Trong giai đoạn 1, từ 11h00 ngày 09/03/2021 đến 12h00 ngày 23/03/2021, người tham gia sẽ bầu chọn cho các mẫu xe ô tô ưa thích nhất trong từng phân khúc (tổng cộng có 17 phân khúc).
Quá trình bình chọn sẽ diễn ra đồng thời trên các trang web bình chọn sau:
OTOFUN: www.otofun.net/xe-cua-nam-2021
OTOSAIGON: www.otosaigon.com/xe-cua-nam-2021
Kết quả bình chọn sẽ được cập nhật thời gian thực trên trang web chính thức của Giải tại xecuanam.vn
Giai đoạn 2, từ 11h00 ngày 25/03/2021 đến 12h00 ngày 28/03/2021, lựa chọn xe vào danh sách bình chọn XE CỦA NĂM. Xe trong danh sách này phải đáp ứng hai điều kiện: Nằm trong top 3 xe được yêu thích trong từng phân khúc và đã được ra mắt và bán tại Việt Nam trong năm 2020.
Một Hội đồng Giám khảo đã được thành lập, gồm các thành viên từ Ban điều hành Cộng đồng OTOFUN, Ban điều hành Cộng đồng OTOSAIGON và khách mời từ các phương tiện truyền thông ô tô trong nước. Mỗi thành viên sẽ chọn ra 3 mẫu xe ưa thích nhất từ danh sách chung kết. Chiếc xe có điểm số cao nhất sẽ được vinh danh là XE CỦA NĂM.
Các thành viên tham gia dự đoán XE CỦA NĂM 2021 sẽ có cơ hội nhận được 01 chiếc xe máy điện VinFast Theon. Lễ công bố và trao giải XE CỦA NĂM 2021 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 31/03/2021.
Ông Nguyễn Đức Hoàng, Quản trị viên của OTOFUN, chia sẻ về hợp tác này: “Việc hai cộng đồng lớn nhất Việt Nam về ô tô hợp tác tổ chức bình chọn giải XE CỦA NĂM là sự kiện không thể nào bỏ qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác trong 5 năm tới và nếu mọi thứ suôn sẻ, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài hơn. Đây cũng là nền tảng cho các hợp tác lớn hơn trên toàn quốc nhằm tạo ra những dấu ấn trong lĩnh vực truyền thông về ô tô và các sản phẩm liên quan từ hai cộng đồng”.
Ông Ngô Kỳ Lam, Quản trị viên của OTOSAIGON, cho biết: “Trước đây, cả OTOSAIGON và OTOFUN đều đã tổ chức các cuộc bình chọn riêng biệt. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng rằng giải XE CỦA NĂM lần này sẽ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn nhiều. Điều này sẽ là tiếng nói từ phía cộng đồng người dùng để giúp ngành công nghiệp ô tô và các hãng xe điều chỉnh chiến lược kinh doanh, phát triển tại Việt Nam”.