Đăng ký tài khoản Google Meet để dễ dàng tham gia các cuộc họp, thảo luận, hội nghị trực tuyến một cách hiệu quả. Trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn ra rộng rãi, Google Meet là công cụ họp trực tuyến hiệu quả nhất. Hiện nay, Google đang cung cấp miễn phí tính năng Hangouts Meet cao cấp cho tất cả người dùng G Suite, mặc dù ban đầu chỉ dành cho G Suite Enterprise. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách kích hoạt Google Meet trên tài khoản G Suite.
Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Google Meet trên G Suite
Bước 1:
Truy cập G Suite tại địa chỉ: https://gsuite.google.com/ và đăng nhập vào tên miền của doanh nghiệp.
Sau đó, trên giao diện Google Admin, bạn chọn Cài đặt cuộc gọi video Hangouts Meeting → Tìm hiểu thêm.
Bước 2:
Cửa sổ Cài đặt cuộc gọi video Hangouts Meeting sẽ hiển thị, nhấn Bắt đầu để tiến hành cài đặt.
Trong cửa sổ tiếp theo, nhấn Ứng dụng để truy cập vào G Suite.
Sau khi danh sách Ứng dụng hiển thị, chọn G Suite.
Bước 3:
Trên giao diện G Suite là danh sách các tài khoản được quản lý, bạn nhấn Hangouts Meet và Google Hangouts.
Cửa sổ Hangouts Meet và Google Hangouts sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn Tình trạng Dịch vụ.
Bước 4:
Giao diện Tình trạng Dịch vụ hiện ra, bạn chọn Bật cho mọi người → Lưu.
Sau đó cửa sổ Bật Google Hangouts xuất hiện, bạn nhấn Bật để tiếp tục.
Bước 5:
Trong cửa sổ của Google Meet, bạn chọn Tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp.
Tại giao diện Tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp, nhập tên nhóm bạn muốn tạo → Tiếp tục.
Cửa sổ thông báo Camera và microphone bị chặn, nhấn Bỏ qua.
Bước 6:
Thông báo Máy ảnh và micro đã bị chặn, cho phép sử dụng và nhấn Xong.
Bước 7:
Trên cửa sổ Google Meet hiện lên, nhấn Tham gia ngay.
Trong một cửa sổ nhỏ Thêm người khác, sao chép liên kết để chia sẻ nhóm cho các thành viên tham gia cuộc họp video.
Sau khi các thành viên đã tham gia vào nhóm, bạn có thể tìm hiểu thêm về các cài đặt trong hướng dẫn sử dụng Google Meet.