Bí mật về siêu bán tải Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Với thiết kế hoàn toàn mới từ bên trong ra ngoài, Ford F-150 Raptor 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường xe nhập khẩu trong thời gian tới.
Chiếc Ford F-150 Raptor 2022 này được một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Nội nhập khẩu để phục vụ nhu cầu của các đại gia Việt. Theo thông tin từ đơn vị này, sẽ còn nhiều chiếc khác được nhập về trong thời gian sắp tới.
Chiếc Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên đã đặt chân đến Việt Nam.
So với phiên bản trước, Ford F-150 Raptor 2022 đã trải qua một cuộc lột xác đáng kể về ngoại thất và nội thất, trong khi động cơ vẫn được giữ nguyên. Phần đầu xe được làm mới nhất với lưới tản nhiệt màu đen kèm theo dòng chữ Ford to lớn chạy ngang, cùng 3 đèn định vị ở trên, cản trước có các hốc đèn hình tứ giác có thể lựa chọn LED trợ sáng từ Rigid, nắp ca-pô nổi với khe hút gió mạnh mẽ, vòm bánh xe mở rộng, ...
Đầu xe có thiết kế hoàn toàn mới.
Hệ thống đèn pha bao gồm 2 bộ đèn LED lớn, đèn định vị màu vàng theo hình chữ F. Ngoài ra, cả cản trước và cản sau đều được làm từ thép để tăng độ bền, với cản sau được thiết kế đặc biệt để tăng độ thông thoáng dưới gầm, đặt ống xả kép lên cao hơn. Bậc lên xuống bên hông được làm từ kim loại cứng, gương chiếu hậu tích hợp camera, đèn xi-nhan, cảnh báo điểm mù.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong lịch sử xe tải, Ford trang bị cho F-150 Raptor lốp có kích thước 35 inch hoặc 37 inch - là loại lốp cao su lớn nhất được sản xuất dành riêng cho một chiếc xe tải cỡ lớn hạng nhẹ. Ford F-150 Raptor 2021 với bộ lốp 37 inch có khoảng trống gầm xe là 13,1 inch. Đối với lốp 35 inch, chiều cao gầm xe sẽ là 12 inch. Mâm xe cũng được thiết kế lại với kích thước 17 inch. Phần đuôi của xe có đèn hậu mới, nắp thùng mở điện và không có bậc lên xuống ở nắp thùng. Xe được trang bị nhiều cổng cắm ở thùng sau, bao gồm cả cổng cắm 3 chân 120V 400W Max. Vị trí kết nối cho trailer được đặt thấp.
Khoang lái của Raptor có thiết kế và không gian cho hành khách giống với F-150 SuperCrew. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị với một bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,0 inch, cùng với không gian lưu trữ bổ sung bên trong và các vật liệu trang trí cao cấp hơn. Vô lăng mới mang logo Raptor được khắc la-de và có vạch màu cam kiểu xe đua ở vị trí 12 giờ, cùng với các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng cho các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái.
Khoang lái hoàn toàn mới của xe.
Bên cạnh việc sử dụng nhôm làm trang trí nội thất tiêu chuẩn, Raptor còn có các điểm nhấn bằng sợi carbon tùy chọn và ghế trước Recaro được gia cố mạnh mẽ hơn. Màn hình cảm ứng lớn 12,0 inch được đặt tại trung tâm cabin hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí Sync 4 tiêu chuẩn. Nó cũng có khả năng tương tác với Amazon Alexa và nhận các bản cập nhật internet, cung cấp tính năng Apple CarPlay không dây và Android Auto.
Màn hình điện tử 12 inch sau vô-lăng.
Các trang bị tiện ích cao cấp khác bao gồm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen tùy chọn, ghế lái chỉnh điện đa hướng nhớ 3 vị trí có tính năng làm mát và sưởi và có thể lựa chọn giữa da lộn và da trơn, đế sạc không dây cho điện thoại, vô-lăng có tính năng sưởi tùy chọn, núm điều chỉnh Pro Trailer Backup Assist tùy chọn, núm gài cầu điện tử, cổng sạc 3 chân 120V 400W Max, cổng sạc USB, Type C, cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế sau rộng rãi cho 3 người và có thể gập phần dưới để tạo không gian lưu trữ. Khoang hành lý sau có cửa gió điều hòa, cổng sạc, bệ tự tay, ...
Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ V6 3.5L Ecoboost tạo ra công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Phiên bản mới của Ford F-150 Raptor cũng được trang bị nhiều công nghệ mới để hỗ trợ lái xe vượt qua các địa hình off-road. Hệ thống quản lý chế độ lái địa hình mới Terrain Management System hiện có bảy chế độ lái: Slippery, Tow / Haul, Sport, Normal, Off Road, Baja và Rock Crawl. Các chế độ này điều chỉnh cảm giác lái, hành vi chuyển số, kiểm soát độ ổn định, van xả chủ động, hệ thống giảm xóc chủ động, điều khiển chân ga và logic chuyển số.
Một tính năng mới đặc biệt cho Raptor là chế độ điều khiển 1-Pedal Drive tiêu chuẩn, giúp lái xe dễ dàng hơn trên các điều kiện địa hình khó khăn. Hệ thống này giúp tinh giản hóa hoạt động của chân lái bằng cách kết hợp cả tăng ga và phanh trên cùng một bàn đạp - nhấn để tiến, nhả để phanh. Ngoài ra, hệ thống này còn đi kèm với tính năng kiểm soát hành trình Trail Control tiêu chuẩn, gói camera 360 độ tùy chọn để giúp giám sát, v.v...
Một nâng cấp đáng chú ý khác cho F-150 Raptor mới là việc phát triển trên khung thép chịu lực cao và được gia cố ở các khu vực quan trọng như tháp giảm xóc phía trước. Ngoài ra, giá đỡ tay đòn sau được thiết kế lại để phù hợp với điều kiện off-road hơn, đi kèm với giá đỡ giảm xóc phía sau mạnh mẽ hơn.
Một điểm nổi bật khác trên F-150 Raptor 2022 là hệ thống giảm xóc Fox Live Valve mới được điều khiển điện tử, có khả năng tự động điều chỉnh giảm chấn theo vị trí. Đây là bộ giảm xóc lớn nhất từng được lắp đặt trên Raptor, với thân anode nhôm có đường kính 3,1 inch, chứa đầy chất lỏng ma sát thấp hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu mất mát ma sát và mang lại cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển trên mặt đường.