Báo cáo của Ban giám đốc năm 2024 cho thấy còn thời gian để khắc phục khoảng cách tài chính dài hạn
YinYang / Getty Images
Khoảng cách tài chính dài hạn đang đe dọa An sinh xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng đến mức hầu hết các người tham gia khảo sát thú nhận lo lắng về hệ thống 'rất nhiều' hoặc 'khá nhiều'.
Và có lẽ họ nên là như vậy. Báo cáo hàng năm năm 2024 từ Hội đồng Giám đốc An sinh xã hội và Medicare đã dự đoán rằng các khoản thâm hụt hàng năm ngày càng tăng do tỷ lệ người nhận trợ cấp so với số công nhân đóng góp sẽ làm cạn kiệt dự trữ của quỹ tin cậy chính của An sinh xã hội chính trong khoảng 10 năm tới. Điều này sẽ đòi hỏi cắt giảm các khoản trợ cấp nếu các khoản thuế quản lý của công nhân không được tăng.
Tuy nhiên, quy mô của khoảng cách tài chính dài hạn là rất lớn nên việc khắc phục nó trong thời gian là hợp lý và có thể chi trả, mặc dù chi phí sẽ tăng lên nếu Quốc hội chậm mà không hành động. Quốc hội đã từng hành động trong quá khứ để củng cố nguồn tài chính cho hệ thống An sinh xã hội mỗi khi đối mặt với tình trạng không có khả năng trả nợ. Nó sẽ đối mặt với áp lực phải làm như vậy một lần nữa từ người hưởng lợi chưa bao giờ chiếm tỷ lệ lớn như vậy trong dân số Hoa Kỳ.
Nhận Điểm Chính
- Báo cáo năm 2024 từ Hội đồng Giám đốc Bảo hiểm Tuổi già, Các Sinh viên và Khuyết tật (OASDI) dự báo rằng quỹ tin cậy chính của An sinh xã hội sẽ cạn kiệt vào năm 2033.
- Các khoản thâm hụt dự đoán là do dân số già hóa khi việc nghỉ hưu của Thế hệ Baby Boomer gia tăng làm giảm số lượng công nhân hỗ trợ người nghỉ hưu.
- Dự kiến các khoản thuế quản lý hiện tại sẽ chi trả 79% các khoản trợ cấp được lên lịch khi quỹ tin cậy về nghỉ hưu cạn kiệt.
- Các giải pháp cho khoảng cách tài chính bao gồm tăng thuế quản lý và cắt giảm các khoản trợ cấp, chẳng hạn như tăng tuổi nghỉ hưu.
- Chi phí của các biện pháp cần thiết để giải quyết khoảng cách tài chính tăng lên khi thay đổi bị trì hoãn.
Social Security Là Gì?
Chương trình An sinh xã hội được quản lý bởi Cơ quan An sinh xã hội (SSA). Nó cũng được biết đến là Chương trình Bảo hiểm Tuổi già, Các Sinh viên và Khuyết tật (OASDI). Nó bao gồm hai quỹ:
- Quỹ Bảo hiểm Tuổi già và Người còn sống (OASI) dành cho người nghỉ hưu
- Quỹ Bảo hiểm Khuyết tật (DI) dành cho cá nhân khuyết tật
Hai quỹ này là hoàn toàn riêng biệt về mặt pháp lý và triển vọng tài chính của họ khác nhau đáng kể.
An sinh xã hội được ra đời trong Thời kỳ Đại suy thoái như một lưới an toàn cho người cao tuổi. Chương trình được thiết kế để hoạt động như một loại bảo hiểm, đó là lý do tại sao các khoản thanh toán An sinh xã hội được gọi là trợ cấp.
An sinh xã hội trả các khoản trợ cấp như thế nào?
Các khoản trợ cấp An sinh xã hội được tài trợ bởi các khoản thuế quản lý liên tục và các dự trữ tích luỹ trong hệ thống trả theo nhu cầu. Các đóng góp của mọi người được hợp nhất và người nhận có thể nhận các khoản trợ cấp lớn hơn số đóng góp của họ và lợi nhuận từ quỹ liên quan.
Hệ thống đã tích lũy một dự trữ dồi dào qua các năm và được dự đoán sẽ cạn kiệt nhanh chóng khi các khoản trợ cấp hàng năm bắt đầu vượt quá các khoản thuế quản lý và thu nhập lãi của các quỹ tin cậy.
