Mặc dù không phải là một bộ phim về bom, nhưng Barbie vẫn tiếp tục gây tiếng vang tại phòng vé bằng việc phá vỡ kỷ lục của phù thủy Harry. Bộ phim màu hồng đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại rạp của hãng Warner Bros.
Doanh thu từ Barbie vượt qua cả Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần phần 2
Với ngày ra mắt vào ngày 21 tháng 7 và đạt được mốc 1 tỷ đô vào đầu tháng 8, chỉ sau 2 tuần công chiếu, bộ phim Barbie của đạo diễn Greta Gerwig tiếp tục tạo nên cơn sốt khi vượt qua “Harry Potter và Bảo bối Tử thần Phần 2” để trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử của hãng Warner Bros. Kỷ lục doanh thu của phim về cậu bé phù thủy Harry Potter đã được giữ suốt 12 năm với 1,342 tỷ USD trước khi bị Barbie soán ngôi. Và khi xét đến danh sách 25 bộ phim hay nhất mọi thời đại của hãng, thật ấn tượng khi chỉ có 4 tác phẩm không thuộc chuỗi phim là Inception, It, Gravity và bây giờ có thêm Barbie.
Sự thành công của bộ phim sẽ không dừng lại ở đây khi hiện tại nó vẫn đang được chiếu tại các rạp phim và sẽ sớm ra mắt các bản phát hành video gia đình theo yêu cầu. Bom tấn màu hồng đã vượt qua The Super Mario Bros. Movie tại thị trường nội địa và sẽ sớm vượt qua nó ở thị trường toàn cầu để dẫn đầu doanh thu phòng vé trong năm 2023 này.
Điều gì đã đưa “Barbie” đến thành công tại phòng vé?
Barbie là một bộ phim vượt xa mong đợi và để đạt được những thành tựu trên, nó kết hợp nhiều yếu tố. Điều này bao gồm chất lượng nội dung, hình ảnh, diễn xuất của dàn diễn viên và sự ảnh hưởng của búp bê Barbie gốc tới các thế hệ.
Ngoài ra, chiến dịch tiếp thị đúng đắn đã giúp Barbie trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng, thu hút kết quả tích cực và khiến mọi người, dù yêu thích hay không, đều biết đến búp bê màu hồng của Margot Robbie.