Sáng tạo các nội dung marketing chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chiến lược truyền thông cho thương hiệu của doanh nghiệp hiện nay. Do đó, việc tạo ra những nội dung hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.
Trong bài viết này, hãy cùng Acabiz khám phá 7 bí quyết để nhân viên marketing có thể tự tin xây dựng cho thương hiệu của mình một chiến lược content chất lượng nhất hiện nay.
Trước khi bắt đầu xây dựng các nội dung chi tiết, hãy bắt đầu bằng việc đặt ra các mục tiêu truyền thông cho chiến dịch của bạn. Lập kế hoạch cụ thể để trả lời câu hỏi: Mục tiêu của chiến dịch là gì? Tại sao bạn muốn sản xuất nội dung truyền thông? Việc nắm rõ mục tiêu trước khi hành động sẽ giúp bạn dễ dàng xác định phương pháp, cách thức triển khai nào là phù hợp, hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn.
Để xây dựng một kế hoạch truyền thông thành công, bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà chiến dịch của bạn nhắm tới là ai. Hiểu rõ đối tượng khách hàng giúp bạn tạo ra những nội dung phù hợp, cung cấp thông tin và giá trị mà họ quan tâm.
Khi xây dựng chiến lược nội dung, bạn có thể cân nhắc định dạng nào phù hợp và hiệu quả nhất. Ví dụ, bạn có thể tổng hợp các bài viết thành ebook để trình bày thông tin một cách chuyên nghiệp.
Chiến lược nội dung truyền thông luôn bắt đầu từ những ý tưởng sáng tạo, độc đáo và mới mẻ. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm ý tưởng cho bài viết của mình thông qua các công cụ hỗ trợ như:
- HubSpot's Website Grader: Giúp bạn tối ưu hóa SEO cho website và khám phá các ý tưởng nội dung mới.
- BuzzSumo: Khám phá các nội dung và ý tưởng phổ biến trên BuzzSumo.
- Công cụ phân tích tiêu đề của CoSchedule: Phân tích và cung cấp phản hồi về độ dài, lựa chọn từ, ngữ pháp và lượng tìm kiếm từ khóa cho tiêu đề bài đăng.
Bí quyết tiếp theo để xây dựng chiến lược content marketing ấn tượng là xác định loại nội dung bạn muốn sử dụng. Dưới đây là một số hình thức content để bạn tham khảo triển khai cho chiến dịch của mình:
- Bài viết blog trên website: cung cấp các bài viết giá trị cho khách hàng tham khảo và khuyến khích họ chia sẻ. Độ dài tối thiểu của một bài viết blog nên từ 1000 đến 2000 từ tùy vào nội dung bạn cung cấp.
- Ebook: Sách điện tử yêu cầu khách hàng điền form đăng ký để tải xuống. Nội dung ebook cần chuyên sâu, chứa đựng thông tin hữu ích mà khách hàng quan tâm, thu hút lượng truy cập website nhiều hơn.
- Case studies: Nghiên cứu điển hình
- Template: Mẫu
- Video: Đoạn phim
- Infographic: Đồ họa thông tin
- Mạng xã hội: Sử dụng các nền tảng xã hội
- Podcast: Chương trình âm thanh trực tuyến
Chiến lược nội dung marketing của bạn cần bao gồm toàn bộ quy trình từ việc lên ý tưởng, phát triển nội dung, đến tổ chức xuất bản và quản lý nội dung đó. Với kế hoạch biên tập rõ ràng, bạn sẽ tạo ra một thư viện nội dung phong phú, được phân loại hợp lý và dễ dàng tìm kiếm trên trang web. Đồng thời, với các nội dung trên mạng xã hội, bạn cần lập kế hoạch đăng bài theo thời gian cụ thể để tối ưu hóa tương tác và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.