Vụ việc xoay quanh chiếc Mazda CX-5 bị cáo buộc đã ngập nước và salon Quang Đạo vẫn đang được giải quyết mặc dù người bán cho biết xe đã chuyển sang sở hữu của một bên thứ ba.
Việc những chiếc xe bị va chạm, ngập nước sau khi được sửa chữa và bán lại với cam kết không lỗi, rồi bị phát hiện đã trở thành câu chuyện phổ biến trên thị trường xe đã qua sử dụng, đặc biệt khi mạng xã hội trở nên phổ biến. Sau khi bị phát hiện, các salon bán xe lỗi thường có xu hướng xóa bài đăng và giữ im lặng về vấn đề.
Tuy nhiên, trường hợp bị 'bóc phốt' dưới đây lại khác biệt, khi salon ngay lập tức lên tiếng sau khi thấy các bài đăng tố cáo bán xe ngập nước trên mạng xã hội.
Cụ thể, vào ngày 21/6, hình ảnh của chiếc xe này được đăng tải trên một số nhóm người sử dụng xe trên mạng xã hội, kèm theo nội dung tố cáo salon Quang Đạo tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, bán xe ngập nước cho khách hàng với cam kết 'xe cực đẹp, zin 90%'. Chủ tài khoản đăng bài cho biết mình là người quen của chủ xe và nói rằng 'sau khi mua về và kiểm tra, chủ xe mới phát hiện chiếc CX-5 từng bị hư hỏng ngập nước vào tháng 7/2018'.
Qua việc kiểm tra số khung, có thể xác định được chiếc Mazda CX-5 đã từng bị ngập nước trước đó.
Theo người đăng bài, sau khi phát hiện sự thật, chủ nhân chiếc Mazda CX-5 bị ngập nước đã đến salon Quang Đạo để làm rõ vấn đề.
Người này cũng thêm: “Khi đưa xe đến salon, họ phủ nhận và biện minh rằng xe chỉ bị lấp đầy bụi đất đỏ. Tôi rất thất vọng với một salon mới nổi như vậy”.
Liên hệ với phía salon Quang Đạo, đại diện là anh Long - người cũng là người đăng bài bán xe - cho biết: “Thực tế, khi bài viết đó được đăng tải, chiếc Mazda CX-5 vẫn đang ở trong salon và chưa được bán cho ai. Chúng tôi đã mua lại chiếc CX-5 biển số 14A-341.17 từ chủ cũ vào ngày 20/6/2023. Ngày hôm sau (21/6/2023) khi đến làm việc, tôi thấy chiếc xe mới và chụp ảnh đăng lên như mọi khi, cam kết rằng xe không từng va chạm, không ngập nước vì tôi tin tưởng các đồng nghiệp trong công ty đã kiểm tra kỹ lưỡng”.
“Khi thấy bài viết đó được đăng tải, tôi ngay lập tức nhận ra vấn đề và đã xóa bài ngay lập tức. Sau đó, chúng tôi đã liên hệ với chủ cũ của chiếc xe để làm rõ tình hình, và họ đã ký giấy xác nhận không liên quan đến người đăng bài kia”, anh Long chia sẻ.
Salon đã ký cam kết với chủ cũ của xe
Sau khi có giấy xác nhận, anh Long đã lên video nhận lỗi về việc không kiểm tra kỹ chiếc xe trước khi bán. Sau đó, anh cũng thông báo rằng salon Quang Đạo đang tiến hành điều tra và khởi kiện người đăng bài viết tố cáo vì thông tin không chính xác.
Về việc chiếc Mazda CX-5 bị ngập nước, salon Quang Đạo đã xóa mọi bài viết liên quan và chuyển xe đến một garage khác để xử lý.
“Chúng tôi đã mua chiếc xe với giá 455 triệu đồng và sau sự việc này, chúng tôi buộc phải bán lại cho bên thứ ba với giá 430 triệu đồng. Chúng tôi phải bỏ ra số tiền thêm để bán chiếc xe đó”, anh Long nói.