Bạn sẽ cần nó không chỉ trong các cuộc phỏng vấn việc làm mà còn để tạo ấn tượng tốt và làm thân thiện với nhà tuyển dụng tại các hội chợ việc làm, sự kiện networking, buổi hội thảo, v.v. – bất cứ nơi nào có cơ hội việc làm có sẵn.
Làm thế nào để thu hút sự chú ý và gây ấn tượng chỉ trong 30-60 giây ngắn ngủi? Bạn có thể làm điều đó với một công cụ mạnh mẽ. Đó chính là Bí Kíp Giao Tiếp Hiệu Quả.
Bí Kíp Giao Tiếp Hiệu Quả Là Gì?
Bí Kíp Giao Tiếp Hiệu Quả là một phương thức giao tiếp mà bạn thường sử dụng trong các sự kiện mạng lưới, buổi phỏng vấn việc làm, hoặc các buổi thuyết trình tại trường hoặc nơi làm việc.
Bài diễn thuyết này chia thành 3 phần cơ bản: bạn là ai, bạn đang làm gì và bạn muốn làm gì trong tương lai.
Lý do nó được gọi là Bí Kíp Thang Máy là vì nội dung cần được truyền đạt trong một khoảng thời gian ngắn, thường từ 30 đến 60 giây (tương đương từ 75 – 150 từ), tương ứng với thời gian di chuyển trong một chuyến thang máy.
Mục đích của nó là giúp bạn tạo ra các bản trình bày ngắn gọn, súc tích và tập trung, đưa ra các thông tin ngắn nhưng có chất lượng. Điều này giúp thu hút toàn bộ sự chú ý của đối tác đến câu trả lời của bạn.