Bentley Mulsanne độc nhất Việt Nam lên sàn, giá cạnh tranh với S 450 Maybach mới
Phiên bản Bentley Mulsanne Le Mans Edition hiếm có tại Việt Nam đang được rao bán với mức giá khoảng 9 tỷ đồng, mặc dù khi mới ra mắt có giá lên tới 24 tỷ đồng.
Là đối thủ của Rolls-Royce Phantom, nhưng Bentley Mulsanne ít được ưa chuộng hơn tại Việt Nam. Ngoài ra, Phantom có nhiều phiên bản giới hạn được đưa về nước như Phantom of Dragon, Tranquility, Spirit of Ecstasy… hoặc độc bản như Lửa Thiêng, Hòa Bình Vinh Quang, Mặt Trời Phương Đông.
Ngược lại, số lượng Mulsanne bản giới hạn rất ít. Ví dụ, chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn 48 chiếc trên toàn thế giới, ra đời từ năm 2013 để kỷ niệm 90 năm hãng xe Anh tham gia giải đua Le Mans 24h (năm 1923).
Theo thông tin từ đơn vị kinh doanh, chiếc xe là phiên bản 2013, đã đi được hơn 59.000 km và đang được bán với giá khoảng 9 tỷ đồng. Khi mua mới, chiếc xe có giá chỉ khoảng 24 tỷ đồng do đã nhập về Việt Nam trước khi áp dụng chính sách thuế nhập khẩu mới (năm 2016).
Ban đầu, chiếc xe được sơn màu xanh dương. Tuy nhiên, chủ nhân trước đã thay đổi màu sơn thành đen bóng để tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. Đây cũng là một tông màu được ưa chuộng trên nhiều dòng xe Bentley cũng như các dòng xe sang khác.
Sau một thời gian sử dụng, tổng thể ngoại thất vẫn giữ được vẻ mới mẻ hơn một số xe cùng đời nhờ vào việc được chăm sóc kỹ lưỡng. Nhiều chi tiết được mạ crôm như mặt ca-lăng, biểu tượng, ốp viền hai bên thân xe, ốp cản sau hay nẹp viền cửa, nẹp viền đèn hậu,… vẫn giữ được sự sáng bóng.
Ban đầu, chiếc Bentley Mulsanne phiên bản Le Mans sử dụng bộ mâm 5 chấu hình bông hoa, một thiết kế khá độc đáo nhưng hiện tại, bộ mâm đã được thay đổi sang loại 5 chấu đơn được mạ crôm kích thước 21 inch, tạo nên một vẻ đẹp sang trọng và cân đối cho chiếc sedan siêu sang. Loại mâm này xuất hiện trên nhiều chiếc Mulsanne tại Việt Nam.
Được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa Mulliner của thương hiệu xe sang Anh, các ốp mang hai bên thân xe không chỉ được mạ crôm mà còn có dòng chữ “Mulliner” nhằm đánh dấu cho phiên bản đặc biệt này.
Không gian bên trong của chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition là sự pha trộn giữa tông màu đen chủ đạo và điểm nhấn bằng đường may màu trắng, với các chi tiết gỗ tự nhiên màu nâu đậm. Bảng điều khiển trung tâm sử dụng thiết kế quen thuộc, có ba đồng hồ kim để tạo nên vẻ cổ điển. Phía trên có một màn hình có thể mở/đóng bằng nút bấm khi cần thiết.
Một số trang bị cơ bản trên chiếc xe bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp từ Naim với 14 loa, cửa sổ trời cho hàng ghế trước, hệ thống thông tin giải trí với kết nối bluetooth,…
Mặc dù đã sử dụng được 11 năm nhưng các ghế ngồi bọc da trên chiếc xe vẫn khá mới, chưa có nhiều vết nhăn. Hàng ghế phía sau gồm 2 ghế, được phân chia bằng tựa tay chứa nút điều khiển ghế và điều hòa. Tựa tay này có thể mở và đóng thủ công, bên trong có một tủ lạnh mini dùng để đựng rượu.
Phía sau hàng ghế trước có hai bàn picnic làm từ gỗ. Tựa đầu được trang bị thêm hai màn hình để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách ngồi phía sau.
Chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition này là chiếc thứ 22 trong tổng số 48 chiếc được sản xuất. Số thứ tự này cũng được ghi trên một tấm kim loại đặt ở bệ điều khiển trung tâm.
Hơn nữa, các bậc cửa và tựa đầu trên cả 4 ghế đều được trang trí với huy hiệu “Le Mans Edition” để nhấn mạnh tính đặc biệt của phiên bản giới hạn này.
Phiên bản Le Mans của Bentley Mulsanne trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất 505 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm, đi kèm với hộp số tự động ZF 8 cấp. Mặc dù xe có trọng lượng hơn 2,5 tấn, nhưng vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 296 km/h.
Trong phân khúc giá khoảng 9 tỷ đồng, Bentley Mulsanne Le Mans Edition sản xuất năm 2013 vẫn là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những doanh nhân Việt yêu thích phong cách sang trọng và truyền thống, đặc biệt là với giá trị của thương hiệu cùng tính hiếm có của phiên bản này, thay vì tân trang với Mercedes-Maybach S 450 2024. Tuy nhiên, việc duy trì và bảo dưỡng một chiếc xe đã 11 năm tuổi sẽ đòi hỏi nhiều chi phí hơn nhiều so với việc sở hữu một chiếc xe mới.