhận được hàng nhanh hơn.
- Tìm kiếm nhãn “Kho hàng địa phương” trên sản phẩm và trang sản phẩm. Điều này có nghĩa là sản phẩm được vận chuyển từ quốc gia hoặc khu vực của bạn.
-
Tránh đặt hàng vào dịp lễ. Các nhà vận chuyển thường bận rộn vào những dịp lễ, điều này có thể dẫn đến trì hoãn giao hàng. Hãy cố gắng đặt hàng vào mùa không bận rộn hoặc trong những khoảng thời gian giao hàng ít bận rộn để nhận hàng nhanh hơn.
-
Đặt hàng những sản phẩm hiện có sẵn. Hãy chắc chắn rằng các sản phẩm bạn thêm vào giỏ hàng không hết hàng hoặc đang chờ đợi nhập hàng. Điều này có thể làm tăng thời gian xử lý đơn hàng và làm cho Temu mất nhiều thời gian hơn để giao hàng.
-
Đảm bảo địa chỉ của bạn chính xác. Nhập sai hoặc không đầy đủ địa chỉ có thể làm chậm quá trình giao hàng. Để kiểm tra địa chỉ của bạn, đăng nhập vào tài khoản Temu của bạn, đi đến “Đơn hàng của bạn,” và chọn “Xem chi tiết đơn hàng.”
- Nếu bạn cần thay đổi địa chỉ, nhấp vào “Chỉnh sửa.”
- Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói và gửi đi, Temu không thể cập nhật địa chỉ của bạn. Thay vào đó, hãy gọi cho nhà vận chuyển giao hàng của bạn để thông báo cho họ biết về thông tin cập nhật.
Cách để Theo Dõi Đơn Hàng Temu
-
Đăng nhập vào tài khoản Temu và nhấp vào “Đơn hàng của bạn.” Truy cập vào trang đăng nhập của Temu và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sau đó, tìm “Đơn hàng của bạn” ở phía bên trái màn hình.
- Hoặc tải xuống ứng dụng Temu và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
- Nếu bạn chưa có tài khoản Temu, tìm email xác nhận đơn hàng của bạn và nhấp vào “Theo dõi đơn hàng của bạn.”
-
Tìm đơn hàng của bạn và nhấp vào nút “Theo dõi.” Bên cạnh đơn hàng bạn muốn theo dõi, tìm nút màu cam “Theo dõi.” Khi bạn nhấp vào nó, Temu sẽ hiển thị trạng thái vận chuyển của đơn hàng, thời gian dự kiến đến và hãng vận chuyển đang giao hàng.
- Temu cũng cung cấp cho bạn số theo dõi. Nếu bạn muốn, hãy nhập số theo dõi vào trang web của hãng vận chuyển để theo dõi đơn hàng của bạn.
- Nếu bạn không thấy thông tin theo dõi, đơn hàng của bạn có thể đang được xử lý.
- Bạn có thể không thấy được cập nhật thông tin theo dõi cho đến khi đơn hàng của bạn đến Mỹ.
Phải làm gì nếu Đơn đặt hàng của bạn bị Trễ hoặc Không được giao
-
Liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Temu trong vòng 90 ngày kể từ khi đặt hàng của bạn. Nếu đã qua ngày dự kiến giao hàng hoặc gói hàng của bạn được hiển thị là “Đã giao” nhưng bạn không nhận được, hãy liên hệ với Temu. Một nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ giúp bạn xác định xem đơn đặt hàng của bạn có bị trễ đơn giản hay bị mất.
- Đăng nhập vào tài khoản Temu để gửi email, trò chuyện hoặc trò chuyện với một nhân viên dịch vụ khách hàng.
- Nếu đơn đặt hàng của bạn không đến vào ngày dự kiến giao hàng, Temu sẽ bồi thường cho bạn $5 nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn và $13 nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh.
- Một số trường hợp trễ không trong tầm kiểm soát của Temu và không đủ điều kiện được bồi thường, chẳng hạn như thời tiết xấu, thảm họa thiên nhiên và hạn chế vận chuyển.
