Hoạt Động Định Vị Thương Hiệu Trong Marketing là Gì?
Chiến Lược Định Vị Thương Hiệu
Vị Thế Thương Hiệu
xây dựng những đặc điểm riêng, khác biệt so với các thương hiệu khác để khẳng định và chứng minh vị thế trên thị trườngKhám Phá Tầm Quan Trọng của Việc Định Vị Thương Hiệu
mẫu kế hoạch định vị thương hiệu
“Tại sao doanh nghiệp cần định vị thương hiệu?”Xây Dựng Dấu Ấn Riêng Cho Doanh Nghiệp Trên Thị Trường
Như đã đề cập ở trên, quá trình định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nhờ vậy, các đối thủ và khách hàng mới dễ dàng nhận diện doanh nghiệp trong hàng ngàn doanh nghiệp có vẻ “giống nhau” trên thị trường.
Nâng cao khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
Lợi ích tiếp theo mà việc định vị thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp là giúp rút ngắn khoảng cách với khách hàng mục tiêu. Từ việc xác định rõ điểm khác biệt trong sản phẩm/dịch vụ của mình, doanh nghiệp cũng biết rõ đâu là khách hàng tiềm năng và họ đang ở đâu để đề xuất phương án tiếp cận họ một cách dễ dàng, hiệu quả mà không cần tốn nhiều chi phí quảng cáo.
Xây dựng đội ngũ khách hàng trung thành và ổn định cho doanh nghiệp
Một thương hiệu được định vị với những hình ảnh và giá trị ấn tượng, tích cực sẽ dễ dàng xây dựng lòng tin tại khách hàng. Khi cảm thấy tin tưởng và an tâm với những gì doanh nghiệp mang lại, khách hàng sẽ mong muốn gắn kết lâu dài hơn.
Thúc đẩy khách hàng mục tiêu 'móc hầu bao'
Hầu hết khách hàng thường dễ dàng 'đồng ý' với doanh nghiệp có uy tín thương hiệu cao. Nói cách khác, nếu thương hiệu của bạn được biết đến trên thị trường thì khách hàng sẵn lòng chọn sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ, ngay cả khi tất cả sản phẩm đều được đặt gần nhau trên kệ hàng.
Tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai
Một thương hiệu mạnh mẽ tạo ra một bước đệm vững chắc cho doanh nghiệp để phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới trong tương lai. Với sự tin tưởng từ khách hàng, các sản phẩm có thể dễ dàng tiếp cận thị trường và mở rộng phạm vi ảnh hưởng.
Kế hoạch định vị thương hiệu mẫu bao gồm những gì?
Kế hoạch định vị thương hiệu chi tiết là hướng dẫn để doanh nghiệp định vị thương hiệu thành công, giúp nâng cao tên tuổi, tăng cường uy tín và tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là những phần chính cần có trong một mẫu kế hoạch định vị thương hiệu:
Thông tin về khách hàng mục tiêu
Hồ sơ về khách hàng mục tiêu
đượcThông Tin Khách Hàng
- Thông tin về nhân khẩu học.
- Sở thích cá nhân,
- Hành vi mua sắm.
- Các vấn đề, thách thức.
- …
Với hồ sơ khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình để phát triển sản phẩm, triển khai chiến lược quảng cáo,… một cách hiệu quả. Điều này giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tuyên bố về định vị thương hiệu
mẫu kế hoạch định vị thương hiệuTuyên bố về định vị thương hiệu
(Vị Thế Thương Hiệu)
Ý tưởng cơ bản của thương hiệu
Khái Niệm Thương Hiệu – Ý tưởng chính của thương hiệu là một bộ khái niệm cơ bản đại diện cho bản sắc của thương hiệu, bao gồm: giá trị, hình ảnh, tính cách thương hiệu, cách thức truyền đạt thông điệp,… Thông qua việc xây dựng bộ khái niệm thương hiệu đầy đủ, thương hiệu của bạn sẽ trở nên độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Ý nghĩa sâu sắc của thương hiệu
Thương hiệu của bạn sẽ đại diện cho điều gì? Thương hiệu của bạn có mục tiêu đặc biệt không? Bạn đang nỗ lực để thực hiện một điều gì đó không?…Ý nghĩa sâu sắc của thương hiệu
Mục đích thương hiệu
Mục đích cốt lõi giải thích về sự tồn tại của thương hiệu và những đóng góp mà thương hiệu sẽ mang lại cho thế giớiHành trình của thương hiệu
Hành trình thương hiệu – Câu chuyện của Thương hiệu
Nền tảng Marketing Nội dung A – Z
Mô hình khóa của thương hiệu
Mô hình khóa của thương hiệu – Mô hình chìa khóa Thương hiệu
Mô tả về các thuộc tính và yếu tố của việc định vị- Điểm mạnh cốt lõi.
- Môi trường cạnh tranh.
- Đối tượng mục tiêu.
- Sự hiểu biết về người tiêu dùng.
- Các lợi ích mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng.
- Giá trị, niềm tin và tính cách của thương hiệu.
- Triết lý về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu.
- Đặc điểm độc đáo của thương hiệu trên thị trường.
- Lý do mà khách hàng nên tin tưởng vào thương hiệu.
Thực hiện mô hình chìa khóa định vị thương hiệu, doanh nghiệp có thể:
- Ghi chép lại tất cả mục tiêu của thương hiệu.
- Nhận biết và giải quyết những vấn đề chính của thương hiệu.
- Hiểu rõ vị trí của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.
Tài liệu hướng dẫn sáng tạo
bản mẫu kế hoạch định vị thương hiệu
Bản tóm tắt sáng tạo
Hướng dẫn sáng tạo
Dựa trên Creative Brief, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về ý tưởng của Agency để quyết định hợp tác. Ngược lại, Creative team sẽ không lạc đề và tiết kiệm thời gian, ngân sách khi có một Creative Brief hoàn chỉnh.
Tái định vị thương hiệu là gì?
Định vị thương hiệu
Thay đổi định vị thương hiệu
Định vị lại thương hiệu
Tái định vị thương hiệu (Brand Repositioning)
- Tầm nhìn
- Giá trị cốt lõi
- Thông điệp tiếp thị
- Logo
- Sản phẩm
- …
Doanh nghiệp thường quyết định tái định vị thương hiệu khi gặp vấn đề về doanh số, hiệu quả tiếp thị, hoặc khi thị trường có sự thay đổi. Thương hiệu cũng cần định vị lại khi muốn mở rộng thị trường hoặc nhắm đến nhóm khách hàng mới.
Chia sẻ mẫu kế hoạch truyền thông cho định vị thương hiệu
Việc triển khai hoạt động truyền thông khi định vị thương hiệu là vô cùng quan trọng. Khách hàng chỉ có thể nắm bắt được thông tin về hình ảnh và giá trị của thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông.
Dưới đây là mẫu kế hoạch truyền thông định vị thương hiệu của ONOFF, tham khảo để thoát khỏi tình huống khó khăn nhé!
Truyền thông đa kênh giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong việc định vị thương hiệu.