Những bức ảnh từ phía sau cảnh quay này tiết lộ rằng vũ khí mạnh nhất của Justice League thực sự là hệ thống màn xanh chuyên dụng cho kỹ xảo điện ảnh.
Kỹ xảo là một yếu tố không thể thiếu trong ngành điện ảnh và truyền hình. Trong các bom tấn hành động, khoa học viễn tưởng và nhiều thể loại khác, kỹ xảo đóng góp một phần quan trọng đến thành công tổng thể, tạo ra hình ảnh chiếu sáng, thực tế và sống động hơn. Đối với một bộ phim siêu anh hùng dài hơn 4 tiếng như Justice League Snyder Cut, điều này trở nên đặc biệt quan trọng.
Tuy nhiên, dù trên màn ảnh lộng lẫy, hùng vĩ, nhưng thực chất, dàn diễn viên đã trải qua những khoảnh khắc hài hước khi phải quay trong một không gian xanh rộng lớn. Điều này không phải là điều lạ lẫm trong ngành điện ảnh hiện nay, nhưng khi nhìn vào những hình ảnh hậu trường dưới đây, so sánh với bộ phim, chúng ta mới thực sự hiểu 'đời không giống như trong phim' như thế nào. Từ đó, chúng ta mới thấy, dàn cast chính của Justice League (cũng như nhiều dự án phim khác) đã phải làm việc cật lực, chuyên nghiệp để nhập vai trong một khung cảnh hậu trường không thực sự sống động như vậy.
Nữ Amazon làm việc chăm chỉ đập đá lấp hang
Để bảo vệ Mother Box và tiêu diệt Steppenwolf, nữ hoàng Hippolyta đã đối diện với quyết định khó khăn: Sau khi rời khỏi hang động, bà buộc phải ra lệnh cho những nữ chiến binh của mình dùng búa để đập đổ các cột đá lớn. Điều này dẫn đến việc các bức tường bên trong hang sụp đổ, khiến nhiều sinh mạng bị đe dọa, bao gồm cả Steppenwolf và nhiều thần linh khác của Hippolyta. Thực tế, công việc này không quá gian khổ, vì các diễn viên phụ thực sự đang đập vào những cột xốp được bọc màn xanh.
Người Amazon bay trên không
Trong câu chuyện lịch sử kéo dài 5 phút mà Diana kể cho Bruce Wayne về thời kỳ Thế hệ Anh hùng đối đầu với Darkseid, khán giả được thưởng thức một bữa tiệc kỹ xảo tuyệt vời, tinh tế và rất chi tiết. Trong đó, người Amazon, Atlantean, các vị Thần cổ xưa, Green Lantern cùng nhau hợp lực để chống lại gã bạo chúa từ hành tinh Apokolips. Thực tế, toàn bộ các phân đoạn bay trên trời trong cuộc chiến khốc liệt này được thực hiện với sự hỗ trợ của dây bảo hộ chuyên nghiệp. Ngoài ra, có thể thấy rằng các hình ảnh của các anh hùng Trái Đất chỉ là sản phẩm của kỹ xảo.
Aquaman rơi vào lòng biển sâu
Arthur Curry đã có màn ra mắt vũ trụ DCEU khá hoành tráng, với một phân cảnh ấn tượng: Uống rượu mà vẫn đứng vững giữa cuộc bão trên biển. Tất nhiên, đoàn làm phim không đặt Jason Momoa vào tình huống nguy hiểm để quay cảnh đó. Thực tế, anh đã quay trong studio, với một chiếc thuyền làm đạo cụ trên phim trường, còn nước biển là do máy phun nước bên ngoài tạo ra.
Trận chiến dưới đại dương
Sau khi chiếm được Mother Box đầu tiên ở đảo Themyscira, Steppenwolf tiếp tục hướng tới Atlantis để tìm kiếm Mother Box thứ hai - đang được bảo vệ bởi người Atlantean và Mera, trước khi Aquaman xuất hiện kịp thời. Đây cũng là một trong những phân đoạn chiến đấu dưới nước đầu tiên trong vũ trụ DCEU, và không dễ dàng để thực hiện. Có tới 3 thành viên của đoàn làm phim phải mặc bộ đồ màu xanh và giúp Jason Momoa dễ dàng 'lơ lửng' giữa không trung, như thể anh đang di chuyển dưới lòng nước. Được biết, nam diễn viên đã phải buộc tóc lại để hậu kỳ có thể xử lý dễ dàng hơn và tạo cảm giác như tóc anh đang di chuyển theo dòng nước khi xuất hiện trên màn ảnh.
Trận đấu bóng bầu dục không hấp dẫn như tưởng
Trong câu chuyện về Cyborg Victor Stone, khán giả được dẫn đến một sân vận động chật kín khán giả trong trận đấu quan trọng của đội Wildcats tại trường Đại học Gotham. Nhưng thực tế, chỉ có vài hàng ghế phía trước thật sự có người ngồi cổ vũ, phần lớn còn lại đều là tạo hình bằng CGI. Cảnh này cũng được quay ngay trong studio, với tuyết giả và phần khán đài cũng được tạo ra từ kỹ thuật màn xanh.
Batman không sợ độ cao
Trong trận đấu đầu tiên giữa Justice League và Steppenwolf, diễn ra trong hệ thống ngầm dưới Gotham, Batman không có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Tuy nhiên, anh vẫn gây ấn tượng khi đạp một con parademon rơi xuống hố sâu bên dưới. Thực tế, con parademon không hề gặp nguy hiểm gì, vì khoảng cách trên phim trường chỉ là vài feet. Chính kỹ xảo và kỹ thuật hậu kỳ đã tạo nên cảnh này.
