1. Mở bài gián tiếp khi miêu tả cây phượng
2. Mở bài gián tiếp khi miêu tả cây hoa mai
3. Mở bài gián tiếp khi miêu tả cây dừa
Đề bài: Bắt đầu bằng một đoạn mở bài gián tiếp hấp dẫn cho bài văn mô tả về cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa
Xem 3 bài mẫu viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa
1. Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn Mô tả cây phượng
* Mẫu số 1 (Tiêu biểu):
Chào mùa hè sôi động với ánh nắng sáng rực, không khí trường lớp bỗng trở nên hứng khởi với âm nhạc của ve. Cây phượng trung tâm nơi sân trường, với những bông hoa đỏ rực, mở đầu cho một kỳ nghỉ đầy ấn tượng của học sinh.
* Mẫu số 2:
Trường em trồng nhiều loại cây tạo bóng mát khắp sân trường, nhưng cây phượng ở giữa sân luôn là điểm hấp dẫn của lũ trẻ.
* Mẫu số 3:
Mang theo bộ sưu tập bướm ép màu huyết dụ, tôi nhìn thấy cây phượng ở sân trường và nảy lên hỏi chị Hương. Chị chia sẻ về cây phượng lớn được trồng từ khi chị còn học tại đây, là nguồn cảm hứng đặc biệt cho nhiều thế hệ học sinh.
"""""-KẾT THÚC BÀI 1"""""---
Sau khi đã Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn mô tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa, hãy chuyển sang Viết về hoạt động của chi đội hoặc trường, sau đó tóm tắt bằng hai câu hoặc tham khảo Viết mô tả về một loài hoa hoặc loại quả mà bạn yêu thích để củng cố kiến thức của bạn.
2. Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn Mô tả cây hoa mai
* Mẫu số 1 (Tiêu biểu):
'Bên dòng nắng sáng, muôn bông hoa vàng lấp lánh. Ánh nắng mở đầu cho mùa xuân mới' - lời bài hát vang lên qua loa phường, đánh thức trong tôi những cảm xúc tràn ngập, hân hoan chờ đón mùa xuân. Cùng với đất trời, cây mai vàng trong vườn nhà tôi đã bắt đầu khoe sắc, những cánh hoa vàng tươi rực như là lời chào mừng mùa xuân cho toàn bộ khu vườn.
* Mẫu số 2:
Khu vườn kiểng ở nhà tôi đa dạng với nhiều loại cây quý. Có thiên tuế, vạn tuế, bồ đề, nguyệt quế, trúc... mỗi loài đều có một vẻ đẹp riêng. Nhưng cây mai lại được mọi người đánh giá cao nhất. Vài tháng trước tết, ba đã thuê người đào lên và đặt vào chậu, trưng bày trước sân nhà. Đó chính là cây mai mà mẹ tôi trồng đã hơn sáu, bảy mươi năm nay.
* Mẫu số 3:
Mỗi mùa xuân, vườn hoa tại ngôi nhà nhỏ của chúng tôi lại bừng nở sức sống, như những ngôi sao đua nhau tỏa sáng trên bầu trời xanh của năm Ất Dậu. Chúng như những nghệ sĩ tài năng, mỗi bông hoa khoe sắc riêng, cùng hòa quyện tạo nên một bức tranh tuyệt vời. Từ những bông hồng, bông huệ, đến những bông cúc và lay ơn, tất cả đều tràn đầy vẻ đẹp và hương thơm dễ chịu. Nhưng đặc biệt, trái tim tôi luôn hướng về cây mai vàng, một di sản quý giá mà ông nội đã trồng gần nửa thế kỷ trước và bố tôi đã đặt nó trong chậu kiểng, tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho sân nhà.
3. Khám phá vẻ đẹp của cây dừa qua từng dòng văn
* Mẫu số 1 (Hoàn Hảo):
Mỗi kỳ nghỉ hè, hành trình trở về quê hương của tôi luôn là một hành trình đặc biệt. Quê tôi nằm gần bờ biển, nơi có những bãi cát trải dài vô tận, dòng biển xanh biếc, mát lạnh và những hàng dừa cao ngất, trái chín mọng. Những cây dừa cong vút theo làn gió, như đôi cánh mở ra ôm chào người con trở về. Đó là khoảnh khắc thân thiện với quê hương và cây dừa là người bạn đồng hành trung thực của mỗi chuyến về nhà.
* Mẫu số 2 (Phong Cách):
Mỗi chiều tà, tôi thường cùng gia đình dạo chơi ven bờ biển. Nơi đây ẩn chứa nhiều cảnh đẹp khiến tôi say đắm. Chẳng có gì tuyệt vời bằng việc ngồi dưới bóng dừa, nhìn ra đại dương mênh mông, hít thở làn gió biển thoảng qua. Những cây dừa đã trở thành những người bạn thân thiết, luôn hiện diện trong những khoảnh khắc bình yên của tôi.
* Mẫu số 3 (Hồn Quê):
Mỗi khi trở về quê ngoại, tôi thường mê mải đi dọc theo hàng dừa, tận hưởng không khí mát lành. Vườn nhà ngoại tôi là một biển dừa bát ngát, vì đây là vùng đất của những cây dừa. Dọc theo con đường dẫn vào, ánh nắng mặt trời lọt qua lưới lọc lá xanh mướt, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và gần gũi với lòng người.
"""""-KẾT THÚC"""""-
Trong bài học Tiếng Việt lớp 4, phần Kể chuyện Búp bê từ góc nhìn của chính búp bê là một phần quan trọng mà học sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng.
Khám phá chi tiết nội dung Kể câu chuyện mà bạn đã đọc hoặc nghe với những đồ chơi hoặc con vật thân thiện với trẻ em để nâng cao kỹ năng Tiếng Việt lớp 4.