Các chi phí An sinh xã hội dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh hơn nhiều so với các khoản thuế quản lý khi thế hệ Baby Boomer khổng lồ tiếp tục nghỉ hưu, ít nhất là cho đến khi Quốc hội khắc phục tình trạng tài chính hoặc cho đến khi các dự trữ được chi và các khoản trợ cấp bị cắt giảm.
Khi những người trẻ nhất của Thế hệ Boomers đạt độ tuổi 67 vào năm 2031, khiến họ đủ điều kiện để nhận toàn bộ các khoản trợ cấp An sinh xã hội, sẽ có 75 triệu người Mỹ độ tuổi từ 65 trở lên, tăng từ 39 triệu vào năm 2008. Số lượng người cao tuổi ngày càng tăng đang để lại ít công nhân hỗ trợ mỗi người nhận trợ cấp bằng đóng góp quản lý. Tỷ lệ người hưởng lợi so với công nhân dự kiến sẽ tăng từ 35 trên 100 vào năm 2014 lên 44 trên 100 vào năm 2030.
Đặt hàng bản in của Hướng dẫn nghỉ hưu của Mytour để nhận thêm sự trợ giúp trong việc xây dựng kế hoạch tốt nhất cho nghỉ hưu của bạn.
Ủy ban Greenspan
Sự nghỉ hưu của Thế hệ Baby Boomer không phải là điều không ngờ đến. Điều này đã được dự đoán từ năm 1983 khi Ronald Reagan bổ nhiệm Alan Greenspan làm trưởng ủy ban Quốc gia đa phương đối với Cải cách An sinh xã hội. Ủy ban Greenspan, như nó được biết đến, đã đưa ra một giải pháp tài chính để giải quyết việc cạn kiệt gần đây của các quỹ tin cậy và để lại chúng trong tình trạng tốt hơn trong dài hạn.
Một trong những thay đổi lớn nhất về An sinh xã hội được Quốc hội thực hiện theo đề nghị của Ủy ban Greenspan là thay đổi độ tuổi để người Mỹ đủ điều kiện nhận toàn bộ các khoản trợ cấp An sinh xã hội. Độ tuổi này đã được tăng từ 65 lên 67 đối với những người sinh vào năm 1960 trở đi.
Một yếu tố khác quan trọng là tăng mức thuế An sinh xã hội để xây dựng các quỹ tin cậy liên quan. Mức thuế được thiết lập là 5.4% cho người lao động và nhà tuyển dụng vào năm 1983. Nó đã tăng lên 5.7% vào năm 1984, sau đó là 6.06% vào năm 1988 và 6.2% vào năm 1990, nơi mà nó vẫn giữ nguyên đến năm 2024.
2033
Năm mà quỹ tin cậy của An sinh xã hội cho các khoản trợ cấp nghỉ hưu được dự kiến sẽ cạn kiệt.
Tài chính An sinh xã hội năm 2024
Kết quả của những thay đổi vào năm 1983, các quỹ tin cậy của An sinh xã hội đã tích luỹ dự trữ đáng kể sau khi đạt thặng dư hàng năm từ năm 1982 đến năm 2020. Thiếu hụt hàng năm của chương trình trong năm 2021 được dự đoán sẽ thu hẹp một chút vào năm 2022 và sau đó mở rộng đáng kể trong mỗi trong 9 năm tiếp theo.
Báo cáo hàng năm 2024 của các quản trị viên quỹ tin cậy cung cấp thêm các con số:
- Hai quỹ tin cậy của An sinh xã hội có tổng cộng 2.64 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2023.
- Chi tiêu trong năm 2023 là 1.24 nghìn tỷ USD và tổng thu nhập là 1.17 nghìn tỷ USD.
- Quỹ tin cậy OASI dự kiến sẽ cạn kiệt vào năm 2033. Sau khi điều này xảy ra, thu nhập của chương trình sẽ có thể chi trả 79% các khoản trợ cấp An sinh xã hội.
- Quỹ tin cậy DI dự đoán sẽ có đủ dự trữ 'ít nhất cho đến năm 2098, năm cuối cùng của giai đoạn dự báo của báo cáo này.'
