Tại sao thay vì nhắm đến thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc, VinFast lại hướng tới thị trường ô tô lớn thứ hai - Hoa Kỳ.
VinFast, thương hiệu ô tô mới của Việt Nam trong tập đoàn Vingroup, đã giới thiệu hai mẫu xe điện mới là VF e35 và e36 tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11.
Theo Channel News Asia, thay vì tập trung vào việc tiếp cận thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc, VinFast lại nhắm đến thị trường ô tô lớn thứ hai - Hoa Kỳ, nhằm củng cố thương hiệu toàn cầu.
Có một số lý do chiến lược cho quyết định này.
Ông Michael Lohscheller, người từng là CEO toàn cầu của VinFast, giải thích: 'Nếu bạn muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, bạn phải tiến vào Mỹ'.
Thực sự, tiêu chuẩn công nghệ và an toàn cao của ô tô tại Mỹ là cơ sở cho hy vọng của VinFast về sự thành công của sản phẩm ở đó, từ đó tạo niềm tin vào thương hiệu và tăng doanh số cũng như sự công nhận trên toàn cầu.
VinFast hiện đang chú trọng vào thị trường California, một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ.
VinFast cũng sẽ gần với Microsoft, YouTube và Fox Sport Media.
California là nơi có nhiều studio thiết kế và triển lãm văn hóa ô tô và thường được xem là tiên phong trong xu hướng của Mỹ.
Thành phố Los Angeles đã đưa ra một gói ưu đãi thuế lớn cho VinFast khi họ đặt trụ sở tại đây.
Chiến lược bán hàng của VinFast sẽ tập trung vào nền tảng trực tuyến, theo mô hình của các nhà sản xuất ô tô điện khác.
Channel News Asia nêu rõ một yếu tố mà VinFast có thể đã không tính đến khi ra mắt tại Los Angeles: liệu sản phẩm của họ có thu hút được sự quan tâm của cộng đồng người Mỹ gốc Á ở California hay không.
Với 16% dân số tại bang California, cộng đồng người Mỹ gốc Á, bao gồm cả người Việt Nam, được cho là có hiểu biết về xu hướng và ưa thích các thương hiệu xe hơi châu Á. Ngoài ra, họ cũng có khả năng ưa chuộng các sản phẩm thân thiện với môi trường.