
Trong tuổi thơ, mình thường xuyên đến tiệm nét để thưởng thức Battle Realms cùng bạn bè. Đồ họa của trò chơi này thực sự khác biệt so với các tựa game dàn trận khác vào thời điểm ấy, nhờ việc sử dụng công nghệ engine 3D tiên tiến nhất khi đó vào năm 2001. Liquid Entertainment là nhà phát triển của game và Ed Del Castillo, họa sĩ chính của Battle Realms, cũng là người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Liquid Entertainment. Ngoài Battle Realms, ông còn gắn bó với loạt game .

Battle Realms là tựa game chiến thuật thời gian thực (RTS) với cơ hội tham gia cả chế độ chơi đơn và chơi mạng. Khác biệt với nhiều tựa game dàn trận khác, Battle Realms thu hút người chơi bởi nhịp độ nhanh và các pha giao tranh hấp dẫn. Thay vì tập trung vào việc khai thác nhiều nguồn tài nguyên như AoE, trò chơi chỉ yêu cầu người chơi tập trung vào việc sản xuất gạo và nước, cùng việc thu phục ngựa.