Aquaman giúp đồng đội vượt qua khó khăn
Aquaman là một trong những nhân vật ấn tượng nhất trong Justice League. Sau khi lưỡng lự với lời đề nghị của Bruce Wayne, anh đã xuất hiện trong đường hầm dưới Gotham và ngăn chặn dòng nước để đồng đội có thời gian trốn thoát. Thực tế, cảnh lũ dữ này chỉ là kết quả của CGI, và bối cảnh xung quanh cũng được tạo ra bằng màn xanh.
Cyborg tự tin bước vào phòng nghiên cứu S.T.A.R Labs
Phân đoạn này diễn ra trước khi Justice League hồi sinh Superman bằng khối Mother Box của Victor Stone. Tuy nhiên, toàn bộ cảnh vật xung quanh được xây dựng tỉ mỉ, chỉ có Ray Fisher mặc bộ trang phục motion-capture đặc biệt để thuận tiện cho hậu kỳ, dù ánh sáng trên mắt và ngực anh ta đều là thực.
Cyborg “bóp team” khi Superman mới được hồi sinh
Trái với những đồng đội khác diện những bộ trang phục siêu anh hùng lộng lẫy, Ray Fisher vẫn mặc bộ trang phục kỹ xảo đặc biệt. Phân đoạn này thể hiện sự khác biệt rõ ràng, khi Superman mới được hồi sinh và chưa nhận ra bản thân và tình hình. Lúc này, phần máy của Cyborg nhận diện Superman là mối nguy hiểm và tấn công tự động, gây ra cuộc xung đột nhỏ trong Justice League trước khi Lois Lane xuất hiện giải nguy.
Superman đối đầu Cyborg
Trong phân cảnh này, Ray Fisher sử dụng tấm xốp bọc màn xanh để đội hậu kỳ có thể tạo ra cánh tay kim loại của anh khi chỉnh sửa. Henry Cavill (Superman) phải nắm lấy tấm xốp này như cách anh đang nắm cánh tay của Cyborg và ném đi. Cả hai phải hợp tác chặt chẽ để có được cảnh quay chân thực nhất sau khi qua xử lý kỹ xảo.
Khả năng đặc biệt của Superman
Trong trận đấu cuối cùng của Dawn of Justice, Doomsday đã phá hủy 'đầu' tượng của Superman, và cho đến bây giờ vẫn chưa có ai sửa chữa nó. Khi mới hồi sinh và bị Cyborg tấn công, Siêu Nhân ngay lập tức ném chiếc đầu đá này vào đối thủ. Mặc dù khỏe mạnh phi thường, nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân và diễn viên, chiếc đầu đá thực tế chỉ là một tấm xốp nhẹ bọc màn xanh.
Superman đấu với Wonder Woman
Phân đoạn này phụ thuộc vào khả năng và diễn xuất của Henry Cavill và Gal Gadot. Đội ngũ sản xuất cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất để hậu kỳ được tốt. Họ phải đặt một màn xanh dưới sàn nhằm tạo ra khu vực hồ nước bằng máy tính, giống như chúng ta đã thấy trên màn hình.
Đòn 'đập đầu' khiến Wonder Woman ngã vật
Diana là chiến binh trụ cột khi Justice League đối mặt với Superman. Cuối cùng, cô cũng phải chịu thua khi Siêu Nhân bay lên không trung và đập đầu vào mặt Diana, làm cô ngã vật. Henry Cavill đã cần sự hỗ trợ từ dây cáp và thành viên ekip để thực hiện động tác này, đảm bảo sự chân thực và an toàn cho diễn viên khác.
Superman hòa mình vào cuộc gặp gỡ với người yêu
Phân cảnh này thể hiện sự phong phú về kỹ xảo trong Justice League, ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhất như bối cảnh. Đạo diễn Zack Snyder thường đứng gần các diễn viên khi quay để có thể hướng dẫn linh hoạt khi cần thiết.
Chiếc Flying Fox nhưng bên trong đầy thật sự
Những công nghệ và vũ khí mà Batman sử dụng trong Justice League và vũ trụ DC đều là hư cấu hoặc chưa tồn tại trong thế giới thực. Điều này đòi hỏi sự hỗ trợ của màn xanh và CGI để tái tạo chúng trên màn ảnh.
Chiếc Flying Fox ngoài trông “phèn” nhưng bên trong lại thật sự
Bên trong Flying Fox của Batman được thiết kế và sản xuất với chi tiết cực kỳ chân thực. Những cảnh quay trong không gian này đều là thật, ít sử dụng màn xanh. Tuy nhiên, bên ngoài lại hoàn toàn khác biệt.
Không có gì ngạc nhiên khi trận đấu cuối cùng trong Justice League Snyder Cut là phân cảnh đòi hỏi nhiều kỹ xảo nhất. Lần này, màn xanh phát huy tối đa vai trò của mình, phối hợp với các đạo cụ phim trường, tạo nên một khung cảnh chiến đấu hoành tráng và gay cấn, đen tối đậm chất DC.
Liên minh công lý lộ diện
Tương tự như trận đấu cuối cùng, hình ảnh toàn bộ đội hình Justice League đón bình minh sau khi đánh bại Steppenwolf cũng được hỗ trợ bởi màn xanh. Điều này giúp họ không cần đứng ở độ cao cao nhất để nhìn thấy thành phố bên dưới, mọi thứ đều được máy tính và CGI xử lý.
Dòng thời gian Knightmare
Toàn bộ dòng thời gian Knightmare được ghi hình bên trong một hộp xanh khổng lồ. Điều này giúp đội ngũ hậu kỳ dễ dàng chỉnh sửa (chủ yếu là màu cam đất) và thêm vào các hình ảnh đổ nát, tàn phá một cách dễ dàng hơn.
Theo Loop