Hệ thống trụ bơm xăng hoạt động trên toàn thế giới theo cách rút xăng từ bể chứa, bơm ra cho khách lẻ và nạp lại bể chứa ở mức nhất định. Thông báo hết xăng gần đây chỉ là kiểm soát lượng xăng để tránh tồn đọng quá mức.
Hoặc có thể do trụ bơm không hoạt động đầy đủ, tương tự khi sạc bị chậm do vấn đề nguồn điện hoặc công suất kém.
Dưới lòng đất ở mỗi trạm xăng, có bồn chứa chống va đập, cách nhiệt để bảo vệ bình xăng. Trạm lớn thường có nhiều bể chứa để đảm bảo cung ứng cho nhiều trụ bơm xăng.
Xăng không lưu trữ trong trụ bơmBí mật hệ thống bơm xăng: Hiện đại và độc đáo
Loại bơm lặn và bơm hút đang được sử dụng để đưa xăng từ bồn dưới đất lên trụ để đổ.
Sau khi hút xăng từ bể, xăng sẽ theo ống dẫn lên vòi bơm khi mở van xả. Quy trình tương tự với cách bơm nước từ bồn.
Vòi bơm xăng có cơ chế ngăn chặn xăng trở lại bồn, đảm bảo chỉ bơm một chiều. Lượng xăng dư sẽ được lưu trong ống và khoá bằng van Check Valve.
Đảm bảo xăng không chảy ngược vào bồn, bảo vệ hệ thống bơm và đảm bảo tốc độ đổ xăng cho khách hàng.
Nếu xăng không lưu trong trụ bơm, thì trụ bơm có tác dụng gì?Bí mật trụ bơm xăng: Nhiều tính năng hơn bạn nghĩ
Làm thế nào vòi bơm xăng đo lượng xăng? Công tơ đo dòng chảy tích hợp trên vòi đảm bảo độ chính xác.
Kiểm soát dòng xăng: Động cơ bơm xăng tự đóng van để tránh tràn xăng khi đổ quá đầy.
Cấu trúc phức tạp của vòi bơm xăngTrụ bơm xăng và bộ sạc điện thoại: Điểm tương đồng bất ngờ giữa hai thiết bị.
- Xem thêm các bài viết chuyên mục Khám phá