Trong bối cảnh Square Enix kích động cuộc tranh luận về NFT, Game Freak bất ngờ tuyên bố 'phản đối NFT' đối với series Pokémon
Có những điều mãi mãi không thay đổi, và Pokémon là một trong số đó. Nhiều fan không hiểu tại sao Game Freak có thể duy trì trò chơi trong suốt 25 năm qua, nhưng bây giờ họ đang cảm thấy an lòng với sự 'bảo thủ' này. Trong khi Square Enix tiết lộ những kế hoạch NFT và mơ mộng về thế giới ảo, Game Freak lại tập trung vào việc tạo ra những trò chơi mà người chơi thực sự muốn. Điều này làm cho fan cảm thấy gần gũi hơn với một thương hiệu mang lại nhiều kỷ niệm, giữa những bão lửa của thị trường metaverse và blockchain.

Trang Nintendo Everything đăng một bài phỏng vấn dài với giám đốc Sword & Shield, Shigeru Omori, và giám đốc sản xuất Kazumasa Iwo. Bài viết phản ánh về cách tiếp cận phát triển trò chơi và tầm nhìn của hãng. Omori cho biết họ quyết định chuyển đổi Pokémon từ trải nghiệm cầm tay sang màn hình lớn, và họ đang tập trung vào việc cải thiện đồ họa cho trò chơi mới. Họ muốn tận dụng sức mạnh của Nintendo Switch để mở rộng phạm vi phát triển. Ông thừa nhận rằng nếu họ tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận cũ, họ sẽ gặp nhiều thách thức hơn.

Iwo cũng giải thích rằng, Game Freak luôn tạo cơ hội cho nhân viên trẻ. Omori, ví dụ, đã trở thành trưởng nhóm khi mới 25 tuổi và lãnh đạo dự án Diamond & Pearl. Cho Sword & Shield, họ tiếp tục trao quyền lực cho những nhân viên trẻ. Iwo thừa nhận rằng họ gặp khó khăn đôi khi vì thiếu kinh nghiệm, nhưng họ có thể vượt qua nhờ sự hỗ trợ từ đàn anh.
Quan trọng nhất là mọi người phải làm việc với đam mê. Omori đã phân công nhiệm vụ dựa trên sở thích của từng nhân viên. Nếu ai đó yêu thể thao, họ sẽ được giao nhiệm vụ thiết kế quần áo thể thao. Ông muốn mọi người đều đóng góp vào trò chơi và trong tương lai, họ sẽ mời các nhà phát triển, nhà thiết kế và lập trình viên tham gia từ giai đoạn sớm nhất để tạo ra những trò chơi phong phú hơn.

Omori tiết lộ tầm nhìn mới về tương lai của Pokémon, nhấn mạnh vào việc thử nghiệm những ý tưởng mới. Pokémon sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ, trẻ hóa đội ngũ phát triển và cải thiện trải nghiệm chơi game. Dù ý tưởng này đơn giản, nhưng lại làm cho nhiều người chơi cảm thấy hứng thú, vì chính điều này họ mong đợi.

Mặc dù Pokémon không phải là trò chơi nổi tiếng nhất, nhưng nó luôn được yêu thích qua các thế hệ. Nghe giám đốc của Sword & Shield chia sẻ về tầm quan trọng của đồ họa và những thách thức trong việc phát triển trò chơi trên TV có thể khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Tuy nhiên, cách Omori chia sẻ về việc hỗ trợ những nhà phát triển trẻ tuổi và thiếu kinh nghiệm trong dự án của Sword & Shield lại rất đầy cảm hứng. Có thể nhiều fan sẽ phản đối sự tụt hậu của Game Freak so với ngành công nghiệp game, nhưng Omori đã nhắc nhở người chơi về những yếu tố cốt lõi của trò chơi thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận. Đôi khi, sự phát triển chậm lại là điều cần thiết.