- Nếu kết hợp, hai quỹ tin cậy sẽ cạn kiệt vào năm 2035, muộn hơn một năm so với ước tính năm ngoái.
Các Giải Pháp Có Thể
Rõ ràng là cần có một giải pháp để tránh việc giảm các khoản trợ cấp An sinh xã hội khi các quỹ tin cậy cạn kiệt tiền. Nhiều giải pháp đã được đề xuất để đảm bảo rằng An sinh xã hội vẫn có thể duy trì được. Quốc hội có thể lựa chọn một số biện pháp kết hợp khi giải quyết vấn đề này.
Tăng Mức Thuế Quản Lý
Mức thuế quản lý sẽ phải tăng thêm điểm phần trăm để loại bỏ khoảng thiếu hụt hành vi tính dự kiến của An sinh xã hội trong vòng 75 năm. Điều này sẽ đảm bảo rằng chương trình có đủ nguồn tài chính để chi trả các khoản trợ cấp được lên lịch đầy đủ trong khoảng thời gian đó. Mức thuế quản lý hiện tại là 12.4% với người lao động đóng góp 6.2% và các nhà tuyển dụng khớp khoản đóng góp đó. Các công nhân tự làm trả 12.4%.
Loại Bỏ Giới Hạn Thu Nhập Chịu Thuế
Giới hạn thu nhập hàng năm chịu thuế quản lý An sinh xã hội và cách tính các khoản trợ cấp An sinh xã hội cũng áp dụng. Giới hạn này là $168,600 vào năm 2024.
Theo báo cáo của Dịch vụ Nghiên cứu Quốc hội vào tháng 12 năm 2021, việc loại bỏ giới hạn thuế quản lý trong khi vẫn áp dụng các quy tắc giới hạn các khoản trợ cấp cho người có thu nhập cao sẽ giải quyết 73% thiếu hụt dự kiến. Mức thuế quản lý có thể được tăng từ 12.4% lên khoảng 13.36% để loại bỏ hoàn toàn thiếu hụt.
Nâng Độ Tuổi Nghỉ Hưu
Những người sinh năm 1960 đủ điều kiện nhận các khoản trợ cấp An sinh xã hội giảm nhẹ từ tuổi 62 vào năm 2022. Những người sinh năm 1955 và 1956 sẽ đủ điều kiện nhận đầy đủ các khoản trợ cấp vào tuổi 67 không muộn hơn năm 2023. Một số người đã đề xuất nâng độ tuổi nghỉ hưu đầy đủ lên 69 hoặc 70, hiệu quả tạo ra một cắt giảm phạm vi rộng.
Cơ quan An sinh xã hội ước tính dựa trên các giả thuyết trong báo cáo rằng việc dần dần nâng độ tuổi nghỉ hưu đầy đủ lên 69 cho những người sinh từ năm 1972 trở đi và tăng thêm một tháng mỗi hai năm sau đó sẽ loại bỏ 37% thiếu hụt tài chính dài hạn của hệ thống. Văn phòng Đo lường Chính sách của Cơ quan An sinh xã hội thường xuyên đăng tải các ước tính về tác động tài chính của nhiều đề xuất và quy định cải cách An sinh xã hội.
Đầu Tư Một Phần Của Dự Trữ Quỹ vào Cổ Phiếu
Các quỹ tin cậy của An sinh xã hội đầu tư các khoản thu không cần thiết ngay lập tức để chi trả các khoản trợ cấp vào các nghĩa vụ nợ đặc biệt của Hoa Kỳ. Theo luật, họ cũng có thể giữ các chứng khoán nợ có thể thị trường của Hoa Kỳ và họ đã làm như vậy trong quá khứ. Các nghĩa vụ nợ đặc biệt được bán cho các quỹ tin cậy của An sinh xã hội có thể được đổi lại với giá trị ban đầu bất kỳ lúc nào, khác với các chứng khoán có thể thị trường của Bộ Tài chính chỉ đảm bảo trả lại giá trị ban đầu khi đổi lại.
Trong thực tế, các lần đổi lại trước ngày đáo hạn chỉ xảy ra nếu cần để chi trả chi phí hiện tại, không phải để tái đầu tư lợi tức cao hơn khi lãi suất tăng.