-
Yêu cầu hoàn tiền nếu đơn hàng của bạn không được giao. Đăng nhập vào tài khoản Temu hoặc mở ứng dụng và đi đến “Đơn đặt hàng của bạn.” Sau đó, tìm đơn đặt hàng mà bạn muốn hoàn tiền và nhấp vào “Trả lại/Hoàn tiền.” Xác nhận rằng bạn không nhận được gói hàng của mình và chọn “Yêu cầu hoàn tiền.”
- Bạn có thể chọn nhận hoàn tiền qua phương thức thanh toán ban đầu hoặc nhận tín dụng từ Temu.
- Thường mất từ 5 đến 14 ngày để nhận được hoàn tiền của bạn.
- Nếu bạn không có tài khoản Temu, tìm email xác nhận đơn đặt hàng của bạn và nhấp vào “Lưu đơn hàng của bạn.' Sau đó, làm theo các bước để yêu cầu hoàn tiền.
Cách Trả hàng Temu để nhận được hoàn tiền
-
Đăng nhập vào tài khoản Temu của bạn và đi đến “Đơn đặt hàng của bạn.” Đăng nhập vào tài khoản Temu hoặc mở ứng dụng. Sau đó, nhấp vào “Đơn đặt hàng của bạn.”
- Lưu ý: Bạn có 14 ngày để gửi trả lại hàng của mình sau khi bạn bắt đầu quá trình này. Nếu bạn không gửi các mặt hàng của bạn lại trong vòng 14 ngày, Temu sẽ hủy bỏ yêu cầu trả hàng của bạn.
-
Nhấp vào “Trả lại/Hoàn tiền” và chọn lý do trả hàng của bạn. Tìm đơn đặt hàng mà bạn muốn trả hàng và nhấp vào nút “Trả lại/Hoàn tiền.” Sau đó, chọn một trong những lý do mà Temu đưa ra cho bạn để trả hàng của bạn.
- Tùy thuộc vào lý do bạn chọn, bạn có thể phải trả lời thêm một số câu hỏi về việc trả hàng của bạn.
-
Chọn phương thức hoàn tiền của bạn. Chọn liệu bạn muốn nhận hoàn tiền qua phương thức thanh toán ban đầu hay bạn muốn nhận tín dụng từ Temu.
- Việc nhận hoàn tiền qua phương thức thanh toán ban đầu có thể mất từ 5 đến 14 ngày làm việc.
- Tín dụng từ Temu được hoàn trả gần như ngay lập tức.
-
Đặt các mặt hàng bạn muốn trả lại vào cùng một hộp. Đóng gói tất cả các mặt hàng bạn đang trả lại cùng một hộp. Đảm bảo bạn bao gồm mã vạch ban đầu của từng mặt hàng.
- Nếu bạn không có mã vạch ban đầu, đặt từng mặt hàng vào túi nhựa trong suốt. Temu có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý yêu cầu trả lại và hoàn tiền của bạn nếu thiếu mã vạch.
-
In ra nhãn trả lại và dán lên hộp. Temu gửi cho bạn một nhãn trả lại miễn phí sau khi bạn bắt đầu quá trình trả lại. Chỉ cần in nhãn ra và dán lên bên ngoài của bưu kiện.
- Nếu bạn không thể tìm thấy nhãn trả lại, đi đến “Đơn đặt hàng của bạn,” nhấp vào “Tất cả các đơn đặt hàng,” và chọn “In nhãn trả hàng và bắt đầu trả lại.”
- Việc trả lại miễn phí cho lần trả lại đầu tiên mà bạn bắt đầu cho mỗi đơn đặt hàng mà bạn thực hiện. Nếu bạn bắt đầu một lần trả hàng khác cho cùng một đơn đặt hàng, bạn sẽ phải trả $7.99 cộng thuế cho việc vận chuyển.
-
Mang trả lại đến điểm gần bạn của UPS hoặc USPS. Mang gói hàng của bạn đến cửa hàng UPS hoặc USPS địa phương của bạn. Sau đó, đợi Temu nhận được việc trả hàng của bạn và xử lý hoàn tiền của bạn.
- Kiểm tra trạng thái của yêu cầu trả hàng và hoàn tiền của bạn bằng cách vào “Đơn đặt hàng của bạn” và nhấp vào “Trả hàng.”