Logo Mercedes không chỉ là một biểu tượng, mà còn là câu chuyện về sự khởi nghiệp và vận hành mô hình kinh doanh gia đình đầy tự hào.
Vào tháng 4/2020, Mercedes Benz đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 120 năm, đánh dấu bước đầu tiên của hành trình xe Mercedes.
Lịch sử của Mercedes Benz không chỉ là một chuỗi số liệu. Đó là một hành trình dài trải qua hơn 95 năm. Những chiếc xe Mercedes không chỉ là phương tiện di chuyển. Chúng là biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng.
Vào một ngày đẹp trời của tháng 4 năm 1900 tại Stuttgart, Daimler Motoren Gesellschaft ra mắt mẫu xe độc đáo. Emil Jellinek – một doanh nhân lừng danh đã đặt hàng sản phẩm này. Chiếc xe ngay lập tức được đặt tên là Mercedes 35hp.
Con số 35hp không chỉ là sức mạnh của động cơ. Mercedes không chỉ là một cái tên. Nó còn là sự kỳ diệu của tên của con gái Emil Jellinek – Mercedes Adrienne Manuela Ramona Jellinek.
Biểu tượng ba ngôi sao của Mercedes - nguồn: MbznoTrong tiếng Tây Ban Nha, Mercedes có nghĩa là vẻ đẹp quyến rũ và cuốn hút. Mercedes Benz tự hào là thương hiệu duy nhất, lấy tên của một phụ nữ để đặt cho thương hiệu và sản phẩm của mình.Đến ngày nay, 'Vẻ đẹp quyến rũ và cuốn hút' vẫn là phương châm hàng đầu của thương hiệu xe hơi Đức Quốc gia. Trong quá trình nghiên cứu, thiết kế sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực.Thiết kế logo của Mercedes Benz là biểu tượng điển hình. Từ logo đơn giản của những năm đầu thành lập, cho đến hình ảnh ngôi sao ba cánh sang trọng và cuốn hút ngày nay.Lịch sử thiết kế logo của Mercedes cũng là nguồn cảm hứng đặc biệt, liên quan chặt chẽ đến niềm đam mê xe hơi của Vũ suốt nhiều năm qua.Hôm nay, đội ngũ của Vũ muốn dành thời gian chia sẻ quá trình hình thành và phát triển của biểu tượng ngôi sao ba cánh huyền thoại.Điều Kỳ Diệu về Thương Hiệu và Biểu Tượng Đầu Tiên của Mercedes BenzNhiều người từng tự hỏi về nguồn gốc của cái tên Mercedes Benz. Liệu đó có phải là kết quả của một sự kết hợp hoàn hảo giữa những cá nhân có chung tinh thần và quan điểm về việc xây dựng thương hiệu hay không?Chặng Đường Lịch Sử của Thương Hiệu Mercedes BenzThực tế, việc có được một sự hợp tác hòa bình như vậy là điều không ai dám mơ tưởng. Mercedes và Benz đã từng là đối thủ không đội trời chung, với nhiều cuộc va chạm gay gắt.Karl Benz, một thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Đức, đã tạo ra Benz Patent Motorcar vào năm 1895 - một chiếc xe được đánh giá là tối ưu nhất thế giới tại thời điểm đó. Vào năm 1900, Daimler Motoren Gesellschaft cũng đã ra mắt một thiết kế ô tô, sau này trở thành tiêu chuẩn toàn cầu.Benz Patent Motorcar không chỉ vượt trội về động cơ và hiệu suất vận hành, mà còn được công nhận là tác phẩm hoàn hảo trong lịch sử xe hơi thế giới.Chiếc Benz Patent Motorcar nguyên bản – nguồn: Mercedes BenzVào năm 1926, hai đại diện hàng đầu của ngành công nghiệp xe hơi Đức quyết định gác lại mọi tranh chấp, hợp nhất để tạo ra Mercedes Benz - thương hiệu xe hơi có giá trị hàng hai trên thế giới, chỉ sau Toyota. Theo báo cáo của Brand Finance, vào năm 2021, Mercedes Benz đạt giá trị 58,2 tỷ USD.