Lợi nhuận từ thị trường chứng khoán lịch sử đã vượt trội so với lợi nhuận từ các đầu tư thu nhập cố định trung bình, vì vậy một số người đã đề xuất rằng các quỹ tin cậy của An sinh xã hội nên đầu tư một phần của dự trữ của họ vào cổ phiếu, có lẽ thông qua các quỹ giao dịch trao đổi thị trường rộng lớn, để tăng lợi nhuận đầu tư của họ.
Bất kỳ thay đổi nào cũng chỉ có ý nghĩa nếu có một giải pháp cho thiếu hụt dự kiến của hệ thống sẽ sớm được đưa ra. Nếu không, các dự trữ sẽ bị cạn kiệt quá sớm để lợi tức từ chúng có ý nghĩa.
Thay đổi chính sách cũng sẽ tăng nguy cơ cho các quỹ tin cậy vì lợi nhuận từ cổ phiếu biến động nhiều hơn. Một báo cáo của Dịch vụ Nghiên cứu Quốc hội năm 2019 kết luận rằng nguy cơ sẽ có thể quản lý được đối với phân bổ dần dần tăng cường vào cổ phiếu lên tối đa 40% của các dự trữ. Các rủi ro mà đầu tư vào cổ phiếu trong quy mô đó có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty tư nhân hoặc thị trường chứng khoán cũng có thể được giải quyết, theo báo cáo.
Một nghiên cứu sử dụng mô phỏng Monte Carlo để ước tính hiệu suất dài hạn của các dự trữ quỹ với phân bổ 40% vào cổ phiếu. Nó cho thấy kết quả trung bình là tỷ lệ dự trữ là 330% so với chi phí của năm tiếp theo vào cuối giai đoạn dự báo 75 năm.
Ngược lại, kết quả trung bình cho một danh mục gồm hoàn toàn các nghĩa vụ nợ đặc biệt của chính phủ Mỹ là cạn kiệt dự trữ vào năm 74 của mô phỏng. Các mô phỏng giả định lợi nhuận từ cổ phiếu hàng năm trong tương lai trung bình là 6.6% so với lịch sử trung bình là 9.5% tính đến năm 2017.
An Sinh Xã Hội Là Gì?
An sinh xã hội là thuật ngữ được sử dụng để mô tả chương trình Bảo hiểm An sinh già, Tử vong và Tàn tật (OASDI). Nó do Cục An sinh xã hội Hoa Kỳ quản lý và cung cấp các khoản trợ cấp cho người đã nghỉ hưu, người sống sót và những người khuyết tật không còn có thể làm việc.
Chương trình được tài trợ bởi người lao động thông qua khấu trừ từ tiền lương. Tiền này được đưa vào hai quỹ tin cậy: một cho người đã nghỉ hưu (Quỹ Bảo hiểm An sinh già và Người sống sót) và một cho người hưởng trợ cấp khuyết tật (Quỹ Bảo hiểm Tàn tật).
Khi Nào Tôi Có Thể Bắt Đầu Nhận Lợi Lợi Tức An Sinh Xã Hội?
Bạn có thể bắt đầu nhận các khoản trợ cấp An sinh xã hội từ tuổi 62. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng số tiền trợ cấp hàng tháng của bạn sẽ giảm đi mỗi khi bạn nhận trợ cấp An sinh xã hội sớm. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn mỗi tháng nếu bạn kéo dài thời gian nghỉ hưu.
Tỷ Lệ Bao Nhiêu Phần Trăm Của Thuế Từ Lương Đi Vào An Sinh Xã Hội?
Tổng tỷ lệ phần trăm của các khoản thuế từ lương để tài trợ cho An sinh xã hội là 12.4% cho mỗi cá nhân. Số tiền này được chia đều giữa các nhà tuyển dụng và người lao động. Mỗi người phải đóng 6.2%. Các cá nhân làm việc tự do phải tự trả toàn bộ số tiền này.
Kết Luận
Lợi ích giảm vẫn có thể được trả từ doanh thu thuế công ty liên tục mà không cần thay đổi có ý nghĩa đối với Quỹ An sinh xã hội, nhưng sớm hơn, Quốc hội sửa chữa thâm hụt hệ thống để ngăn ngừa tình trạng đó sẽ làm hệ thống và người nhận lợi ích của nó tốt hơn.