
Ánh sáng trong Love is Metaphysical Gravity của Reuben Wu, chụp tại Trạm Vệ tinh Svalbard ở Na Uy, rất tuyệt vời. Mọi thứ - trung tâm dữ liệu, các mái vòm hình cầu của nó và cả cảnh quan tuyết phủ xung quanh - đều rơi vào những gam màu hồng, tím và vàng tuyệt đẹp.
Bạn có thể nghĩ rằng đó là vì Wu chụp hình vào giờ vàng, thời điểm kỳ diệu ngay sau bình minh và trước hoàng hôn khi mặt trời ở gần chân trời, biến ánh sáng trở nên nhẹ nhàng và ấm áp. Và bạn gần như đúng. “Đó không phải là 'giờ vàng',” Wu nói. “Đó là ngày vàng.”
Trạm Vệ tinh Svalbard nằm bên trong vòng Cực Bắc ở 78 độ vĩ Bắc - chỉ cách Cực Bắc 745 dặm. Điều này tạo ra một số hiện tượng ánh sáng không bình thường; mặt trời không mọc vào mùa đông và không lặn vào mùa hè. Khi Wu đến với chiếc Sony AR7II của mình vào tháng 10, mặt trời chủ yếu chỉ nằm gần chân trời trong một cung hơi cạn. "Đó giống như một hoàng hôn vĩnh viễn suốt cả ngày, từ khoảng 9 giờ sáng đến khoảng 6 giờ chiều," Wu nói.
Wu tập trung đặc biệt vào ánh sáng trong tác phẩm của mình, mặc dù anh thường không kiên nhẫn để ngồi chờ Thiên Nhiên tạo ra vẻ đẹp. Đối với series trước của mình, Lux Noctis, anh gắn đèn LED lên một chiếc drone để chiếu sáng cảnh quan sa mạc ở Mỹ vào ban đêm. “Ánh sáng là cách mà tôi có thể tạo ra một tâm trạng hoặc bầu không khí để hiển thị cảnh đẹp theo một cách mới,” anh nói.
Hành trình tìm kiếm cảnh quan không thông thường đã đưa anh đến Trạm Vệ tinh Svalbard, được sở hữu chung bởi chính phủ Na Uy và công ty Kongsberg Defense and Aerospace. Trạm đất là trạm lớn nhất trên thế giới, với 40 ăng-ten theo dõi hơn 80 vệ tinh khi chúng quay quanh các cực 14 lần một ngày. Các ăng-ten này nằm trong các kính cầu hình học nhựa có kích thước khác nhau. “Toàn bộ nơi này giống như một bài thơ dành cho Buckminster Fuller,” Wu nói.
Wu đã từng muốn chụp hình trạm đất từ khi anh bỏ lỡ nó trong chuyến đi đầu tiên đến quần đảo Na Uy vào năm 2011. Anh quyết định thực hiện vào năm ngoái, sau khi đọc được rằng Cơ quan Hàng không vũ trụ NASA và Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia sẽ sớm phóng một vệ tinh thời tiết mới để được theo dõi bởi các kính cầu tại trạm (thêm thông tin tại đây). Anh liên lạc với Raytheon, công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng quản lý việc theo dõi, cũng như Kongsberg Satellite Services, điều hành cơ sở. Họ đã cho phép anh chụp hình tài liệu tại nơi đóng cửa.
Anh dành ba ngày tại Svalbard lang thang trên không gian rộng lớn của các kính cầu, hình dạng của chúng phản ánh bóng ma của mặt trăng mọc. Bên trong các mái vòm - những khoảng trống lạnh lẽo với những chiếc ăng-ten và đống tuyết - anh sử dụng đèn LED để tạo thêm yếu tố kịch tính và bí ẩn. Nhưng bên ngoài, anh không cần phải làm điều đó. Mặt trời chiếu sáng lên các mái vòm, đôi khi tạo bóng của chúng lên sương mù phía xa. Vào ban đêm, ngày vàng nhường chỗ cho ánh sáng Bắc cực tuyệt vời.
Dù cảnh quan với những mái vòm nhìn kỳ dị, thì thực sự là ánh sáng - được Wu ghi lại một cách tuyệt vời - đã làm cho tất cả trở nên đẹp đến kinh ngạc.
Những câu chuyện tuyệt vời khác từ Mytour
- Làm thế nào Facebook groups trở thành chợ lạ kỳ bán ngà voi
- ESSAY ẢNH: Những người phụ nữ tiên phong chống cháy rừng California
- 'Cormorant' tự bay của Israel nhanh chóng đưa binh sĩ bị thương tới nơi an toàn
- Biến đổi khí hậu đã làm cho kiến 'xác sống' trở nên thông minh hơn
- Tình trạng an ninh mạng của chính phủ liên bang tăm tối hơn bạn nghĩ
- Đói thêm nữa với các bài phân tích sâu hơn về chủ đề yêu thích tiếp theo của bạn? Đăng ký nhận tin Backchannel