Lịch sử Đầu Tiên của Logo MercedesNăm 1902, Daimler Motoren Gesellschaft quyết định đăng ký tên Mercedes, đánh dấu bước khởi đầu cho đế chế kinh doanh mới của họ.Tuy nhiên, vào thời điểm này, họ vẫn chưa hợp nhất với công ty của Karl Benz. Mercedes vẫn là biểu tượng của sự sang trọng từ khi thương hiệu này bắt đầu kinh doanh ô tô. Nhiều ghi chú cho rằng hành trình của họ thực sự bắt đầu từ năm 1888.Logo đầu tiên trong lịch sử của Mercedes - nguồn: eMercedesBenz.comMercedes cũng là điều tối giản nhất mà công ty áp dụng cho logo đầu tiên. Logo của Mercedes vào năm 1902 chỉ gồm hình ảnh của từ 'Mercedes' trong chữ cái. Màu trắng trên nền đen, không thể đơn giản và ngắn gọn hơn nữa.Logo Mercedes năm 1909Đây là thời điểm mà Mercedes dần trở thành một thương hiệu phổ biến. Xe Mercedes bắt đầu xuất hiện như 'giấc mơ xa xăm' trong tâm trí mỗi người.Logo của Mercedes đòi hỏi một biểu tượng thực sự ấn tượng, để thay đổi hoàn toàn quan điểm của mọi người về việc xe Mercedes chỉ dành cho tầng lớp quý tộc.Như nhiều thương hiệu hàng đầu khác trên thế giới, quy mô của Mercedes có thể làm cho hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới phải trầm trồ. Tuy nhiên, thiết kế logo của họ lại đến từ những chi tiết nhỏ, hoặc những hình ảnh đơn giản mà ta có thể gặp ở bất cứ nơi nào.Ví dụ điển hình là Intel khi họ quyết định cập nhật logo vào năm 2020. Họ đã thay đổi cả phông chữ và màu sắc của thương hiệu, với phông chữ hiện đại hơn và màu đen đơn giản, nhất quán và rất sang trọng.Logo ban đầu của Mercedes sử dụng hình ảnh ngôi sao ba cánh – nguồn: PixartprintingTuy nhiên, dấu chấm phía trên chữ i vẫn giữ nguyên màu xanh da trời, tạo điểm nhấn theo đại diện từ công ty sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới, biểu tượng của sự tiên tiến và đẳng cấp – hình ảnh của một con chip điện tử, sản phẩm đã ghi dấu tên tuổi và lịch sử của Intel.Quay trở lại với Mercedes, các thế hệ trong gia đình Daimler đều rất yêu thích hình tượng ngôi sao ba cánh. Đây là biểu tượng ông Daimler thường sử dụng khi viết thư cho vợ.Ông tin rằng hình ảnh này sẽ là biểu tượng cho sự phát triển và ổn định của công ty trong tương lai. Hình ảnh ngôi sao ba cánh đã được chọn để làm logo tiếp theo của Mercedes.Vào thời điểm đó, ngôi sao ba cánh chưa có vẻ 'mảnh mai' và màu trắng bạc sang trọng như hiện nay. Nó vẫn mang màu vàng, tượng trưng cho tham vọng phục vụ tầng lớp khách hàng cao cấp của Mercedes.Logo Mercedes năm 1916Năm 1916, logo của Mercedes đã không còn chỉ là một ngôi sao ba cánh đơn giản nữa. Bây giờ nó được đặt trong hai vòng tròn có kích thước khác nhau.Logo Mercedes năm 1916 – nguồn: 1000logos.netBên cạnh đó, có sự xuất hiện của bốn ngôi sao nhỏ phía trên, cùng với tên thương hiệu Mercedes ở dưới. Đến nay, chúng ta vẫn chưa biết rằng bốn ngôi sao nhỏ đó đại diện cho ý nghĩa gì.Dòng chữ Mercedes ở dưới như một lời nhấn mạnh về danh tiếng của thương hiệu. Thiết kế logo Mercedes lần này cũng là sự chuẩn bị cho việc sáp nhập với Benz, diễn ra sau đó chính là một thập kỷ.Logo Mercedes Benz năm 1926Để kỷ niệm sự kiện hai thương hiệu hàng đầu của Đức hợp nhất. Mercedes Benz đã giới thiệu thiết kế logo mới nhất, là sự kết hợp của hai thiết kế trước khi họ trở thành đối tác.Trong năm 1909, khi Mercedes giới thiệu logo ngôi sao ba cánh, Karl Benz cũng ngay lập tức trình làng thiết kế mới của liên doanh Benz & Cie.Thiết kế này đại diện cho sự hợp tác giữa Mercedes và Benz & Cie – nguồn: 1000logos.netLogo hiển thị tên thương hiệu Benz nằm ở trung tâm, bên cạnh đó là hình ảnh của hai vòng nguyệt quế – biểu tượng của thành phố Mannheim, nơi đã sản sinh ra nhiều danh nhân và thành tựu vĩ đại trong và ngoài nước.Mannheim cũng là nơi mà vào năm 1886, Benz & Cie bắt đầu cuộc hành trình với chiếc xe đầu tiên được sản xuất và bán ra.Logo của Mercedes Benz năm 1926 vẫn giữ nguyên hình ảnh ngôi sao ba cánh quen thuộc, kèm theo hai vòng nguyệt quế và tên thương hiệu ở dưới.Logo Mercedes Benz từ năm 2008 đến nayMùa giải Grand Prix đầu tiên được tổ chức vào năm 1934, có tên là Nurburgring Grand Prix. Xe đua của đội Mercedes đã để lại ấn tượng mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt là với lớp sơn màu trắng bạc sang trọng.Liên tiếp giành chiến thắng từ cuộc đua đó, đội đua Mercedes Benz đã được biết đến với biệt danh lôi cuốn - Mũi Tên Bạc.Truyền thống sử dụng màu bạc cho các thiết kế sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu của Mercedes Benz bắt đầu từ đó.Hình ảnh của đội đua Mercedes Benz – nguồn: AutodailyVào năm 2008, thương hiệu Đức đã quyết định đơn giản hóa thiết kế logo của Mercedes Benz. Họ chỉ giữ lại hình ảnh của ngôi sao ba cánh màu trắng bạc, được đặt trong một đường tròn duy nhất với viền mảnh.Thiết kế logo của Mercedes Benz theo xu hướng phẳng, một xu hướng thiết kế đang trở thành chuẩn mực trong những năm đầu của thế kỷ 21.Sau những năm ấy, logo Mercedes Benz đã trải qua những thay đổi về biểu hiện và truyền đạt. Ví dụ như logo 3D trên các phiên bản xe thể thao, hoặc logo kính lớn trên các mẫu GLS hay GLE chạy điện.Tuy nhiên, hình ảnh của ngôi sao ba cánh màu trắng bạc, được đặt trong một vòng tròn mảnh vẫn là tiêu chuẩn thiết kế cho logo của Mercedes Benz, áp dụng cho tất cả các mẫu xe của thương hiệu Đức trên toàn thế giới.Thông điệp cuối cùngLogo Mercedes thể hiện sự tinh tế như câu nói của Don Draper - nhân vật chính trong bộ phim Mad Men, tái hiện bức tranh của Mỹ trong những năm 60 của thế kỷ trước.“Làm cho nó đơn giản, nhưng quan trọng.” đó là ý nghĩa của câu nói.Logo Mercedes Benz hiện đại.Trải qua nhiều biến động và sự kiện đầy tầm ảnh hưởng đối với lịch sử của công ty. Ông Daimler vẫn kiên trì bảo toàn hình ảnh ngôi sao ba cánh trên logo. Điều này đã đóng góp không nhỏ vào thành công của thương hiệu Mercedes Benz trong tương lai.Chân thành cảm ơn,Nguồn bài viết:https://vudigital.co/logo-mercedes-va-su-that-dang-sau-hinh-anh-ngoi-sao-3-canh.htmlNội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]